Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

CÁC TIN TỨC TỐT LÀNH CHO HÔM NAY



Các Tin Tức Tốt Lành Cho Hôm Nay
Đến như các thầy tế lễ họ Lê-vi, con cháu của Xa-đốc, còn coi giữ nơi thánh ta khi con cái Y-sơ-ra-ên lầm lạc cách xa ta, những kẻ đó sẽ gần ta đặng hầu việc, sẽ đứng trước mặt ta đặng dâng mỡ và huyết, Chúa Giê-hô-va phán vậy. Ấy là những kẻ sẽ vào nơi thánh ta, đến gần nơi bàn ta đặng hầu việc ta, và giữ vật ta’” — Êxêchiên 44:15–16

Tin xấu, ấy là chúng ta đang sinh sống trong một thế giới ngày càng biến động đến nỗi đánh mất đi cái la bàn đạo đức cùng những giá trị tin kính của nó. Chúng ta đang đối diện với sự hủy diệt thuộc linh, có nhiều người đã xây khỏi Đức Chúa Trời rồi chạy theo các thứ thuộc về đời nầy. Chúng ta đang đối diện với sự hủy diệt các giá trị mà chúng ta đang đứng trên đó ở một cấp độ toàn cầu khi chủ nghĩa khủng bố cực đoan đang vươn dài những cái vòi của nó đến từng đại lục trên thế giới. Là người Do thái, chúng ta cảm thấy sự suy đồi về mặt đạo đức như thế nầy ngày càng mạnh hơn khi chủ nghĩa bài Do thái cứ tiếp tục gia tăng nhanh chóng trên khắp thế giới và Israel đang đối mặt với những đe doạ tận diệt hoàn toàn.

Hôm nay, trẻ con 5 tuổi trong Vương quốc Anh đã được dạy dỗ biết phản ứng với sự xâm nhập của khủng  bố khả thi vào trong các trường học của chúng. Ở Pháp, những người Do thái tin kính đã cất loại mũ chỏm ra khỏi đầu vì sợ bị tấn công. Ở Hoa kỳ, các phong trào chống Do thái đã chiếm lấy sân trường đại học như bão táp. Tính chính xác về điều chi là đúng và ai đúng đã bị mất đi trong đại đa số thế giới của chúng ta.

Nhưng đây là những tin tức tốt lành: Sự suy đồi đạo đức trong xã hội là cơ hội chiếu sáng của chúng ta. Đây là một cơ hội để đứng tách ra khỏi đám đông trước mặt Đức Chúa Trời và để chứng minh chúng ta là ai và chúng ta tin tưởng vào điều gì. Những tin tức tức tốt lành, ấy là Đức Chúa Trời không quên những việc lành của người công bình, và Ngài ban thưởng cho những ai chịu đứng về phía lẽ phải.

Trong phần đọc Kinh thánh từ sách Êxêchiên tuần nầy, vị tiên tri đã chỉ ra một gia đình thầy tế lễ rất đặc biệt — một gia đình với cái tên Xa-đốc, tên nầy có nghĩa là “chính xác” hay “công bình”. Vị tiên tri đã giải thích rằng khi tất cả các thầy tế lễ khác xây khỏi Đức Chúa Trời trong lúc dân Israel lạc sai đối với Đức Chúa Trời, chỉ có gia đình nầy còn giữ lòng trung thành. Chỉ có gia đình nầy từ chối không bước theo đám đông và giữ lòng trung tín đối với Đức Chúa Trời. Kết quả là, các thầy tế lễ kia đã bị trục xuất không còn được bước vào nơi thánh của Đức Chúa Trời và thực thi các phần việc chính trong Đền Thờ. Tuy nhiên, gia đình Xa-đốc đã được ban thưởng với đặc ân lớn lao của việc là những người phục vụ trong nhà của Đức Chúa Trời. Ai nấy có thể hình dung ra phần thưởng lớn lao mà họ sẽ nhận trong đời sau.


Tôi muốn khích lệ hết thảy chúng ta phải hiệp cùng gia đình của Xa-đốc. Phải trở thành một chấp sự của sự sáng trong một đại dương tăm tối. Đừng e sợ phải nói điều chi là đúng và làm theo điều chi là đạo đức, luân lý. Hãy trao đổi với bạn bè, gia đình, và cộng đồng của bạn về tầm quan trọng của việc hỗ trợ cho Israel, nền dân chủ duy nhứt ở vùng Trung Đông – một khu vực của thế giới sắp rơi vào trong hai bàn tay của khủng bố cực đoan từng ngày một. Trong khi chúng ta cầu thay cho cái ngày mà mọi dân tộc sẽ công nhận Đức Chúa Trời, hôm nay là ngày của chúng ta chứng tỏ rằng chúng ta là hạng tôi tớ có lòng trung thành, trung tín, kiên cường của Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét