Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

TRÊN VAI CÁC DÂN


Trên Vai Các Dân

Chúa Giê-hô-va phán như vầy: Nầy, ta sẽ giá tay trên các nước, dựng cờ ta trong các dân. Bấy giờ chúng sẽ bồng các con trai ngươi, vác các con gái ngươi trên vai mà đến  — Êsai 49:22

Lớn lên và nghe đọc Kinh Thánh trong nhà hội, tôi thường bối rối về câu này. Câu Kinh Thánh đó có nghĩa gì chứ — Đức Chúa Trời sẽ kêu gọi các dân khác đem con trai và con gái của Ngài trở về lại quê hương của họ, là Jerusalem chăng? Việc ấy sẽ diễn ra như thế nào mới được?

Câu Kinh Thánh này đến trong bối cảnh các lời hứa khác mà Đức Chúa Trời đã lập với dân sự Ngài trong Ê-sai chương 49: vùa giúp ngươi trong ngày cứu rỗi (câu 8),ta cũng chẳng quên ngươi. Nầy ta đã chạm ngươi trong lòng bàn tay ta (các câu 15–16). Đức Chúa Trời hứa rằng Ngài sẽ không bao giờ quên Israel, là dân sự của Ngài. Giống như Ngài đã làm trong thời điểm Xuất Ai Cập, Đức Chúa Trời lắng nghe tiếng kêu rêu của dân Ngài và hứa sẽ phục hồi họ.

Đây không phải là lần đầu tiên Ê-sai ghi lại lời hứa này từ Đức Chúa Trời. Trong chương 14, ông viết:Thật, Đức Giê-hô-va sẽ thương xót Gia-cốp; và còn lựa chọn Y-sơ-ra-ên. Ngài sẽ lập chúng nó lại trong bản xứ; … Các dân sẽ đem họ trở về bản xứ (14:1–2).

Những lời hứa tốt đẹp như thế! Lời khích lệ tuyệt vời như vậy! Lời lẽ này là một nguồn yên ủi cho dân Do Thái không những trong thời kỳ làm phu tù cho Ba-by-lôn, mà còn cho người Do Thái nào đã sống rải rác trên khắp đất từ năm ​​70SC. Nhưng thắc mắc luôn luôn là việc này sẽ xảy ra như thế nào? Đức Chúa Trời sẽ sử dụng “các dân” để đem dân sự Ngài trở về bằng cách nào?

Tôi nghĩ chúng ta đang nhìn xem câu trả lời hôm nay. Đức Chúa Trời đang triệu tập các Cơ đốc nhân từ giữa vòng các nước — từ Hoa Kỳ, Canada, Nam Mỹ, và khắp thế giới — để giúp đưa dân sự của Ngài trở lại Israel thông qua các chức vụ như On Wings of Eagles [Trên Cánh Chim Ưng] của The Fellowship [Hội Thông Công]. Hôm nay, chúng ta đang nhìn thấy dân Do Thái trở về Israel từ bốn góc đất — từ Liên bang Xô viết cũ, Châu Phi, Ấn Độ, Yemen và Ma-rốc — và chính những Cơ đốc nhân trung tín, họ đang đem các con trai và con gái Do Thái trở về.

Tôi cảm tạ Đức Chúa Trời vì sự tiếp trợ của Ngài, vì sự cảm động của Ngài trong tấm lòng của nhiều người và khuấy khuất họ để đáp trả lời kêu gọi. Tôi biết ơn sự cộng tác của những người bạn Cơ đốc của tôi trong việc vùa giúp làm ứng nghiệp lời tiên tri này. Hết thảy chúng ta sẽ vui mừng trong sự phục vụ một Đức Chúa Trời, Ngài đã minh chứng chính mình Ngài là thành tín không biết bao nhiêu lần để làm ứng nghiệm mọi lời mà Ngài đã hứa.

Nếu bạn chưa sẵn sàng, há bạn sẽ không cân nhắc hiệp cùng chúng tôi trong chức vụ quan trọng này? Nếu bạn đã quan tâm đến, bạn có thể kêu gọi ai nữa hiệp cùng chúng tôi?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét