Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

ĐỨC CHÚA TRỜI BAN CHIẾN THẮNG CHO CHÚNG TA



Đức Chúa Trời Ban Chiến Thắng Cho Chúng Ta

“Lúc gần khai chiến, thầy tế lễ sẽ bước tới, nói cùng dân sự mà rằng: Hỡi Y-sơ-ra-ên, hãy nghe! Ngày nay các ngươi đi giao chiến cùng thù nghịch mình, lòng các ngươi chớ nhát, chớ sợ, chớ run rẩy, và chớ kinh khiếp vì chúng nó; bởi Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi là Đấng cùng đi với các ngươi, đặng vì các ngươi đánh kẻ thù nghịch và giải cứu cho” (Phục truyền luật lệ ký 20:2-4)

Khi quân đội đi ra lâm chiến, thì cấp chỉ huy quân đội hoặc sĩ quan cao cấp phải có phát biểu đầy hăng hái trước hàng quân. Với kinh nghiệm, kiến ​​thức, và sự tự tin của họ, những sĩ quan nầy sẽ ở trong một tình trạng thúc đẩy thành công các binh sĩ sắp bước vào cuộc chiến. Tuy nhiên, trong phần đọc Kinh thánh tuần nầy, chúng ta biết rằng đây không phải là vị Tướng lãnh phát biểu với quân đội Do thái trước khi lâm chiến, mà là thầy tế lễ. Như chúng ta đã đọc: “Lúc gần khai chiến, thầy tế lễ sẽ bước tới, nói cùng dân sự mà rằng”.

Tại sao thầy tế lễ sẽ được ưa thích hơn chiến binh dày dạn kinh nghiệm khi đến với vấn đề của chiến tranh?

Tất nhiên, câu trả lời, ấy là từ góc độ thuộc linh, sự thành công của bất kỳ trận chiến nào không phải là do sức mạnh hay quân số của bất kỳ đội quân nào, mà là do ý chỉ của Đức Chúa Trời. Dân Do thái cần phải biết điều này khi họ lâm trận, và vì vậy, thầy tế lễ, là mối liên lạc chính giữa Đức Chúa Trời và dân sự, sẽ phát biểu trước hàng quân. Ông được lịnh phải nói: “Hỡi Y-sơ-ra-ên, hãy nghe! Ngày nay các ngươi đi giao chiến cùng thù nghịch mình, lòng các ngươi chớ nhát, chớ sợ, chớ run rẩy, và chớ kinh khiếp vì chúng nó; bởi Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi là Đấng cùng đi với các ngươi, đặng vì các ngươi đánh kẻ thù nghịch và giải cứu cho”.

Quan trọng hơn các loại vũ khí hoặc số lượng binh sĩ đã - và đang – là sự trợ giúp của Đức Chúa Trời. Một trong những phần cảm động nhất của cuộc chiến nổi bật lên từ Chiến Dịch Quân Sự mới đây là các rabi Do thái nổi bật của ngày hôm nay, họ chúc phước và cầu nguyện cho các binh sĩ của Lực lượng Phòng vệ Do thái trước khi họ bước vào dãy Gaza. Một phần của sự cầu nguyện chuẩn bao gồm chính câu Kinh thánh nầy. Ngay hôm nay, Israel biết rõ rằng thành công của họ không đạt được riêng từ sức mạnh quân sự, mà là với tinh thần của Đức Chúa Trời nữa.

Tuy nhiên, mô hình này đúng là chính xác khi chúng ta đi ra trong cuộc sống hàng ngày của mình. Có những thách thức đang ở trước mặt, nguy hiểm chực chờ, nhiều trở ngại phải vượt qua, và phải thắng hơn sự sợ hãi. Chúng ta cần lời cầu nguyện này cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta nhiều cũng như chúng ta cần có sự khẫn cầu ấy để bước vào một chiến trường thực tế. Cuộc sống của chúng ta là một bãi chiến trường, ở đó bằng lực lượng tin kính được nhen lên với quyền phép của Đức Chúa Trời, chúng ta đánh trận với các thế lực của điều ác.

Hôm nay, khi chúng ta nếm trải thời buổi của mình, chúng ta hãy nhớ rằng chiến thắng của chúng ta ít nương vào tài năng và khả năng của chính chúng ta, mà cậy nhiều hơn vào sự vùa giúp của Đức Chúa Trời. Thực vậy, sự sống của chúng ta nương vào Đức Chúa Trời một cách hoàn toàn. Vì lẽ đó, chúng ta hãy nài xin Ngài và nhớ đến Ngài qua những lần lâm trận và mọi chiến thắng của chúng ta. Ngài đi trước để đánh bại kẻ thù của chúng ta và ban chiến thắng cho chúng ta. Hãy ngợi khen Đức Chúa Trời!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét