Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

BƯỚC QUA LỬA


Bước Qua Lửa
“Nầy, chính ta đã tạo thành người thợ rèn thổi lửa than, chế ra khí dụng để dùng; và cũng chính ta đã tạo thành kẻ phá diệt đặng làm sự phá diệt. Phàm binh khí chế ra nghịch cùng ngươi sẽ chẳng thạnh lợi, và ngươi sẽ định tội mọi lưỡi dấy lên để xét đoán ngươi. Đức Giêhôva phán: Ấy là phần cơ nghiệp của các tôi tớ Đức Giêhôva, và sự công bình bởi ta ban cho họ” — Êsai 54:16–17

Vào thập niên năm 2000, Israel đã bị chủ nghĩa khủng bố đe dọa liên tục như Intifada, cuộc nổi dậy của người Ả Rập, sử dụng cách tiếp cận rất khủng khiếp, và những lần đánh bom tự sát trong những quán cà phê, trên xe buýt, và thậm chí ở một khách sạn trong kỳ lễ Vượt Qua.

Vào một ngày trời nắng nóng mùa hè, một kẻ đánh bom tự sát bước vào cửa hàng tạp hóa ở thị trấn nhỏ của Israel. Thị trấn đầy những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em đang sinh hoạt trong nhịp sống của họ. Trước khi có người để ý người nầy, hắn có vẻ kỳ quặc khác thường khoác lên người chiếc áo đi mưa vào giữa tháng 7, tên khủng bố cầm một thiết bị trong tay và tìm cách kích nổ các quả bom được cột trong cơ thể hắn. Cảm tạ Chúa, thiết bị bị trục trặc, và nhiều người đã được cứu. Cộng đồng đã xem đấy là một phép lạ, và mỗi năm vào dịp kỷ niệm ngày hôm đó, siêu thị giữ một lễ tạ ơn Đức Chúa Trời.

Khi lần đầu tiên tôi được nghe câu chuyện đó, tôi không thể làm chi khác hơn là suy nghĩ đến lời lẽ từ phần đọc Kinh thánh tuần nầy, phần thứ ba của những gì chúng ta gọi là haftorahs "Bảy Thoải Mái". Chúng ta đọc trong sách Êsai: “Phàm binh khí chế ra nghịch cùng ngươi sẽ chẳng thạnh lợi”. Nếu Đức Chúa Trời không muốn một người bị hãm hại, không một ai và không một việc gì có thể chạm đến người ấy.

Ngay trước những lời đó, Đức Chúa Trời đã nói cho dân sự Ngài biết: “Nầy, chính ta đã tạo thành người thợ rèn thổi lửa than, chế ra khí dụng để dùng; và cũng chính ta đã tạo thành kẻ phá diệt đặng làm sự phá diệt”. Ở đây, về mặt cơ bản, Đức Chúa Trời phán rằng khi những việc tồi tệ xảy ra, sở dĩ như thế là vì Ngài đã tạo ra các rối rắm ấy vì một lý do. Đôi khi Đức Chúa Trời gửi những khó khăn vào đường lối của chúng ta để luyện lọc chúng ta giống như lửa luyện bạc và vàng vậy.

Nhưng Đức Chúa Trời cũng dạy chúng ta: Phàm binh khí chế ra nghịch cùng ngươi sẽ chẳng thạnh lợi, và ngươi sẽ định tội mọi lưỡi dấy lên để xét đoán ngươi. Đức Giêhôva phán: Ấy là phần cơ nghiệp của các tôi tớ Đức Giêhôva". Giống như Đức Chúa Trời phải dựng lên những khó khăn một khi chúng cần phải xảy ra, khi Đức Chúa Trời không muốn việc gì đó xảy ra, thì đơn giãn là việc ấy không thể xảy ra. Chẳng nhằm nhò gì cho dù bệnh án có ghi thế nào hoặc ngân hàng có thông báo việc gì đi nữa. Chẳng ăn nhập gì cả khi có bao nhiêu quả bom mà tên khủng bố cài lắp vào ngực của hắn. Việc duy nhất là vấn đề, ấy là những gì Đức Chúa Trời đã ấn định kìa. Nếu Ngài nói không sao và không ai có thể làm hại chúng ta, thì chẳng có việc gì xảy ra đâu.

Trước đó trong Ê-sai 43:2, chúng ta đọc những lời khích lệ nầy: "Khi ngươi vượt qua các dòng nước, ta sẽ ở cùng; khi ngươi lội qua sông, sẽ chẳng che lấp. Khi ngươi bước qua lửa, sẽ chẳng bị cháy; ngọn lửa chẳng đốt ngươi".

Nguyện Đức Chúa Trời bảo hộ hết thảy dân sự Ngài và nguyện lời lẽ của vị tiên tri sẽ được ứng nghiệm!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét