Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

TRỞ THÀNH KIỆT TÁC CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI



Trở Thành Kiệt Tác Của Đức Chúa Trời
“Chúa ôi! trong vòng các thần không có ai giống như Chúa; Cũng chẳng có công việc gì giống như công việc Chúa”  — Thi thiên 86:8

Bất cứ khi nào bạn nhìn xem một tác phẩm nghệ thuật xuất sắc hoặc đọc một cuốn sách thiệt là hay, chắc chắn điều đó sẽ làm cho bạn nghĩ đến tác giả của những kiệt tác đó. Gần như là bạn giữ lấy các cá nhân ấy ở phần đánh giá cao độ. Không một điều gì nói lớn tiếng thể ấy về nhân vật có tính sáng tạo cho bằng tạo vật của mình [nam hay nữ].

Và cũng một thể ấy với Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời rất đáng kính sợ, không phải ai cũng đạt đến sự nhìn biết đó. Chúng ta, là những kiệt tác vĩ đại nhất của Đức Chúa Trời, có thể nói lớn tiếng về Đấng Tạo Hóa của mình cho những ai chưa nhìn biết Ngài.

Trong Thi thiên 86 chúng ta đọc: “Chúa ôi! trong vòng các thần không có ai giống như Chúa; Cũng chẳng có công việc gì giống như công việc Chúa”. Câu này khẳng định rằng không có thần nào giống như Đức Chúa Trời của chúng ta. Ngoài ra, vế thứ hai của câu Kinh thánh trên tuyên bố rằng "công việc" của Đức Chúa Trời là công việc vĩ đại nhất. Bậc thánh hiền Do Thái giải thích rằng công việc vĩ đại nhất của Đức Chúa Trời, hay chính xác hơn, sự sáng tạo vĩ đại nhất của Đức Chúa Trời, là con người.

Đức Chúa Trời lấy một thứ vật liệu thuần khiết được rút ra tự nhiên trong đất và riêng tư, rồi hơ bằng một ngọn lửa thiêng để nó có sự khao khát muốn quay về với cội nguồn của nó. Với sự can thiệp liên tục của Đức Chúa Trời mà phương diện thuộc linh này vẫn được gắn sát với phần thân thể vật lý - và kết quả thật là tuyệt vời.

Gần đây tôi có đọc về một thiếu nữ 21 tuổi tên là Morgan, là người đã ra khỏi bãi đậu xe thì cô phác hiện người kia ngồi trên chiếc xe lăn đang vật vã đưa chiếc xe tới trước cửa của một tiệm kia. Cô cũng để ý thấy ông ta thiếu mất một chân vì đã tham gia chiến đấu cho vấn đề của nhà cầm quyền. Cô phân biệt chính xác người này là một cựu chiến binh. Mặc dù cô có rất nhiều việc để làm, Morgan đã ra khỏi xe mình. Cô tiếp cận người nầy, ông ta đã miễn cưỡng để cho cô đẩy ông ta vào trong cửa hàng.

Sau khi nói chuyện qua loa và tử tế, người kia cho biết ông ta vừa mất đi người vợ của mình. Morgan khăng khăng đòi mua các thứ cho người nầy, nhiều hơn bốn khoản trong danh mục của ông ta. Cô cũng đặt một chiếc taxi và đưa cho ông ta số tiền mặt mà cô đã có, với lòng biết ơn ông ta vì sự hy sinh của ông ta cho tự do của cô. Đến giờ Morgan phải đi, người kia đẫm nước mắt, song linh hồn ông ta rất vui mừng.

Morgan là một tấm gương về kiệt tác mà Đức Chúa Trời đã dự trù khi Ngài dựng nên chúng ta. Hết thảy chúng ta đều có thể phục vụ trong vai trò những tạo vật xinh đẹp của Đấng Tạo Hóa chúng ta, đem lại sự vinh hiển cho danh Ngài. Mỗi khi chúng ta mở rộng lòng tử tế đối với khách lạ hoặc giúp đỡ người khác, chúng ta biểu lộ vẻ đẹp của một linh hồn thiêng liêng trong một cơ thể vật lý.

Tuần này, chúng ta hãy tích cực tìm cách mang lại sự vinh hiển cho danh của Đức Chúa Trời. Chúng ta hãy trở thành tấm gương tuyệt đẹp về sự sáng tạo của Ngài hầu cho nhiều người khác có thể đạt tới chỗ nhận biết Ngài là Đấng Tạo Hóa và là Đấng Nâng Đỡ vĩ đại như Ngài vốn có.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét