Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

BÁM CHẶT LẤY ĐỨC TIN


Bám Chặt Lấy Đức Tin
“Hỡi Đức Giêhôva vạn quân, phước cho người nào nhờ cậy nơi Ngài”  — Thi thiên 84:12

Một phép lạ thời hiện đại xảy ra ở Israel hồi đầu mùa xuân này, chưa ai nhìn thấy kể từ thời của Ápraham và Sara. Một cặp vợ chồng chính thống đã kết hôn được hơn 45 năm, nhưng không có con suốt thời gian đó, giờ đây đã chào đón một bé trai vào nhà của họ.

Người mẹ, 65 tuổi, đã sanh một trẻ sơ sinh khỏe mạnh! Trong bài báo mô tả đôi vợ chồng nầy, bạn bè và gia đình cho biết rằng hai người đã không từ bỏ ý định có con bất chấp tuổi tác của họ. Thực vậy, rabbi của đôi vợ chồng nầy đã hứa rằng họ sẽ có con, và vì thế mỗi ngày họ đã chờ đợi với sự tin cậy trọn vẹn rằng Đức Chúa Trời sẽ chúc phước cho họ với ước mơ cả đời của họ - và Ngài đã ban phước cho!

Bậc thánh hiền Do Thái giải thích rằng Thi thiên 84 mô tả sự khao khát của dân Do Thái trong kỳ lưu đày về Đền Thờ từng được dựng lên tại thành Jerusalem. Sau khi mô tả nỗi khao khát và ước muốn sâu xa này, Thi thiên kết luận: “Hỡi Đức Giêhôva vạn quân, phước cho người nào nhờ cậy nơi Ngài”. Kể từ khi cuộc lưu đày kéo dài, tác giả Thi thiên khuyên dân Do thái với tâm trạng chán nản phải bám lấy đức tin của họ và đừng nhượng bộ.

Sau khi đền thờ thứ nhì bị hủy diệt vào năm 70SC, dân Do Thái vẫn hy vọng rằng họ sẽ tái thiết lại đền ấy. Rốt lại, theo sau sự huỷ diệt Đền Thờ Thứ Nhứt, 70 năm đã trôi qua và dân Do Thái đã được phép trở về và xây dựng lại Đền Thờ. Thế hệ những người nhìn thấy Đền Thờ Thứ Nhì bị phá bỏ cho rằng thời gian chờ đợi của họ sẽ y như thế. Tuy nhiên, 70 năm đã đến và đã trôi qua.

Hoàng đế La Mã Hadrian đã xây dựng đền thờ cho tà thần Jupiter nơi mà Đền Thờ Thứ Nhứt và Đền Thờ Thứ Nhìn từng được dựng lên ở đó. Bảy mươi năm biến thành 100, 100 thành 200, và 200 năm thành gần 2.000 năm. Dường như lần lưu đày thứ nhì sẽ không hề kết thúc.

Tuy nhiên, Thi thiên này kêu gọi chúng ta phải nắm chặt lấy đức tin của mình, cho dù lời hứa của Đức Chúa Trời muốn được ứng nghiệm phải tốn rất nhiều thời gian. Trong Do thái giáo, có 13 nguyên lý cơ bản của đức tin mà một người Do Thái buộc phải tin theo mỗi ngày. Một trong số đó là phải tin rằng Đấng Mêsi sẽ đến, "và dù phải mất nhiều thời gian, tôi sẽ chờ đợi Ngài mỗi ngày".


Quí bạn ơi, trong chính cuộc sống của chúng ta, chúng ta có thể thấy mình đang chờ đợi ước mơ sẽ được ứng nghiệm. Chúng ta đang nắm chặt lấy một trong các lời hứa của Đức Chúa Trời. Chúng ta có thể chờ đợi trong một thời gian rất, rất dài. Chờ đợi để có một đứa con, chờ đợi để tìm một việc làm, chờ đợi để tìm người bạn đời, chờ đợi để mua một ngôi nhà. Chúng ta không để cho sự chờ đợi ngắt đứt đức tin của chúng ta và hạ chúng ta xuống. Mặc dù chờ đợi có thể mất nhiều thời gian, hãy bám vào và nắm chặt lấy – điều tốt nhứt vẫn chưa xảy đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét