Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

HÃY CẦU NGUYỆN ĐI



Hãy Cầu Nguyện Đi
“Hỡi chim bò câu ta trong hóc đá, tại chốn đụt của nơi hê hẩm, hãy tỏ cho ta xem mặt mũi mình, cho ta nghe tiếng mình; vì tiếng mình êm dịu, mặt mũi mình có duyên” — Nhã ca 2:14

Đầu mùa Đông nầy, James Robertson quê ở Detroit đã chiếm được trái tim của hàng triệu người khắp thế giới khi phương tiện truyền thông chọn lấy câu chuyện của ông rồi chia sẻ câu chuyện ấy với thế giới. Trong nhiều năm trời, Robertson đã đi bộ làm việc ở xí nghiệp vì chiếc xe hơi của ông đã bị hư đi và ông thiếu tiền để mua một chiếc xe mới. Vì vậy, người đàn ông 56 tuổi đã đi bộ 21 dặm mỗi ngày, ngủ trong hai giờ đồng hồ, và rồi cứ lặp đi lặp lại như thế luôn. Giờ đây khi nhìn lại, Robertson nói rằng chính đức tin của ông và lời cầu nguyện thường trực của ông mà Đức Chúa Trời đã dọn đường cho ông có một tương lai sáng sủa hơn, nó giúp cho ông trải qua những thời khắc nhọc nhằn.

Và quả thực vậy, James Robertson đã nhận được một tương lai sáng sủa. Sinh viên năm I Đại học Evan Leedy vốn rất cảm động bởi câu chuyện của Robertson đến nỗi anh dựng lên một trang trên mạng với mục tiêu gây dựng một số tiền US$5.000 để mua cho Robertson một chiếc xe. Dân chúng thật cảm động bởi câu chuyện đến nỗi số tiền quyên góp đổ về từ trên khắp thế giới cho tới chừng Leedy đóng tài khoản lại khi con số đã lên tới US$350.000. Còn nữa, Robertson thậm chí không cần tiền để mua một chiếc xe vì một lái buôn xe hơi ở địa phương đã trao cho ông miễn phí một chiếc Ford Taurus đời 2015.

Với cảm xúc thật bất ngờ, Robertson trao đổi với phương tiện truyền thông: “Tôi làm chứng rằng sự cầu nguyện lúc nào cũng có hiệu lực hết, và tôi muốn mọi người đều nhận biết như thế”.

Sự cầu nguyện có hiệu lực là một trong những lẽ đạo chính của Lễ Vượt Qua. Thực vậy, trong sự thờ phượng cầu nguyện của người Do thái hàng ngày, chúng ta đọc thấy nhiều câu Kinh thánh gợi nhớ lại sự Xuất Aicập ra khỏi đấy như một sự nhắc nhớ và là một sự khích lệ cho thấy rằng cầu nguyện thực sự có hiệu lực khi chúng ta cầu thay cho mọi nhu cần hàng ngày của chính chúng ta. Trong Xuất Êdíptô ký 3:7, Đức Chúa Trời phán: Ta … có nghe thấu tiếng kêu rêu … của nó; phải, ta biết được nỗi đau đớn của nó”. Đây là điểm xoay chiều — dân Israel đã kêu la với Đức Chúa Trời, Ngài đã nghe họ và đã đáp ứng, rồi với đáp ứng đó, chuyến Xuất Aicập hình thành.

Tư tưởng nầy được chọn lọc trong Nhã ca, là điều được đọc lên trong kỳ lễ Vượt Qua. Chúng ta đọc: “Hỡi chim bò câu ta trong hóc đá, …  Hãy tỏ cho ta xem mặt mũi mình, cho ta nghe tiếng mình; Vì tiếng mình êm dịu, mặt mũi mình có duyên”. Đức Chúa Trời đã nhắc tới chim bò câu đương trong cảnh khổ không biết xây qua chỗ nào, và Ngài bảo chim bò câu hãy cầu nguyện: “Cho Ta nghe tiếng mình!”


Khi bạn đang đối diện với một tình huống khó khăn dường như chẳng có lối thoát, hãy giống như James Robertson, hay con cái Israel bị kẹt cứng ở Biển Đỏ, giải pháp là kêu la với Đức Chúa Trời trong sự cầu nguyện. Ngài là một Đức Chúa Trời Đấng hay lắng nghe chúng ta, Ngài quan phòng đến chúng ta, và Ngài dọn đường cho chúng ta khi chúng ta không thể tìm được lối cho chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét