Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

TÌM KIẾM ĐỨC CHÚA TRỜI VÀ ĐƯỢC PHƯỚC


Tìm Kiếm Đức Chúa Trời và Được Phước
Nguyện hết thảy người nào tìm cầu Chúa, được mừng rỡ vui vẻ nơi Chúa; Nguyện những kẻ yêu mến sự cứu rỗi của Chúa Hằng nói rằng: Đáng tôn Đức Chúa Trời oai nghi thay! — Thi thiên 70:4

Trong tất cả các sách kể cả kinh Torah, có vô số những sách khác đã được kể đến. Một số lời nói tiên tri của những vì tiên tri được kể đến trong Kinh thánh, nhiều lời tiên tri khác đã không được chép vào đấy. Thí dụ, sách Ápđia là một chương thật dài. Có phải bạn nghĩ rằng Ápđia chỉ nói tiên tri có một chương trọn cả đời sống của ông chăng? Không! Dù vậy, đấy là chương duy nhứt đã được ghi chép lại. Tại sao chứ? Vì trong mọi việc kỳ diệu đã được loan báo trước khoảng hơn mấy ngàn năm, chỉ có những lời lẽ được kinh điển hoá trong kinh Torah là những lời lẽ có liên quan đời đời với mỗi và từng thế hệ.

Với nền tảng ấy, chúng ta hãy nhìn vào câu Kinh thánh nầy từ Thi thiên 70: “Nguyện hết thảy người nào tìm cầu Chúa, được mừng rỡ vui vẻ nơi Chúa”. Vua David công bố rằng “hết thảy” – từng người một trong mọi thời đại – người nào tìm kiếm Đức Chúa Trời sẽ được ban thưởng với sự mừng rỡ và vui vẻ nơi Ngài. Không những là một vài người, không chỉ là hạng người công nghĩa trọn vẹn, mà là hết thảy mọi người. Mấy lời nầy thì rất thích đáng với hôm nay cũng như chúng thích đáng khi David lần đầu tiên viết chúng ra cách đây bao ngàn năm. Hãy hình dung đi, bạn đang đứng trước mặt David hôm nay, và ông đưa ra lời hứa nầy cách riêng tư với bạn: “Hãy tìm kiếm Đức Chúa Trời thì bạn sẽ được phước”. Làm sao khoác được mùa xuân vào trong các bước chân của bạn chứ?

Thực sự việc ấy rất đơn giản. Tuy nhiên, có nhiều người gặp khó khăn không biết cách thức tìm kiếm Đức Chúa Trời. Tìm kiếm Đức Chúa Trời có nghĩa gì chứ? Trong I Sử ký 22:19, chúng ta đọc: Vậy bây giờ, hãy hết lòng hết ý tìm cầu Giê-hô-va Đức Chúa Trời của các ngươi”. Tìm kiếm Đức Chúa Trời có nghĩa là dâng tấm lòng và linh hồn của bạn vào việc tìm kiếm Ngài trong từng tình huống, trong từng phút một, trong từng ngày.
Tìm kiếm Đức Chúa Trời có nghĩa là hãy bước ra ngoài, nhìn ngắm cõi thiên nhiên và tìm kiếm Đấng Tạo Hoá. Cái nhìn ngắm đó ý nói nhìn vào con cái xinh đẹp hay loài thú tốt tươi rồi tìm kiếm Đức Chúa Trời, là Đấng Dựng Nên chúng. Tìm kiếm Đức Chúa Trời cũng có ý nói rằng lúc bạn nhìn thấy bản thân mình trong khi đối đầu khó chịu ở sở làm cũng như trong gia đình, chúng ta cần phải nhìn qua bên kia mọi hoàn cảnh rồi nhìn thấy cách thức Đức Chúa Trời đang vận dụng tình huống vì điều tốt đẹp nhất cho chúng ta. Đúng là rất mừng rỡ vui vẻ khi nhận biết rằng ngay cả những khoảnh khắc trăn trở nhất đều đến từ Đức Chúa Trời vì sự ích cho!

Tìm kiếm Đức Chúa Trời theo cách chắc chắn nhất bao gồm việc học hỏi Lời của Ngài và nắm bắt các sứ điệp của Ngài. Điều nầy có nghĩa là kêu cầu với Đức Chúa Trời trong sự cầu xin , khẫn nguyện. Khi  chúng ta để lòng vào việc tìm kiếm Đức Chúa Trời, chúng ta có thể tìm gặp Ngài trong mọi sự chúng ta làm, và với suy nghĩ ấy, David hứa sự mừng rỡ vui vẻ.

Bạn tìm kiếm Đức Chúa Trời như thế nào hôm nay? Hãy giữ Đức Chúa Trời ở vị trí thứ nhứt trong nhận thức của bạn và hãy chú ý bạn được đầy dẫy sự mừng rỡ vui vẻ thể nào khi bạn công nhận rằng Đức Chúa Trời đang hiện diện ở khắp mọi nơi khi chúng ta tìm kiếm Ngài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét