Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

CHIA SẺ TIN LÀNH



Chia Sẻ Tin Lành
“Bấy giờ, họ bèn nói với nhau rằng: Chúng ta làm chẳng phải; ngày nay là ngày có tin lành, và chúng ta nín lặng sao! Nếu chúng ta đợi đến rạng đông, thì sự hình phạt chắc sẽ lâm vào chúng ta. Vậy, ta hãy đi báo tin này cho nhà vua — II Các Vua 7:9

Trong phân đoạn Kinh thánh tuần nầy, chúng ta đọc câu chuyện nói tới ơn cứu rỗi đã đến qua 4 người phung – những người mắc phải cùng một chứng bịnh về mặt thuộc linh được nhắc tới trong phần đọc Kinh thánh hôm nay. Những câu đi trước phần đọc hôm nay cho chúng ta biết rằng đã có một cuộc bao vây tại thành Samaria, một khu vực của Israel, nhà vua và hầu hết dân sự đều sinh sống tại đó. Dân chúng đã bị đói cho đến chết. Tiên tri Êlisê đã đưa ra một lời tuyên bố rằng trong vòng 24 giờ, nạn đói nghiệt ngã kia sẽ kết thúc.

Đây là chỗ mà phần đọc Kinh thánh của chúng ta nhắm tới. Phân đoạn ấy cho chúng ta biết rằng đã có 4 người phung, họ đã được sai ra khỏi thành phố. Họ đã sống trong một tình huống rất hiểm nghèo hơn phần còn lại của xứ sở. Trong hoàn cảnh của họ, nếu không có một sự tiếp trợ nào hết, họ nhận ra rằng chắc sẽ không bao lâu nữa, họ sẽ gục chết. Họ quyết định liều một chuyến. Không cứ cách nào đó thì họ cũng sẽ chết mất đó thôi, họ bèn quyết định liều đầu hàng người Aram, là kẻ thù của Israel, họ đang vây lấy thành.

Bốn người phung ra khỏi thành lúc hoàng hôn; tuy nhiên, khi họ đến tại trại quân của người Aram, họ thấy trại bị bỏ hoang hoàn toàn ở đó! Họ đã không nhận biết đấy thôi, Đức Chúa Trời đã khiến một phép lạ bằng cách tạo một tiếng ồn lớn, nó thuyết phục quân Aram tin rằng Israel đã đưa các đồng minh đến hướng về họ với một quân số thật là đông đảo. Mấy người phung không biết lý do tại sao trại quân bị bỏ hoang trong một phương thức vội vã như thế, họ bỏ hết mọi sự lại sau lưng; mọi sự họ biết, ấy là họ sẽ bị đánh tan hoang.

Lúc đầu, mấy người phung khởi sự thu thập của cải cho chính họ – bạc, vàng, quần áo, và thực phẩm. Nhưng rồi, họ nhóm lại với nhau rồi nói: “Bấy giờ, họ bèn nói với nhau rằng: Chúng ta làm chẳng phải; ngày nay là ngày có tin lành, và chúng ta nín lặng sao! Nếu chúng ta đợi đến rạng đông, thì sự hình phạt chắc sẽ lâm vào chúng ta”. Mấy người phung đã công nhận rằng giữ lấy những tin tức tốt lành cho bản thân họ là một điều rất sai quấy. Những tin tức đem lại sự cứu lấy mạng sống của  họ phải được chia sẻ ngay lập tức.


Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thế giới mà hầu hết người ta không bị đói khát theo phần thuộc thể, song có nhiều người chắc chắn đang thiếu thốn sự dinh dưỡng thuộc linh và sự cảm thúc tích cực. Bậc thánh hiền người Do thái dạy rằng người nào đưa ra một báo cáo gian ác, họ sẽ bị hình phạt và kẻ nào có một lời lành phải nói ra, song cứ giữ lời ấy lại cũng đáng bị hình phạt nữa. Khi chúng ta có điều tốt lành phải nói ra – nguyện lời ấy là những tin tức tốt lành, một lời nói cảm thúc, một lời khen ngợi, hoặc một lời nói khích lệ – chúng ta phải nói ra lời ấy ngay lập tức. Ngay cả chậm trễ mấy giờ đồng hồ cũng là quá trễ cho kẻ nào đã ở trong chỗ thất vọng sâu sắc hoặc thiếu thốn về mặt thuộc linh. Vì vậy, lần tới khi Đức Chúa Trời ban cho chúng ta ơn có được những tin tức tốt lành, nguyện chúng ta nên chia sẻ điều đó ra – không chậm trễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét