Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

ĐỨC CHÚA TRỜI SẼ DỌN ĐƯỜNG


Đức Chúa Trời Sẽ Dọn Đường
 Đây nầy, ta sai một thiên sứ đi trước mặt ngươi, đặng phù hộ trong lúc đi đường, và đưa ngươi vào nơi ta đã dự bị — Xuất Êdíptô ký 23:20

Hầu hết chúng ta đều dành thì giờ và năng lực tìm cách sửa soạn cho cuộc tương lai. Thực sự, mọi điều chúng ta đang cố gắng thực hiện là tiên đoán tương lai hầu cho chúng ta có thể sắp sẵn cho bất cứ điều gì sẽ xảy đến trên đường lối của chúng ta. Vấn đề, ấy là chúng ta không thể biết được điều chi sẽ xảy ra trong tương lai. Tuy nhiên, những tin tức tốt lành, ấy là chúng ta không biết. Chúng ta không thể biết được ngày mai sẽ đem đến điều gì, nhưng Đức Chúa Trời biết, và Ngài đang chuẩn bị rồi mọi thứ cho chúng ta.

Tôi thích câu nầy trong phần đọc Kinh thánh tuần nầy: Đây nầy, ta sai một thiên sứ đi trước mặt ngươi, đặng phù hộ trong lúc đi đường, và đưa ngươi vào nơi ta đã dự bị”. Đức Chúa Trời sai các thiên sứ đi trước chúng ta để bảo hộ chúng ta và để sửa soạn đường lối hầu cho chúng ta có thể đến được nơi mà Đức Chúa Trời dự trù cho chúng ta. Mọi sự được hoạch định và đoán định về những gì tương lai sẽ mang đến đều là phí thời gian. Đức Chúa Trời vốn biết rõ chỗ chúng ta cần thì tốt hơn là chúng ta biết. Đức Chúa Trời vốn biết rõ cách thức đưa chúng ta đến đó thì tốt hơn là chúng ta biết. Và Đức Chúa Trời có sẵn các thiên sứ của Ngài, họ đang năng động thực hiện mọi sự ấy.

Tôi được nhắc nhớ về một việc đã xảy ra vào đầu thập niên của những năm 2.000, khi phong trào Second Intifada [những cuộc nổi dậy chống Do thái của người Palestine] khiến cho Israel rơi vào tình trạng bị khủng bố liên tục. Đã có một gia đình với bầy con nhỏ, họ đã có một kinh nghiệm đặc biệt luôn căng thẳng, nhiều kinh hãi đã xảy ra gần ngôi nhà của họ. Cùng lúc ấy, người cha, một vị rabi và là một giáo viên thành đạt, đã dâng mình đứng gát trong một trường người Mỹ gốc Do thái trong hai năm. Gia đình cảm thấy rằng đây là một hành động đúng lúc, kịp thời và đúng vị trí.

Một vài tháng khi họ trú ngụ tại bang Florida, bố mẹ đã nhận được cú điện từ giáo viên của con gái họ. Cú điện cho hay rằng con gái họ đã từng có khối u ở não. Triệu chứng duy nhứt là nó hay cười vào những thời điểm không thích hợp và cười rất lâu. Vấn đề khiến cho vị giáo viên kia quan tâm, ấy là con gái của bố mẹ nầy đã biểu hiện ra cùng các triệu chứng ấy. Câu chuyện tuy dài mà lại ngắn, thích ứng với nhận thức của vị giáo viên kia, đứa bé gái đã được đưa đi chẫn đoán sớm về khối u não đó và mạng sống nó đã được giải quyết. Đức Chúa Trời đã dọn đường cho gia đình đó hầu cho họ sẽ được ở đúng nơi, đúng lúc vì mạng sống của con gái họ cần được cứu.

Tôi muốn khích lệ chúng ta nên bớt căng thẳng đi và thêm lên lòng tin cậy Đức Chúa Trời hơn. Ngài đang dọn đường rồi cho chúng ta — mọi sự chúng ta cần phải làm là bước vào con đường của Ngài và để cho Ngài làm công việc của Ngài. Công việc của chúng ta là không dời đổi chỉ tin cậy Ngài mà thôi.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét