Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

LẠY CHÚA, XIN NGÀY NAY CHO TÔI GẶP ĐIỀU MÀ TÔI TÌM KIẾM


Lạy Chúa, Xin Ngày Nay Cho Tôi Gặp Điều Mà Tôi Tìm Kiếm

Người nói rằng: Hỡi Giê-hô-va, Đức Chúa Trời của chủ Áp-ra-ham tôi ơi! xin ngày nay cho tôi gặp điều mà tôi tìm kiếm, và hãy làm ơn cho chủ Áp-ra-ham tôi!—  Sáng thế ký 24:12

Trong phần đọc Kinh thánh tuần nầy, tôi tớ của Ápraham, là người mà bậc thánh hiền xác định là Êliêse từ Sáng thế ký 15, đã được trao cho một công việc rất khó khăn. Ápraham yêu cầu ông phải tìm cho Ysác một người vợ – một phụ nữ nào thích hợp với cả hai việc: là vợ của Ysác và là một nữ chúa cho các dòng dõi của Ápraham. Không những thế, nhưng người nữ nầy còn phải là bà con của Ápraham và đồng ý rời bỏ chính gia đình của nàng và đến sống tại xứ Canaan. Êliêse làm thế nào gặp được điều mà ông ta muốn tìm chứ? Sự thể giống như mò kim đáy bễ vậy!

Tôi thích phản ứng của Êliêse trước thách thức nầy. Ông ấy chỉ xây qua Đức Chúa Trời và cầu nguyện: “Hỡi Giêhôva, Đức Chúa Trời của chủ Ápraham tôi ơi, xin ngày nay cho tôi gặp điều mà tôi tìm kiếm . . .”. Đây là lần đầu tiên trong Kinh thánh chúng ta thấy một cá nhân cầu xin Đức Chúa Trời giúp đỡ liền tay. Chắc chắn, Ađam, Nôê, và Ápraham hết thảy đều có đức tin nơi Đức Chúa Trời và đã đặt lòng tin cậy của họ nơi Ngài, nhưng dây là tấm gương rõ ràng nhất về một con người cầu xin sự trợ giúp của Đức Chúa Trời. Và Đức Chúa Trời đã nhậm lời với sự dư dật: “Người đầy tớ chưa dứt lời, nầy, nàng Rê-be-ca vác bình trên vai đi ra (Sáng thế ký 24:15). Rêbeca đi ra – nàng thật xinh đẹp, tử tế, và thoả mãn mọi tiêu chuẩn của Ápraham. Đức Chúa Trời quả thật đã giúp cho Êliêse gặp được  điều ông đang tìm kiếm.

Đừng bao giờ đánh giá thấp năng lực của sự cầu xin Đức Chúa Trời trợ giúp cho. Khi thách thức trông dường khó khăn, hãy cầu xin sự giúp đỡ. Khi sự việc giống như bốn bức tường đang đóng lại ở chung quanh bạn, hãy cầu xin sự giúp đỡ. Khi bạn thấy mình bị áp đảo, ít ỏi, thiếu may mắn, hãy cầu xin Đức Chúa Trời giúp đỡ.

Đây là điều đã xảy ra khi Vua Giôsaphát xứ Giuđa hay rằng quân đội của ba nước thù nghịch đang may chóng kéo đến gần. Giôsaphát nhận ra rằng ông không có cơ hội chống cự lại những kẻ thù mình. Trong một lời cầu nguyện rất công phu và dài hơn cả lời cầu xin của Êliêse, ông đã cầu xin cùng một việc như sau: Xin Đức Chúa Trời cho ông gặp được điều ông đang tìm kiếm. Ông kết thúc lời cầu xin của mình như sau: Vì nơi chúng tôi chẳng còn sức lực gì đối địch cùng đám quân đông đảo này đang đến hãm đánh chúng tôi, và chúng tôi cũng không biết điều gì mình phải làm; nhưng con mắt chúng tôi ngửa trông Chúa!” (II Sử ký 20:12). Đức Chúa Trời đã nhậm lời Giôsaphát cũng dư dật y như thế. Qua ngày hôm sau, Đức Chúa Trời đã khiến cho quân đội kẻ thù đánh lẫn nhau. Khi dân Do thái ra đón họ, hết thảy kẻ thù đều ngã chết. Không những thế, mà mặt đất tràn đầy của chiến lợi phẩm, nhiều đến nỗi dân Do thái phải để ra cả ba ngày mới thu lượm hết được!

Quí bạn ơi, trong mọi sự chúng ta làm, chúng ta phải nhớ cầu xin Đức Chúa Trời giúp chúng ta gặp được điều chúng ta đang tìm kiếm. Việc nầy rất là đơn giản mà cũng rất là dễ quên hay bỏ qua. Trên đường đi làm mỗi ngày, hãy nói: “Lạy Chúa, xin giúp con gặp điều mà con đang tìm kiếm hôm nay”. Giống như chúng ta chăm sóc cho con cái của mình, hãy nói: “Lạy Chúa, xin giúp con gặp được điều mà con đang tìm kiếm”. Ở cửa hàng rau quả, hãy nói: “Lạy Chúa, xin giúp con gặp được điều mà con đang tìm kiếm”. Khi chúng ta cầu xin, chúng ta sẽ nhận được.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét