Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

ĐỨC CHÚA TRỜI NGỰ TRONG CHỖ TỐI TĂM


Đức Chúa Trời ngự trong chỗ tối tăm
Môi-se đáp rằng: Đừng sợ chi, vì Đức Chúa Trời giáng lâm đặng thử các ngươi, hầu cho sự kính sợ Ngài ở trước mặt các ngươi, cho các ngươi không phạm tội. Vậy, dân sự đứng cách tận xa, còn Môi-se đến gần đám mây đen kịt có Đức Chúa Trời ngự ở trong — Xuất Êdíptô ký 20:20–21
Khi con cái Israel đứng tại Núi Sinai để nhận lãnh Lời của Đức Chúa Trời, họ đã nhận ít hơn họ đã lằm bằm mặc cả, gồm sấm sét, khói, và tiếng kèn thổi vang! Mọi thứ đều là quá nhiều cho dân Israel, và họ đã run rẩy sợ hãi cho mạng sống của họ. Nhưng Môise đã nói cùng họ:Đừng sợ chi, vì Đức Chúa Trời giáng lâm đặng thử các ngươi, hầu cho sự kính sợ Ngài ở trước mặt các ngươi, cho các ngươi không phạm tội”.
Nói cách khác, Môise đang nói: “Đây chỉ là một thử nghiệm vì ích riêng của các ngươi, để các ngươi biết kính sợ Chúa và đứng dang xa ra đối với tội lỗi”. Tuy nhiên, dân sự vẫn còn kinh sợ và “đứng cách tận xa”.
Tuy nhiên, Môise đã làm ngược lại. Ông đã đứng gần với Đức Chúa Trời hơn. Kỳ thực, câu Kinh thánh cho chúng ta biết rằng “Môise đến gần đám mây đen kịt . . .”. Môise cứ bước tới mặc dù khi cứ bước tới như thế, thì đám mây càng đen kịt hơn. Hãy chú ý, câu Kinh thánh gọi đám mấy là “đen kịt”; đây không phài là màu đen bình thường. Đây là màu đen không thể xuyên thấu được. Tuy vậy, chỗ đen kịt ấy “có Đức Chúa Trời ngự ở trong”.
Hết thảy chúng ta đều kinh nghiệm sự tối tăm trong đời sống của chúng ta. Đối với người nầy, có thể đó là những khó khăn về tài chính; đối với nhiều người khác, có thể đó là sự nghèo khó tư niên. Đối với một số người, có thể đó là một cuộc hôn nhân dường khư không kham nổi, và đối với nhiều người khác, có thể đó là một mối quan hệ đầy đau khổ với một thành viên trong gia đình. Chúng ta kinh nghiệm mất mát trong cuộc sống khi chúng ta mất đi một người thân yêu dấu. Chúng ta kinh nghiệm bệnh tật – chính bệnh tật của mình hay của những người mà chúng ta rất yêu mến. Trong những thời điểm giống như thế, bóng tối tăm không sao dò thấu được.
Nhưng đâu là phản ứng của chúng ta đối với mọi sự trong chổ tối tăm nầy? Chúng ta phản ứng thế nào đối với sợ hãi, lộn xộn, sự kinh khiếp trong chỗ không biết mình phải xoay trở ra sao nữa? Có phải chúng ta cứ đứng xa xa đối với Đức Chúa Trời không? Hay chúng ta đến gần Ngài hơn?
Nhiều người bị cám dỗ cứ đứng cách tận xa kia.Sự nếm trải những khoảnh khắc đen tối có thể khiến cho chúng ta cảm thấy bị bỏ rơi hay bị Đức Chúa Trời chối bỏ. Nhưng Môise dạy chúng ta một bài học đáng kinh ngạc trong mấy câu Kinh thánh nầy — Đức Chúa Trời ngự ở trong chỗ đen kịt ấy! Những thời điểm tăm tối không phải là lúc để xây khỏi Đức Chúa Trời đâu – chúng là khoảnh khắc quí báu để đến gần với Ngài hơn đấy.
Trong Thi thiên 91:15, Đức Chúa Trời phán: Trong sự gian truân, ta sẽ ở cùng người. Đức Chúa Trời đang ở với chúng ta trong những thời điểm gian nan nhất. Đã đến lúc cho chúng ta phải nắm lấy Ngài và để cho Ngài bồng ẳm chúng ta qua.

Khi Đức Chúa Trời dựng nên thế gian, sự tối tăm đã có trước rồi mới có sự sáng. Ban đêm có trước, rồi mới có ban ngày. Nếu bạn thấy mình đang ở trong thời kỳ tối tăm lúc bây giờ, đừng sợ hãi. Hãy làm theo như Môise đã làm và cứ giữ việc bước tới trong đức tin. Nếu bạn bền đỗ, trong chỗ tối tăm ấy là quí báu lắm, vì ở đó bạn sẽ tìm gặp Đức Chúa Trời – và rồi sẽ có sự sáng láng cho.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét