Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

NHỜ ĐỨC CHÚA TRỜI CHÚNG TÔI SẼ LÀM VIỆC CẢ THỂ


Nhờ Đức Chúa Trời Chúng Tôi Sẽ Làm Việc Cả Thể
“Xin Chúa cứu giúp chúng tôi khỏi sự gian truân; Vì sự cứu giúp của loài người là hư không. Nhờ Đức Chúa Trời chúng tôi sẽ làm việc cả thể; Vì chính Ngài sẽ giày đạp các cừu địch chúng tôi” — Thi thiên 60:11–12

Hôm nay là một ngày tuyệt vời khác. Có nhiều phước hạnh chứa trong kho dành cho chúng ta và những khoảnh khắc xinh đẹp cần phải được chia sẻ. Tuy nhiên, giống như mọi ngày, chúng ta cũng sẽ đối diện với những thách thức xảy có cho chúng ta.

Thắc mắc lớn lao, chúng ta xử lý với chúng như thế nào đây?

Bậc thánh hiền Dothái dạy rằng vũ khí có sức mạnh nhiều nhất chống lại mọi thế lực phá diệt là lời lẽ đã được quốc tế hoá có trong Phục truyền luật lệ ký 4:35: “. . . Giê-hô-va, ấy là Đức Chúa Trời, chớ không ai khác hơn Ngài”. Khi chúng ta công nhận rằng Đức Chúa Trời là thế lực năng động nhất trong thế gian đang vận hành, chúng ta có thể dám chắc mình có một chỗ ở dưới bóng cánh bảo hộ của Ngài. Không một thiệt hại nào lâm vào chúng ta và không một người nào có thể gây hại cho chúng ta trừ phi Đức Chúa Trời cho phép điều đó. Khi chúng ta tin trọn vẹn rằng Đức Chúa Trời đang nắm quyền tể trị từng việc một, chúng ta xứng đáng với ơn bảo hộ trọn vẹn và toàn năng của Ngài.

Rabi Isaac Soloveitchick, ông sống sót trong Đệ II Thế Chiến, mô tả thể nào câu Kinh thánh nầy thực sự cứu lấy mạng sống ông. Ở tuổi thanh niên, ông được truyền dạy bởi ông nội của ông phải ghi nhớ câu Kinh thánh để nhận lấy sự bảo hộ thiêng liêng. Khi mọi việc trở xấu đi cho người Do thái ở Ba lan, vị rabi quyết định rằng đã đến lúc phái thoát ra khỏi Warsaw đến Vilna, xứ Lithuania. Với việc trốn tránh quân Phát xít khắp nơi, các con đường đều cực kỳ nguy hiểm cho người Do thái, nhưng vị rabi đã giữ lấy câu Kinh thánh nầy trong đầu mình. Có lần, những tư tưởng của vị rabi bị trôi lạc và thình lình có một tên Phát xít đi hướng về phía ông với cái chết trong mắt ông. Ngay lập tức, vị rabi đã nắm lấy tư tưởng của mình rồi nhớ lại: “. . . Giê-hô-va, ấy là Đức Chúa Trời, chớ không ai khác hơn Ngài”. Tức thì và không lý giải được, tên Phát xít kia biến mất và vị rabi đã được cứu.

Trong Thi thiên 60, Vua David đã bày tỏ ra chính ý tưởng nầy như sau: “Vì sự cứu giúp của loài người là hư không. Nhờ Đức Chúa Trời chúng tôi sẽ làm việc cả thể”. Khi chúng ta nâng đức tin của mình từ con người lên Đức Chúa Trời, chúng ta có thể kinh nghiệm sự bảo hộ và sự cứu rỗi thật là lạ lùng.

Những vị rabi cung ứng cách loại suy theo kiểu kể chuyện. Hãy hình dung bạn phải đối diện với một con chó dữ xem. Trước tiên là bạn sẽ thấy sợ hãi, nhưng khi ấy bạn để ý thấy rằng con chó bị buộc vào sợi dây và chủ của con chó đang nắm lấy đầu sợi dây ấy. Giờ đây, bạn cảm thấy an ninh, với sự nhìn biết rằng tình huống đang được kiểm soát. Cũng một thể ấy, khi chúng ta công nhận rằng Đức Chúa Trời là chủ sở hữu của muôn vật trên thế gian, chúng ta có thể cảm thấy an toàn ngay. Hơn nữa, khi chúng ta công nhận rằng Đức Chúa Trời “đang cầm lấy đầu dây kia”, có thể nói như vậy – Ngài đang nắm lấy quyền tể trị trên mọi sự trong thế gian – chúng ta biết rõ mình đã được bảo hộ.

Tôi muốn khích lệ chúng ta phải tập trung vào Đức Chúa Trời hôm nay, vô luận điều chi xảy đến trên đường lối của chúng ta. Dù chúng ta đang dối điện với bất kỳ tình huống nguy hiểm hay một nhân vật khó chịu nào ở sở làm, ở tại gia, hay trên đường phố, hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời đang nắm quyền tể trị và với sự trợ giúp của Ngài “chúng ta sẽ làm việc cả thể”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét