Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

TỐC ĐỘ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI




Tốc Độ Của Đức Chúa Trời
“Tới một chỗ kia, mặt trời đã khuất, thì qua đêm tại đó. Người lấy một hòn đá làm gối đầu, và nằm ngủ tại đó” — Sáng thế ký 28:11

Khỗng Tử từng nói: “Kẻ nào di dời một ngọn núi đang bắt đầu dọn đi những hòn đá nhỏ”. Tuy nhiên, có nhiều người thậm chí chưa đi xa tận đó. Nhìn vào một hòn núi lớn, ai có thể tin rằng mình có thể di dời được nó chứ? Cho dù là cố gắng đi nữa? Tuy nhiên, lịch sử thì đầy dẫy với những truyện tích nói tới hạng người có đức tin, họ thực hiện những kỳ công vĩ đại bởi vì họ bằng lòng khởi sự rất nhỏ nhoi và họ đã làm hết sức mình.

Trong phần đọc Ngũ Kinh tuần nầy, Giacốp đã khởi sự một chuyến hành trình dài hướng tới Charan. Ông đã đối diện với hàng trăm dặm đường qua nhiều núi non và sa mạc trong bầu khí hậu oi bức của vùng Trung đông. Tuy nhiên, bậc thánh hiền dạy rằng Đức Chúa Trời đã rút ngắn hành trình của Giacốp. Câu Kinh thánh cho chúng ta biết rằng Giacốp đã rời Bêe Sêba và rồi “tới một chỗ kia”. Từ ngữ Hybálai được sử dụng trong câu nói đến “tới” là một sự chọn lựa khá bất thường. Thực vậy, chữ ấy có ý nói “và ông đã đến chỗ đó”. Nói cách khác, Kinh thánh đang nói cho chúng ta biết rằng Giacốp thình lình đến được nơi ấy. Ông đã tới đó khi ông không mong là mình sẽ đến được nơi ấy đâu. Bậc thánh hiền giải thích: “Đức Chúa Trời đã rút ngắn con đường ở dưới chơn của ông”.

Đây không phải là lần đầu tiên Đức Chúa Trời làm cho hành trình của ai đó được ngắn lại và dễ dàng hơn là hành trình đó có. Truyền khẫu Do thái dạy rằng chính việc ấy đã xảy ra cho tôi tớ của Ápraham khi ông ta đi tìm cho Ysác một người vợ. Sự việc đã xảy ra một lần nữa cho các thám tử, họ đi ra thám thính vùng Đất Hứa. Và điều đó cũng rất thực đối với chúng ta nữa. Khi chúng ta tiếp tục chuyến hành trình phù hợp với ý chỉ của Đức Chúa Trời, Đức Chúa Trời sẽ vùa giúp chúng ta. Có nhiều việc sẽ thay đổi nhanh hơn, dễ dàng hơn, và hiệu quả hơn chúng ta nghĩ là khả thi.

Xứ sở Israel non trẻ là một điển hình rất trọn vẹn. Chỉ cách đây 66 năm thôi, người Do thái có quyền chính thức trở về quê hương của họ. Chỉ khi ấy, chúng ta khởi sự với lòng sốt sắng nhất lo xây dựng tái thiết lại xứ sở của mình, nó đã ở trong sự đổ nát. Không phải đợi đến 70 năm sau, Israel đã làm cho sa mạc trổ hoa. Vùng đất nhỏ bé của chúng ta chịu trách nhiệm về các đột phá về y học và kỹ thuật hiện đang làm thay đổi phương thức mà con người sinh sống ở khắp nơi nơi. Quân đội của chúng ta là loại quân đội mạnh mẽ và đáng gờm nhất. Israel đã đạt được nhiều thứ trong 66 năm hơn nhiều quốc gia đã đạt được trong nhiều thế kỷ.

Đấy là Đức Chúa Trời đang rút ngắn chuyến hành trình của chúng ta. Chính Đức Chúa Trời đang vùa giúp chúng ta với nhiều phương thức siêu nhiên. Khi chúng ta bước đi trên con đường mà Đức Chúa Trời đã chúc phước cho, thì chỉ có nói được rằng chúng ta sẽ mau đến tại nơi mà chúng ta muốn đến đó lắm.


Đừng bao giờ ngã lòng bởi bất kỳ một phần việc đồ sộ nào mà bạn cảm thấy mình được kêu gọi phải hoàn thành. Với sự vùa giúp của Đức Chúa Trời, chúng ta có thể dời đi những ngọn núi và trải qua bao khoảng cách xa xôi với một lượng thời gian rất ngắn. Chìa khoá là hãy bước ra với đức tin và thực hiện bước thứ nhứt. Đức Chúa Trời sẽ quan phòng chúng ta qua phần còn lại của chuyến hành trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét