Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

KHI ĐẾN LÚC PHẢI THAY ĐỔI



Khi Đến Lúc Phải Thay Đổi
Vậy Pha-ra-ôn cứng lòng, không tha dân Y-sơ-ra-ên đi, y như lời Đức Giê-hô-va đã cậy Môi-se mà phán — Xuất Êdíptô ký 9:35

Mùa hè vừa qua, Naftali Bennett, một nhà chính trị hàng đầu trong xứ Israel, đã trao đổi với một khán thính giả ở một hội nghị về hoà bình. Chuyện xảy ra cho thấy rằng Naftali Bennett đang ở cánh hữu về chính trị và hầu hết khán thính giả của ông ngày ấy không có nhiều người bên cánh tả. Nhưng đấy chẳng phải là điều mà tôi đang nhắm vào. Sứ điệp mà ông ấy trình bày ở phần khởi sự bài diễn văn của ông là một bài học rất quan trọng cho hết thảy chúng ta.

Bennett đã mở đầu bài nói của ông bằng cách gợi lại những ngày ông ở trong công ty chuyên về kỹ thuật cao. Ông đã mô tả thể nào ông cùng với mấy người bạn phác hoạ chương trình rồi vận động ngân quỹ tài trợ cho sản phẩm của họ, là thứ được rao bán trên Internet. Họ đang thăng đường với những hy vọng cao kỳ dành cho tương lai. Một năm rưỡi sau đó, Bennett giải thích, công ty đã đi 100 dặm/giờ với 70 nhân công và chi phí hàng tháng rất là lớn lao. Nan đề duy nhứt là chẳng có chỗ bán. Hết tháng nầy sang tháng khác, Bennett đã xuất hiện trước ban bệ của mình rồi giải thích rằng mọi việc sẽ cải thiện và tiền bạc sẽ đến. Song sự thực cho thấy rằng công ty đã đi 100 dặm/giờ lao thẳng vào một bức tường bằng gạch. Sau cùng, cố vấn tài chính của Bennett nói cho ông biết rằng nếu việc không thay đổi, họ sẽ phải tuột dốc thôi. Bennett đã mô tả khoảnh khắc ấy thật là chói tai, nhưng cảm tạ Chúa ông ông đã nghe theo lời cảnh cáo và công ty đổi hướng đi cách hoàn toàn. Họ vứt đi mọi thứ họ đã đầu tư rất nhiều thì giờ, tiền bạc, và năng lực vào đấy vì họ nhìn biết nó không hoạt động. Họ đã thay đổi lộ trình một cách hoàn toàn, và vì lý do đó, công ty là một công ty rất thành công ngày nay.

Sứ điệp của Bennett dành cho các đối thủ chính trị của mình không phải là vấn đề, ấy là họ phải chỗi dậy và đổi hướng. Mục tiêu, ấy là hết thảy chúng ta đang nhọc nhằn bám vào quá lâu đối với các ý tưởng và giá trị không phục vụ cho chúng ta. Chúng ta cần phải biết rõ khi nào thì phải chỗi dậy và đổi hướng.

Đây là những gì Pharaôn trong phần đọc Kinh thánh tuần nầy đã thực hiện. Trong phần đọc Kinh thánh tuần nầy, ông ta đã kinh nghiệm 7 trong 10 trận dịch lệ — huyết, ếch nhái, ruồi mòng, thú dữ,ghẻ chốc, dịch lệ, và các trận bão tồi tệ nhất mà Aicập đã từng nom thấy, trừ ra vùng đất Gôsen, ở đó dân Isarel đã sinh sống. Tuy nhiên, Pharaôn đã từ chối, cứ cứng lòng. Với tấm lòng chai cứng và ngang ngạnh, ông ta đã từ chối không chịu đổi hướng rồi để cho con cái Israel ra đi. Ông ta đã dẫn xứ sở mình đâm thẳng vào một bức tường bằng gạch – hạy chính xác hơn, đâm thẳng xuống biển – ở đó họ bị hư mất.


Khi chúng ta đọc câu chuyện ấy vào tuần nầy, chúng ta hãy xem xét chỗ mà chúng ta cần phải thực hiện sự thay đổi trong chính đời sống của chúng ta. Chúng ta hãy học biết gạt bỏ đi những ý tưởng và giá trị nào đang dẫn chúng ta đi xuống con đường lệch lạc. Chúng ta hãy công nhận khi đã đến lúc phải đổi hướng và thu lấy sức mạnh để thực hiện công việc đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét