Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

VŨ KÍH CỦA ISRAEL CHẲNG CÓ GÌ LÀ BÍ MẬT CẢ


Vũ Khí Của Israel Chẳng Có Gì Là Bí Mật Cả

Khi loài người dấy nghịch chúng ta, khi cơn giận họ nổi lên cùng chúng ta, nếu Đức Giê-hô-va không binh vực chúng ta, ắt chúng nó đã nuốt sống chúng ta rồi — Thi thiên 124:2–3

Israel chỉ có 1/800 kích cỡ của thế giới Ả rập, phần lớn trong số đó đều có khuynh hướng muốn tiêu diệt Israel. Bởi mọi sự tính toán tự nhiên, Israel sẽ không tồn tại được. Israel sẽ biến mất trước khi họ tuyên bố độc lập. Làm sao một quốc gia nhỏ bé như vậy có khả năng tồn tại ở giữa nhiều kẻ thù của mình như thế? Sự thể giống như Đaniên ở trong hang sư tử vậy!

Sự thật cho thấy rằng Israel đã biến mất từ ​​lâu, với tất cả các quốc gia khác trên thế giới, họ đến rồi đi, đã dấy lên rồi sụp đổ. Không một quốc gia nào trên trái đất đã bị trục xuất khỏi quê hương của họ rồi sau đó sống sót để trở về với quê hương ấy. Và Israel đã như thế những hai lần — một lần vào năm 538TC, và rồi một lần nữa, hơn 2.000 năm sau, vào năm 1948. Israel là một phép lạ rất lớn!

Vào năm 1898, rất lâu trước phép lạ tái sinh của Israel, Mark Twain rất bối rối không hiểu sao mà dân Do-thái thậm chí có thể còn tồn tại được. Ông đã viết như sau: "Người Hy-lạp và người La-mã . . . đã biến mất; những người khác đã vực dậy và cầm ngọn đuốc của họ trong một thời gian nhưng rồi đuốc ấy bị lịm đi . . . Người Do-thái nhìn thấy hết thảy họ, đã sống với hết thảy họ . . . mọi thứ đều qua đi trừ ra người Do-thái . . . Bí quyết về sự bất tử của họ là gì chứ?"

Bí quyết sự bất tử của người Do-thái thực sự chẳng có gì là bí quyết chi cả. Đức Chúa Trời phán tỏ tường rằng Ngài sẽ bảo tồn người Do-thái rồi đưa họ trở về lại xứ Israel. Đây chỉ là một thí dụ: "Đức Giê-hô-va phán: Vì ta ở cùng ngươi đặng giải cứu ngươi. Ta sẽ diệt hết các nước mà ta đã làm cho ngươi tan lạc trong đó, nhưng ngươi, thì ta không diệt hết. Ta sẽ sửa phạt ngươi có chừng mực, song chẳng hề để cho ngươi khỏi hình phạt” (Giêrêmi 30:11).

Trong Thi thiên 124, tác giả Thi thiên viết về thứ vũ khí bí mật của Israel: ấy là Đức Chúa Trời! Ông viết: “Nếu Đức Giê-hô-va không binh vực chúng ta, ắt chúng nó đã nuốt sống chúng ta rồi. Trong từng thế hệ, có dân tìm cách tiêu diệt dân Do-thái, tuy nhiên mỗi lúc ấy âm mưu đó liền bị bại hoại. Tác giả Thi Thiên tiếp tục: "Rập đã dứt, chúng ta bèn thoát khỏi" (câu 7). Chỉn khi dân Do-thái dường như bị bẫy rập và sắp sửa bị tiêu diệt, rập bị phá vỡ và người Do-thái được cứu. Đức Chúa Trời bước vào và đấy là lý do tại sao dân Do-thái vẫn còn ở đây ngày nay.

Quí bạn ơi, khi bạn cần một chút cảm thúc hoặc khích lệ để tin rằng điều chi cũng là khả thi với Đức Chúa Trời, bạn không cần phải tìm đâu xa hơn Israel. Nếu Israel có thể đánh bại được mọi thứ, thì bạn cũng vậy. Nếu Israel có thể nhận được nhiều phép lạ, thì bạn cũng vậy. Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên có thể làm bất cứ điều gì, vì vậy đừng bao giờ mất hy vọng. Chúng ta biết bí quyết sự thành công của Israel, và Đức Chúa Trời cũng có thể trở thành vũ khí bí mật của chúng ta nữa đấy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét