Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

NHÌN XEM ƠN PHƯỚC CỦA CHÚNG TA




Nhìn Xem Ơn Phước Của  Chúng Ta

Chúng tôi nhớ những cá chúng tôi ăn nhưng không tại xứ Ê-díp-tô, những dưa chuột, dưa gang, củ kiệu, hành, và tỏi. Bây giờ, linh hồn chúng tôi bị khô héo, không có chi hết! Mắt chỉ thấy ma-na mà thôi — Dân số ký 11:5–6

Manna rơi xuống từ trời là điều rất lạ lùng. Nó rơi mỗi ngày, trừ ngày Sa-bát, khi không một việc làm nào được phép. Có đủ chính xác, ngay cả vào thứ Sáu, khi số lượng gấp hai lần cần thiết rơi xuống hầu cho có đủ vào ngày Sa-bát. Bậc thánh hiền Do-thái dạy rằng mana nếm chính xác như người ăn nó cần nếm nó.

Lạ lùng quá! Vậy sao người Do-thái lại phàn nàn về nó chứ?

Thật ra mana có thể nếm như bao thứ khác, trừ ra ba thứ - tỏi tây, hành và củ tỏi - bởi vì những thứ đó không tốt cho bà mẹ đang mang thai hoặc cho con bú. Hạn chế khác của mana, ấy là dù nó có mùi vị như thế nào đi chăng nữa, nó vẫn luôn giống nhau. Tuy nhiên, là người ngoài cuộc, chúng ta có thể nói rằng mana là một tặng phẩm tuyệt vời. Dân Do-thái đã ở trong sa mạc, ở đó hầu hết mọi người sẽ chết vì đói khát, và họ đã được tiếp trợ rất hoàn hảo. Làm sao mà họ cứ than phiền chứ?

Có một câu nói từ bậc thánh hiền như thế này: "Ai là người hạnh phúc chứ? Người nào có khoái lạc nơi những gì người có". Hạnh phúc không phải là những gì chúng ta có; hạnh phúc là thưởng thức những gì chúng ta có. Bậc thánh hiền không cung ứng cho chúng ta đơn thuốc cho đau khổ, nhưng nếu họ cung ứng, tôi cho rằng đơn thuốc sẽ như thế nầy đây: "Ai đau khổ chứ? Người ấy nên tập trung vào những gì mình chưa có".

Đây là lỗi lầm của những người phàn nàn trong đồng vắng. Họ đã có rất nhiều - mana xuống từ trời, trụ mây bảo hộ bốn phía, và vô số các phép lạ khác. Tuy nhiên, họ tập trung vào những gì họ thiếu – các hương vị mà mana không thể cung ứng và kỳ thực đang khi nó nếm giống như cá, nó không giống như cá.

Chính nhiệm vụ của chúng ta là khắc phục sai lầm của các tổ phụ chúng ta bằng cách biến lòng biết ơn thành một phần trong đời sống chúng ta và hướng tâm trí chúng ta tập trung vào các ơn phước thay vì những gì chúng ta đang thiếu. Hãy thử điều này: Giữ một "sổ ghi nhớ lòng biết ơn", rồi viết mỗi ngày ba việc mà chúng ta rất biết ơn. Hãy khởi sự mỗi ngày, cảm tạ Đức Chúa Trời vì ơn phước của Ngài và sự tiếp trợ cho ngày đó. Sau đó, hãy kết thúc một ngày với lời tạ ơn. Bằng cách này, chúng ta có thể "hướng" tâm trí chúng ta luôn biết ơn.

Rốt lại, bạn không thể tập trung vào cơn mưa trong cuộc sống của bạn khi bạn đang mê mẩn bởi vẻ đẹp của các loài hoa!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét