Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

CÁC PHÉP LẠ KÍN GIẤU


Các Phép Lạ Kín Giấu

Bởi cớ đó, trong sách chiến trận của Đức Giê-hô-va có nói rằng: Va-hép ở tại Su-pha, và trũng Ạt-nôn — Dân số ký 21:14 

Mới đây, Trung tướng Benny Gantz, Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel (IDF), nói về tình hình bất ổn ở vùng Trung Đông: "Không một ngày nào chúng tôi thấy mình không gặp phải một sự cố với tiềm năng xảy ra một cuộc chiến tranh quy mô lớn".

Thật may mắn, IDF có thể giải quyết các tình huống đó và giúp cho thường dân vô tội tiếp tục với cuộc sống bình thường của họ, mà không có bất cứ dấu hiệu nhỏ nhặt nào cho thấy họ đang gặp nguy hiểm. Nhưng chân thành cảm tạ Đức Chúa Trời Toàn năng, là Đấng thực hiện vô số phép lạ kín giấu ở từng ngày một.

Trong phần đọc Kinh Thánh tuần này [Dân số ký 19:1-22:1], chương cuối cùng giống như một thiên sử thi có tốc độ thật nhanh. Dân Do-thái đối mặt hết khủng hoảng nầy đến khủng hoảng khác khi họ đến gần biên giới của Đất Hứa. Dân sự mệt mỏi phải đương đầu với cái chết của Miriam, đói khát, một cuộc tấn công từ dân A-ma-léc, rồi rắn cắn, và nhiều trận đánh chống lại các vị vua hùng mạnh cùng quân đội của họ. Không có gì ngạc nhiên khi dân sự hát lên bài ca tuyệt vời và dường như bất chấp mọi sự không đáng kể trong suốt thời gian này.

Tuy nhiên, bậc thánh hiền Do-thái dạy về ý nghĩa của bài ca ấy. Một trong những câu nói: "Va-hép ở tại Su-pha, và trũng Ạt-nôn". Sự hiểu biết sát nghĩa của câu này từ truyền khẩu Hê-bơ-rơ là: "món quà của Su-pha - một tham khảo đến Biển Sậy, hay Biển Đỏ, trong tiếng Hebrew là Yam Suph - và các dòng sông Ạt-nôn". Bậc thánh hiền chú ý phần tham khảo đến phép lạ ở Biển Sậy kết hợp với các dòng sông của Ạt-nôn. Theo bậc thánh hiền, một phép lạ đã xảy ra tại các dòng sông ở Ạt-nôn - một phép lạ tương đương với việc Biển Đỏ chia ra làm hai.

Còn đây là việc đã xảy ra: Khi con cái Y-sơ-ra-ên tiếp cận đất Y-sơ-ra-ên, dân A-mô-rít núp trong các khe núi đá. Mục tiêu của họ là phục kích dân Do-thái. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời đã khép hai vách đá lại với nhau thật lạ lùng, nhơn đó nghiền nát những kẻ sắp sửa tấn công và phá huỷ toàn bộ quân đội của dân A-mô-rít. Con cái Israel không nhìn biết rằng họ đã ở trong mối nguy hiểm trầm trọng nếu không có máu tràn xuống các vách đá và đổ vào các dòng sông xứ Ạt-nôn. Khi ấy, họ mới nhận ra phép lạ tuyệt vời đã làm ra cho họ – và họ dâng lời cảm tạ trong bài ca ấy.

Quí bạn ơi, Cha yêu thương của chúng ta đang thực hiện nhiều phép lạ kín giấu luôn cho hết thảy chúng ta. Có phép lạ về sau chúng ta mới nhận ra, và các phép lạ khác chúng ta sẽ không bao giờ biết được. Có bao nhiêu kẻ đánh bom đã không thành công? Có bao nhiêu vụ tai nạn xe hơi được tránh khỏi cách lạ lùng ở giây cuối cùng?

Vậy, chúng ta hãy ngợi khen Ðức Chúa Trời và dâng lời cảm tạ vì những phép lạ mà Ngài đã làm ra luôn cho chúng ta – cả kín giấu lẫn rõ ràng. Nguyện Ngài tiếp tục làm như vậy và chúc phước cho dân sự Ngài với sự bình an!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét