Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

NỨT MỤT VÀ SANH HOA


Nứt Mụt Và Sanh Hoa

Ngày mai, khi Môi-se vào Trại bảng chứng, xảy thấy cây gậy A-rôn về nhà Lê-vi đã trổ hoa: nó có nứt mụt, sanh hoa và trái hạnh nhân chín Dân số ký 17:8

Các nhà sư Tây Tạng tham gia vào một hình thức nghệ thuật rất thú vị. Họ tạo ra mandala - những tác phẩm nghệ thuật được thiết kế phức tạp – với cát màu. Tiến trình rải cát cẩn thận để tạo ra các thiết kế phức tạp phải mất vài ngày. Sau đó, khi mandala được hoàn thành, họ đổ cát xuống biển. Bằng cách làm điều này, họ chứng minh rằng cuộc sống không những là thành tựu và thành công. Tiến trình còn đạt tới được một chỗ nào đó hoặc tạo ra một thứ gì đó cũng là rất giá trị.

Sau khi Cô-rê và những người theo ông ta bị đất nuốt mất, Đức Chúa Trời đã truyền phải lập một cuộc trình diện khác để quyết định người được chọn của Ngài sẽ là ai!?! Mỗi đầu trưởng của 12 chi phái mang một nhánh hạnh nhân với tên mình trên đó. Nhánh hạnh nhân thuộc thầy tế lễ của Đức Chúa Trời sẽ mọc lên. Ngày hôm sau, người ta phát hiện ra không những chỉ có nhánh của A-rôn là nứt mụt, mà nó còn sanh hoa và kết trái nữa!

Trong tiến trình bình thường của việc ra trái, trước tiên mụt xuất hiện rồi sau đó nó đổi thành hoa. Tiếp đến, hoa rụng đi thì mới có quả. Tuy nhiên, theo bậc thánh hiền Do-thái, nhánh cây của A-rôn đã vượt quá tiến trình tự nhiên. Thật kỳ diệu, nhánh cây của A-rôn không những ra trái mà nó còn giữ được chỗ nứt mụt và sanh hoa trước khi ra trái nữa.

Bây giờ, mọi sự Đức Chúa Trời đã hứa, ấy là nhánh cây của người được chọn sẽ khởi sự nứt mụt. Phép lạ cây gậy của A-rôn từ chỗ trơ trụi đến chỗ ra trái qua một đêm há chưa đủ sao? Sao lại cần đến nứt mụt và sanh hoa như thế nữa?

Các rabi đưa ra một câu trả lời rất là hay. Trái là sản phẩm sau cùng — thành quả của việc cày xới đất, gieo giống, tưới tiêu và thu hoạch. Thường thì chúng ta đánh giá thành công của chúng ta bằng thành quả – thành quả công lao động của chúng ta. Tuy nhiên, cũng có giá trị trong tiến trình này. Mụt và hoa là tiến trình đi vào hành động tạo ra một trái gì đó. Sự hiện diện của chúng nơi nhánh cây của A-rôn dạy cho chúng biết rằng hành trình của chúng ta trong cuộc sống cũng quan trọng như nơi đích đến của chúng ta.

Bạn đang ở đâu trên hành trình vậy? Nếu bạn giống như hầu hết chúng tôi, có lẽ bạn chưa đạt được hết các mục tiêu của mình. Đôi khi có thể sẽ lắm bực bội khi đi quá xa và chưa đến nơi mình muốn đến. Bài học của chúng ta hôm nay cho chúng ta thấy rằng chúng ta cần phải đánh giá đúng mức chúng ta đang ở đâu. Những gì chúng ta đang có ngay bây giờ đẹp đẽ. Chúng ta là ai ngay bây giờ giá trị. Chúng ta cần phải đánh giá chặng đường của chúng ta trong cuộc sống và vị trí của chúng ta trên con đường thuộc linh của chúng ta. Nguyện điều này mang lại cho chúng ta sự bình an và cung ứng cho chúng ta sức lực để tiếp tục làm việc hướng tới mục tiêu của chúng ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét