Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

PHƯỚC CỦA SỰ CÓ ĐỦ


Phước Của Sự Có Đủ

Đức Giê-hô-va bèn khiến một trận gió nổi từ biển, dẫn những chim cút đến vải trên trại quân và xung quanh, bên nầy trải ra dài chừng một ngày đường đi, và bên kia trải ra dài chừng một ngày đường đi, khỏi mặt đất chừng hai thước bề cao — Dân số ký 11: 31

Chúng ta sống trong một xã hội cần nhiều thứ lắm. Luôn luôn cần phải có thứ gì đó, phải có, phải sở hữu, khiến cho chúng ta cảm thấy rằng chẳng có cái gì là đủ cả, chỉ có khả năng muốn có thật nhiều thứ mà thôi. Dù chúng ta đang có thứ gì, chúng ta tin rằng chúng ta còn cần nhiều hơn thế nữa.

Nhưng trong khi có quá nhiều thứ dường như rất hấp dẫn, sự thật cho thấy là điều đó có thể dẫn chúng ta đến những hậu quả như không hài lòng - hoặc tệ hơn – thử có quá ít.

Giống như cây trồng cần lượng nước hợp lý - không ít và cũng không nhiều hơn - để phát triển và lớn lên, cũng một thể ấy, con người cũng cần đến lượng tài nguyên thích hợp để phát triển. Ít hơn sẽ khiến nó khó phát triển, nhiều hơn thì cũng y như thế. Nhưng làm sao chúng ta biết chúng ta cần bao nhiêu?

Chúng ta không biết. Chỉ có Đức Chúa Trời mới biết chính xác chúng ta cần bao nhiêu.

Quan điểm này rất rõ ràng trong câu chuyện chúng ta đọc về trong phần đọc Ngũ kinh tuần này (Dân số ký 8:1-12:16) khi con cái Israel than phiền rằng họ không có đủ. Đức Chúa Trời đã không sửa phạt lời phàn nàn của họ bằng cách cất đi các phước hạnh mà họ đã có rồi; thay vì thế Ngài cung ứng cho họ nhiều hơn họ có cần. Ngài ban cho họ thật là nhiều! "một trận gió nổi từ biển, dẫn những chim cút đến vải trên trại quân và xung quanh, bên nầy trải ra dài chừng một ngày đường đi, và bên kia trải ra dài chừng một ngày đường đi, khỏi mặt đất chừng hai thước bề cao”. Có rất nhiều thực phẩm để ăn đến nổi dân sự phải bịnh vì sự dư thừa ấy. Quan điểm đã dược thực thi – có quá nhiều là điều rất khả thi.

Hết thảy chúng ta đều muốn trúng số, nhưng hãy làm một số nghiên cứu thì bạn sẽ thấy rằng đối với nhiều người trúng số, mơ ước của họ trở thành cơn ác mộng. Có quá nhiều tiền nên gây ra sự đổ vỡ hôn nhân, đấu tranh giữa các thành viên trong gia đình, thậm chí bắt cóc và chết chóc nữa. Phải, chắc chắn có rất nhiều việc khi có quá nhiều.

Đôi khi có ít thực sự là có nhiều hơn và những gì chúng ta thiếu, ơn phước lớn lao nhất của chúng ta. Tin cậy nơi Đức Chúa Trời - Ngài sẽ tiếp trợ chính xác những gì chúng ta có cần.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét