Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

SẴN SÀNG ĐỂ ĐƯỢC CỨU


Sẵn Sàng Để Được Cứu
Hãy sửa sang công việc ở ngoài của con, và sắm sẵn tại trong ruộng con; Rồi sau hãy cất nhà của con — Châm ngôn 24:27

Có một buổi phát thanh quảng cáo lớn được phát sóng khoảng một thập kỷ trước về UPS cho thấy một nhóm đồng sự tụ tập lại quanh chiếc máy tính trong một văn phòng tạm kia. Quảng cáo thương mại điện tử khởi động sắp sửa mở ra trang web của nó. Khi họ đứng nhìn với sự lo lắng, có người nhấn nút "Go Live". Thở phào nhẹ nhõm, họ đang quan sát khi một người đến viếng trang web của họ. Thế rồi, khi có nhiều người bước vào trang web rồi mua sản phẩm của họ, nhóm đồng sự ấy bắt đầu khấp khởi.

Nhưng sau đó hàng trăm đơn đặt hàng đã được đưa đến, rồi sau đó là hàng ngàn. Tình trạng ngây ngất nhanh chóng trở nên hoảng loạn như thực tế cho thấy – họ chưa hề chuẩn bị cho cấp độ thành công đó. Họ chưa sẵn sàng để xử lý nhiều đơn đặt hàng như thế. Quảng cáo kết thúc với một lời hứa từ UPS giúp xử lý khối lượng cho họ.

Quảng cáo giải trí này cũng chứa một sứ điệp quan trọng cho chúng ta, đặc biệt là trong thời đại chúng ta: Phải chuẩn bị!

Trong sách Châm ngôn, chúng ta đọc: Hãy sửa sang công việc ở ngoài của con, và sắm sẵn tại trong ruộng con; Rồi sau hãy cất nhà của con. Ở bề mặt giá trị phần kinh thánh này dạy về tầm quan trọng của việc phải làm cho đất sẵn sàng trước khi xây dựng một ngôi nhà trên đó. Khi tôi quan sát các ngôi nhà mới được dựng lên quanh xứ Israel, tôi để ý thấy mọi sự chuẩn bị cần phải được thực hiện, những việc chúng ta xem là đương nhiên sau đó. Đất đã được san bằng, cơ sở hạ tầng thích ứng cần được lắp đặt vào, và một cái nền vững chắc cần phải được vững lập trước khi việc xây dựng có thể bắt đầu. Nếu chúng ta bỏ qua những bước quan trọng trong việc chuẩn bị, ngôi nhà sẽ không đứng vững được.

Hôm nay, chúng ta – Cơ đốc nhân và người Do Thái – sốt sắng chờ đợi sự đến của Đấng Mêsi. Chúng ta dự đoán Nước Trời trên đất. Nhưng một bài học chúng ta có thể tiếp thu từ câu Kinh Thánh này, ấy là chúng ta phải lo liệu sự chuẩn bị. Chúng ta cần phải làm những gì chúng ta có thể để thực thi cho mình và thế giới một chỗ mà Đức Chúa Trời có thể ngự ở đó.

Một ý tưởng quan trọng phải xem xét, ấy là nếu chúng ta thực sự tin rằng Đấng Mêsi sẽ đến bất kỳ là ngày nào – thậm chí là ngày hôm nay – chúng ta có thực sự sẵn sàng chưa? Vào Ngày Phán Xét, nhà của chúng ta sẽ đứng vững không?

Ý tưởng cho rằng Đấng Mêsi sẽ đến và chúng ta sẽ bước vào kỹ nguyên Đấng Mêsi tuyệt vời là một kỹ nguyên mà chúng ta sẽ sống trong đó những hai thiên niên kỷ. Nhưng chúng ta có thực sự sống cuộc sống của chúng ta với sự hiểu biết rằng mọi sự có thể thay đổi vào ngày mai không?

Hãy nhũ thầm điều nầy: Nếu tôi biết chắc là Đấng Mêsi sẽ đến vào ngày mai, liệu tôi có làm điều chi khác biệt hôm nay không? Nếu câu trả lời là có, những cơ hội chúng ta có cần để thực hiện những thay đổi trong cách chúng ta sinh sống mỗi ngày. Tôi khích lệ hết thảy chúng ta sống mỗi ngày giống như thể Đấng Mêsi sẽ đến vào ngày mai. Ngài có thể đến lắm đấy!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét