Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

HÔM NAY NHỚ TỚI PHÉP LẠ HƠM QUA



Hôm Nay Nhớ Tới Phép Lạ Hôm Qua
Vì vậy, thần linh tôi nao sờn, tấm lòng sầu não trong mình tôi. Tôi nhớ lại các ngày xưa, tưởng đến mọi việc Chúa đã làm, và suy gẫm công việc của tay Chúa — Thi thiên 143:4–5

Có bao giờ bạn kinh nghiệm một phép lạ chưa?

Ở cái nhìn đầu tiên, nhiều người có thể trả lời là “chưa”. Không có biển nào chia ra làm hai cho chúng ta; con sông của kẻ thù chúng ta không hoá ra huyết. Tuy nhiên, khi chúng ta nhìn lại cuộc sống của mình và đào bên dưới bề mặt lên, chúng ta thấy rằng có rất nhiều phép lạ. Sự can thiệp nhân từ của Đức Chúa Trời trong cuộc sống của chúng ta có ở khắp mọi nơi.

Có bao giờ bạn bị mất việc chỉ để tìm một việc khác, một việc tốt hơn không? Có phải một lần gặp gỡ cơ hội với một người dẫn đến một công việc tuyệt vời trong cuộc sống của bạn, thậm chí có thể là người bạn đời của bạn nữa? Có bao giờ bạn nhận được số tiền bất ngờ ngay khi bạn có cần đến nó?

Sự thật, ấy là hết thảy chúng ta đều nhận được nhiều phép lạ đời sống của chúng ta.

Trong Thi thiên 143, David cần một phép lạ. Ông bị quân thù truy đuổi và ông cảm thấy thất bại đã gần kề: Vì vậy, thần linh tôi nao sờn, tấm lòng sầu não trong mình tôi”. David đã dạy chúng ta rồi trong các Thi thiên khác việc đúng đắn phải làm trong tình huống này là cầu nguyện. Tuy nhiên, David giới thiệu cho chúng ta một "kỹ thuật đối phó" trong Thi thiên này: “Tôi nhớ lại các ngày xưa, tưởng đến mọi việc Chúa đã làm, và suy gẫm công việc của tay Chúa, David đã nhớ lại quá khứ và nó cung ứng cho ông sức lực để nếm trải hiện tại.

Bậc thánh hiền Do Thái giải thích rằng David sẽ nghĩ lại về các phép lạ mà Đức Chúa Trời đã làm rồi cho con cái Israel và điều đó sẽ khích lệ ông có đức tin Đức Chúa Trời cũng sẽ dẫn dắt ông. Chúng ta có thể tưởng tượng David đang suy nghĩ về dân Israel khi họ bị kẹp giữa quân Aicập và Biển Đỏ -- và rồi biển chia ra làm hai một cách lạ lùng!

Hoặc có lẽ David đã nghĩ đến việc dân Do Thái đi qua sa mạc trong 40 năm và thể nào Đức Chúa Trời đã tiếp trợ cho họ với nước để uống từ cái giếng thần kỳ và cho họ ăn với mana từ trên trời rơi xuống mỗi ngày. David đã nhớ đến phép lạ mặt trời đứng yên để cho Giôsuê để ông có thể kết thúc cuộc chiến và giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại kẻ thù của mình.

David đã nghĩ đến về bất kỳ phép lạ nào trong số phép lạ nầy và còn nhiều nữa. Chúng có thể củng cố và truyền cảm hứng cho ông cứ mạnh mẽ luôn.

Chúng ta có thể lấy tấm gương của David và làm theo như thế. Tuy nhiên, chúng ta không cần phải nhìn xa vào quá khứ để tìm các phép lạ nào truyền đạt cảm hứng. Chúng ta chỉ nhìn lại cuộc sống của mình và quan sát cách thức Đức Chúa Trời hiện diện ở đó vì chúng ta, nhẹ nhàng dẫn dắt và chỉ cho chúng ta đi đúng hướng, từng bước trên đường.

Giống như Đức Chúa Trời đã cứu giúp chúng ta trong quá khứ, chắc chắn Ngài sẽ làm như thế trong hiện tại và trong tương lai!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét