Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

MỘT TRONG MỘT TỈ TỈ


Một Trong Một Tỉ Tỉ
Ngài đếm số các vì sao, gọi từng tên hết thảy các vì ấy — Thi thiên 147:4

Có một vài việc sánh với việc nhìn lên bầu trời lúc ban đêm và ngắm những ngôi sao rực rỡ. Vào một đêm trong trời chúng ta có thể có thể nhận ra một vài ngàn ngôi sao. Nhưng thực sự thì có bao nhiêu ngôi sao chứ?

Theo các nhà thiên văn, chỉ một mình dãy Ngân Hà của chúng ta đã có khoảng 400 tỉ ngôi sao. Tuy nhiên, có rất nhiều thiên hà khác trong vũ trụ, khoảng 170 trong số đó, một số ngân hà được ước tính có hơn 100 nghìn tỷ ngôi sao! Như vậy thì trong vũ trụ có bao nhiêu ngôi sao? Các nhà thiên văn ước tính khoảng 1024 ngôi sao. Đó là con số một với 24 con số 0 nối theo sau. Bất luận bạn hình dung vấn đề theo cách nào đi nữa, đó là có rất nhiều ngôi sao!

Với con số đó, bây giờ chúng ta có một sự đánh giá mới cho lời xưng nhận của David trong Thi thiên 147 rằng Đức Chúa Trời đếm số các vì sao, gọi từng tên hết thảy các vì ấy. Câu nói đơn sơ này chỉ ra mức độ đáng kinh ngạc sự toàn năng của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đã dựng nên từng ngôi sao trong hàng nghìn tỉ ngôi sao. Ngài biết chính xác có bao nhiêu và từng ngôi sao một toạ lạc ở chỗ nào. Tuy nhiên, còn đáng kinh ngạc hơn nữa, ấy là Đức Chúa Trời có mối quan hệ, có thể trò chuyện, với từng và mỗi ngôi sao. Ngài nhìn vào từng ngôi sao, đánh giá chất lượng, rồi đặt cho nó một cái tên phù hợp. Đức Chúa Trời biết rõ từng ngôi sao một cách mật thiết, theo tên của nó.

Vì vậy, điều này phải làm gì với bảy tỉ con người đang chiếm lấy hành tinh địa cầu?

Thường thì, nhiều tín hữu kính sợ Chúa phạm phải sai lầm trong việc nghĩ rằng trong khi Đức Chúa Trời chắc chắn dựng nên thế gian và dẫn đường cho nó, Ngài có ít việc để làm với sắc thái sống hàng ngày của cá nhân chúng ta. Tại sao Đấng Tạo Hóa của thế gian phải quan tâm đến thức ăn mà tôi có cho bữa cơm tối đêm nay? Tại sao Đức Chúa Trời lại dành thì giờ để lắng nghe lời cầu nguyện của tôi khi có hàng tỉ lời cầu nguyện được dâng lên mỗi ngày? Dầu vậy, như David dạy chúng ta, nếu Đức Chúa Trời có thể có mối quan hệ với từng ngôi sao một, huống hồ gì Ngài có thể dính dáng, Ngài quan tâm đến các chi tiết nhỏ trong cuộc sống của từng người?

Theo bậc thánh hiền Do Thái, Đức Chúa Trời đang dính dáng vào mọi phương diện của cuộc sống, bất luận lớn hay nhỏ như thế nào, quan trọng cở nào hoặc không quan trọng cở nào. Thực vậy, bậc thánh hiền dạy rằng mỗi ngọn cỏ đều có thiên sứ riêng đứng bên nó, khuyến khích nó mọc lên. Từng ngọn cỏ một! Nếu đó là loại chăm chút bảo đảm cho loài cỏ, bạn có thể tưởng tượng Đức Chúa Trời quan tâm đến chúng ta là dường nào không?

Lần tới bạn nhìn lên bầu trời lúc ban đêm và ngạc nhiên trước hàng tỉ tỉ ngôi sao trong vũ trụ, hãy dành một phút để đánh giá sự thực giống như Đức Chúa Trời quen biết chúng và yêu hết thảy chúng, cũng một thể ấy, Ngài biết rõ và yêu thương chúng ta theo cách vô hạn!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét