Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

LUÔN TRƯỚC HẾT TRONG MỐI GIAO THÔNG


Luôn Trước Hết Trong Mối Giao Thông

Ngài đi đến xứ Ga-li-lê trước các ngươi; các ngươi sẽ thấy Ngài tại đó, như Ngài đã phán cùng các ngươi vậy (Mác 16:7)

Chỗ nào Ngài ấn định gặp gỡ các môn đồ, Ngài sẽ có mặt tại đó đúng giờ. Chúa Jêsus giữ cho ai nấy phải tin cậy Ngài. Nếu Ngài hứa gặp chúng ta tạo ngôi thương xót, hay trong buổi thờ phượng chung, hoặc trong mạng lệnh của Ngài, chúng ta phải biết chắc rằng Ngài sẽ có mặt ở đó. Chúng ta có thể không đến với chỗ nhóm lại đã được ấn định, song Ngài không như vậy đâu. Ngài phán: "Hễ hai hay ba người nhơn danh ta nhóm lại, ta sẽ có mặt ở đó"; Ngài không phán: "Ta sẽ có mặt" mà là: "Ta có mặt ở đó rồi".

Chúa Jêsus luôn hiện diện trước hết trong mối giao thông: "Ngài đi trước các ngươi". Tấm lòng của Ngài ở với dân sự Ngài, sự vui thích của Ngài đặt ở nơi họ, Ngài không hề chậm chạp trong việc gặp gỡ họ. Trong mọi sư tương giao, Ngài đi trước chúng ta.

Nhưng Ngài tự tỏ mình ra cho những ai theo đuổi Ngài: "Các ngươi sẽ thấy Ngài tại đó". Đúng là một cảnh tượng rất vui vẻ! Chúng ta không lo về việc sẽ nhìn thấy nhân vật quan trọng nhất trong số loài người, song nhìn thấy Ngài thì sẽ được đầy lòng vui mừng và bình an. Và chúng ta sẽ thấy Ngài, vì Ngài đích thân hứa với họ. Hãy yên nghỉ với sự chắc chắn rằng sẽ đúng y như thế, vì Ngài đang làm mọi sự tuỳ theo lời hứa của Ngài: "Như Ngài đã phán cùng các ngươi”. Hãy nắm bắt lời lẽ sau cùng đó, và hãy chắc rằng Ngài sẽ làm cho bạn cho đến cuối cùng "như Ngài đã phán cùng các ngươi vậy".


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét