Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

THẤY MỚI TIN


Thấy Mới Tin
Ê-li-sê nói với người đàn bà rằng: Năm tới, trong lúc này, ngươi sẽ ẵm một đứa con trai. Nàng thưa: Hỡi chúa tôi, là người của Đức Chúa Trời! xin chớ nói dối cùng con đòi của chúa — II Các Vua 4:16

Trong phần đọc Ngũ Kinh tuần này, chúng ta đọc về dự đoán sự ra đời của Ysác, phản ứng hoài nghi của Sara, và rồi thực sự Ysác ra đời. Trong phần Kinh Thánh hôm nay, chúng ta đọc về lời hứa của Êlisê với người đàn bà Sunem rằng sau cùng bà sẽ trở thành một người mẹ. Cũng như Sara, người đàn bà nầy đã son sẻ cho đến giờ phút ấy, và bà ta đã có một thời gian khó chấp nhận tin tức đó. Nhưng, như dự đoán, bà ta chào đón con trai mình đúng một năm sau đó.

Cả hai câu chuyện dạy dỗ chúng ta về đức tin nơi các phép lạ, nhưng câu chuyện của người đàn bà Sunem đi một bước xa hơn. Đầu tiên chúng ta học biết về sự khó ra đời của con trai bà ta, rồi sau đó chúng ta đọc về cái chết bất ngờ của nó. Tiếp đến, chúng ta đọc về sự trở lại với sự sống của nó một cách thần kỳ. Một phép lạ kép – lần thứ hai thậm chí còn quan trọng hơn với lần thứ nhứt! Nhưng có phải bạn nắm được điều chi là bất thường không? Trong khi người đàn bà Sunem đã hoài nghi khi nghe nói về con trai mình tới đây sẽ ra đời, bà ta tỏ ra hoàn toàn tin tưởng rằng nó sẽ trở lại từ kẻ chết!

Giờ đây, chúng ta đã nghe kể nhiều câu chuyện về những người nữ được truyền cho biết rằng họ sẽ không thể có con, và rồi họ đã có con thật là kỳ diệu. Điều này đã xảy ra từ thời điểm các vị tộc trưởng cho đến ngày nay. Nhưng sự sống lại của kẻ chết vào thời điểm đó thì chưa nghe nói đến. Tuy nhiên, người đàn bà Sunem vốn bình tĩnh và tin cậy khi đứa con gục chết vòng tay của bà.

Bà ta đặt nó lên giường, báo cho chồng mình biết rằng bà sẽ đến gặp vị tiên tri, rồi bình tĩnh cho Êlisê hay rằng ông đã làm tốt lời hứa của mình. Bà ta hoàn toàn tin cậy nơi vị tiên tri và nơi Đức Chúa Trời, và bà ta được ban thưởng với việc cậu bé trở lại với sự sống. Làm thế nào mà người đàn bà này đi từ chỗ hoài nghi khả năng sinh đẻ đến vững tin đến khả năng phục sinh chứ?

Câu trả lời, ấy là khi người đàn bà đã kinh nghiệm phép lạ thứ nhứt – sự ra đời của con trai mình – bà ta đã học biết tin vào mọi phép lạ. Đối với Đức Chúa Trời, chẳng có sự khác biệt nào giữa phép lạ nhỏ và phép lạ lớn, và một sự tỏ ra luôn là lạ lùng, thần kỳ. Ngài có thể làm ra dễ dàng phép lạ dù lớn hay là nhỏ. Vì vậy, người đàn bà kia đã lý luận, nếu Đức Chúa Trời có thể làm một phép lạ, điều chi sẽ ngăn chặn Ngài không làm ra phép lạ khác chứ?

Tất cả chúng ta cần phải học cách suy nghĩ như bà ta đã suy nghĩ. Đức tin tạo ra nhiều phép lạ.

Giữ lấy đức tin trọn vẹn không phải là điều luôn luôn dễ dàng đâu, nhưng hãy lấy sức mạnh từ các phép lạ mà bạn đã kinh nghiệm trong quá khứ. Dưới đây là một phép lạ mà hết thảy chúng ta đã nếm trải: Bạn đã được sinh ra! Hãy tính đến khả năng thụ thai và nguy cơ sẩy thai, thật là kỳ diệu hoàn toàn cho bất kỳ ai trong chúng ta đang có mặt ở đây! Bạn có con chưa? Điều đó thậm chí còn kỳ diệu hơn nữa!

Hết thảy chúng ta đều được phước nếm trải phép lạ sự sống. Vì vậy, chúng ta hãy đừng bao giờ mất đức tin, Đức Chúa Trời càng làm nhiều phép lạ hơn nữa trong cuộc sống của chúng ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét