Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

LƯỢNG VIỆC LÀNH MỖI NGÀY


Lượng Việc Lành Mỗi Ngày
Về các loài sanh vật, ngươi hãy dẫn xuống tàu mỗi loài một cặp, có đực có cái, có trống có mái, hầu cho ở cùng ngươi đặng giữ tròn sự sống — Sáng thế ký 6:19

Truyền khẫu Do Thái dạy rằng vua Mênchixêđéc của Salem, là nhân vật mà chúng ta sẽ gặp gỡ sau này trong thời của Ápraham, cũng được biết đến là Sem, con trai của Nôê. Khi Ápraham gặp ông, Ápraham hỏi ông một câu mà Ápraham cứ băn khoăn mãi trong nhiều năm trời.

Ápraham hỏi: "Tại sao ông xứng đáng để được cứu khỏi nạn lụt khi phần còn lại của thế giới bị diệt vong?"
Vua Mênchixêđéc đáp: "Bởi vì chúng ta đã chăm sóc các loài thú ở trong tàu".

Truyền khẫu Do Thái dạy rằng Nôê và gia đình ông đã được cứu vì cớ sự tử tế của họ đối với các tạo vật sống của Đức Chúa Trời.

Bậc thánh hiền Do Thái dạy rằng cách chúng ta đối xử với người khác là cách mà Đức Chúa Trời sẽ đối xử với chúng ta. Nếu chúng ta sống yêu thương, Đức Chúa Trời sẽ tỏ ra yêu thương đối cùng chúng ta. Nếu chúng ta tha thứ, Đức Chúa Trời sẽ tha thứ cho chúng ta. Nếu chúng ta có lòng thương xót đối cùng các tạo vật của Đức Chúa Trời, thì Ngài sẽ giáng sự thương xót trên chúng ta. Và nếu chúng ta sống một đời sống chuyên làm tử tế cho tha nhân, sự tử tế đó sẽ trở lại ngay trong hình thức sự tử tế thiêng liêng đối cùng chúng ta.

Khi chúng ta có cơ hội làm lành cho ai đó, chúng ta xem việc ấy như thế nào? Có phải đó là một cơ hội hay một gánh nặng? Có phải chúng ta giúp đỡ tha nhân từ chỗ vui vẻ, hoặc từ chỗ bực bội hay bổn phận? Bậc thánh hiền dạy rằng một người nên vui vẻ vì có cơ hội để làm lành giống như mình (nam hay nữ) đã tìm thấy một kho tàng lớn vậy. Phần thưởng của những việc lành là không tính được và việc thực hiện những việc lành là toàn bộ mục đích của cuộc sống.

Đấy là lý do tại sao bậc thánh hiền dạy rằng một ngày trôi qua mà không có một hành động tử tế là một ngày không thực sự được sống. Một cơ hội giúp đỡ người khác là cơ hội lớn nhất hiện có! Như Winston Churchill từng nói: "Chúng ta tạo dựng cuộc sống bằng những gì chúng ta nhận được, nhưng chúng ta cũng tạo dựng cuộc sống bằng những gì chúng ta ban ra".

Khi chúng ta nếm trải thời thế của chúng ta, chúng ta hãy xét xem chúng ta sẽ giúp đỡ cho ai! Ở cơ hội đầu tiên để làm ơn cho ai đó, hãy chạy nhanh lên! Chúng ta cần phải cẩn thận để có được lượng vitamin hàng ngày. Chúng ta nên thận trọng về việc thực hiện lượng việc lành hàng ngày cho tha nhân. Không những đây là một sự phục vụ đối với tha nhân; mà còn là một sự phục vụ mà chúng ta đang thực hiện cho chính bản thân mình nữa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét