Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

HÃY ĐẾN HÁT XƯỚNG


Hãy Đến Hát Xướng
Hãy đến hát xướng cho Đức Giê-hô-va, cất tiếng mừng rỡ cho hòn đá về sự cứu rỗi chúng tôi — Thi thiên 95:1

Hãy bắt đầu với dòng mở đầu: "Hãy đến hát xướng cho Đức Giêhôva". Thi thiên 95 là một lời mời ngợi khen Đức Chúa Trời. Nhưng chính xác thì chúng ta ngợi khen ở chỗ nào chứ?

Các bậc thầy huyền bí họ đã sống trong thành thánh Tzfat ở Israel trong suốt thế kỷ thứ 16 hiểu rõ câu này là sự khích lệ đi đến một nơi đặc biệt nào đó khi ngợi khen Đức Chúa Trời. Mỗi tuần một lần, họ sẽ rời khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thành phố rồi ra ngoài các cánh đồng, khu rừng để tương giao với Ngài.

Nhưng có một sự hiểu biết khác về câu Kinh Thánh nầy – một sự hiểu biết ảnh hưởng đến lối sống của chúng ta hàng ngày.

Tôi có nghe câu chuyện sau đây từ một Avi bạn tôi, là một rabi Do Thái với một hội chúng thật đông đảo. Giống như nhiều nhà lãnh đạo cộng đồng, Avi là một người rất, rất bận rộn. Một ngày nọ, Avi đang nghỉ ngơi trong ngày, ông liền trao đổi với cha mình. Cha của ông cho biết sẽ lên kế hoạch viếng thăm và muốn Avi đến đón ông ở sân bay . . . ngay ở giữa giờ cao điểm!

Avi nói: "Bố ơi, con yêu bố lắm, nhưng con không thể đi đâu lâu được. Con sẽ nhờ dịch vụ xe đưa đón". Nhưng người cha muốn con mình ra đón ông tại sân bay và cứ khăng khăng Avi phải đến. Một lần nữa, bạn tôi nói: "Bố ơi, con yêu bố nhiều lắm. Nhưng con không thể làm việc ấy được". Người cha nói: “Chỉ cần đến thôi mà". Điệp khúc của Avi lại đến: "Con yêu bố, song con không đến được". Sau một vài trao đổi giống như vầy, cha Avi đã có đủ.

Cha của Avi nói: "Thôi đừng yêu bố nhiều nữa mà chỉ đến đón bố từ sân bay đi" và ông treo điện thoại lên.

Cảm xúc không nói được nhiều nếu chúng ta không kèm theo chúng với hành động.

Trở lại Thi thiên của chúng ta. Thế thì tác giả Thi thiên mời chúng ta đi đến đâu khi ông kêu gọi chúng ta: "Hãy đến hát xướng cho Đức Giêhôva"? Bất cứ chỗ nào và ở khắp mọi nơi! Mỗi chỗ mà chúng ta có thể biến đổi cảm xúc yêu thương của chúng ta thành hành động thờ phượng, đó là chỗ mà tác giả Thi thiên muốn chúng ta phải đến. Hãy đi đến chỗ nào đó, và làm một việc thật tốt lành. Đó là sự ngợi khen tối hậu đối với Chúa.  

Một viện dưỡng lão xưa? Một nhà bếp từ thiện chuyên nấu súp? Hoặc có thể là sân bay để đón một người thân hay bạn bè? Bạn có thể đi đâu trong sự ngợi khen Chúa chứ? Hãy chọn một hành động mà bạn có thể làm hôm nay phản ánh cách bạn cảm nhận về Đức Chúa Trời.

Chúng ta hãy biến tình cảm của chúng ta thành hành động, và tấm lòng của chúng ta thành đôi bàn tay của sự phục vụ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét