Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

SỐNG GIỐNG NHƯ ĐỨC CHÚA TRỜI


Sống Giống Như Đức Chúa Trời
Áp-ra-ham nhướng mắt lên, thấy ba người đứng trước mặt. Vừa khi thấy, bèn bắt từ cửa trại chạy đến trước mặt ba người đó, sấp mình xuống đất — Sáng thế ký 18:2

Khi phần đọc Ngũ Kinh bắt đầu, Ápraham vừa cắt bì cho bản thân mình. Đức Chúa Trời đã thực hiện cuộc thăm viếng Ápraham khi ông hồi phục. Nhưng có phải Ngài thấy Ápraham nằm nghỉ trên giường không? Không! Đức Chúa Trời gặp ông đang ngồi ở cùng vị trí mà ông đã ngồi mỗi ngày - ở lối vào trại mình háo hức chờ đợi khách viếng. "Đức Giê-hô-va hiện ra cùng Áp-ra-ham nơi lùm cây dẻ bộp của Mam-rê, đang khi ngồi nơi cửa trại lúc trời nắng ban ngày" (Sáng thế ký 18:1). Đối với Ápraham, cơn đau đớn của phép cắt bì chẳng là gì khi so với nỗi đau của việc không có khách viếng.

Vì vậy, Đức Chúa Trời gửi đến cho Ápraham ba vị khách - ba thiên sứ cải trang thành người. Trong câu kế đó, chúng ta đọc thấy Ápraham gặp gỡ ba người kia và chạy đến chào họ. " Vừa khi thấy, bèn bắt từ cửa trại chạy đến trước mặt ba người đó . . .". Nhưng đợi một chút đi! Có phải chúng ta không những đọc thấy Đức Chúa Trời đã hiện ra với Ápraham sao? Há Ápraham không ở giữa cuộc trò chuyện với Đức Chúa Trời sao?

Nếu bạn có thể nói chuyện với một người trên thế giới đang sống hay đã chết, ai sẽ là người đó? Bây giờ, hãy tưởng tượng vị anh hùng này của bạn gọi tới một ngày kia và bạn sẽ có cuộc trao đổi đó. Đột nhiên, bạn thấy ba người khách lạ đi ngang qua và bạn nói: "Quí vị có khoẻ không? Có mấy người mới đi ngang qua. Tôi sẽ trở lại gặp quí vị sau!"

Nghe vô lý làm sao ấy? Nhưng đấy chính xác những gì Ápraham đã làm! Ông có khán thính giả của Ông Chủ vũ trụ, nhưng ngay sau khi ông nhìn thấy mấy người lạ ở bên ngoài, ông ta đã thốt ra câu nói giống như củ khoai tây nóng hổi vậy! Tại sao Ápraham lại làm một việc như thế chứ?

Câu trả lời là vì Ápraham hiểu rõ rằng có cái gì đó thậm chí còn lớn lao là trò chuyện với Đức Chúa Trời - ấy là sống giống như Đức Chúa Trời.

Như Kinh Thánh cho chúng ta biết ngay từ đầu, con người được dựng nên "theo ảnh tượng của Đức Chúa Trời" (Sáng thế ký 1:27). Mục đích dành cho nhân loại, ấy là chúng ta sẽ ra giống như Đức Chúa Trời. Và vì vậy, việc lớn lao nhất chúng ta có thể làm để sống giống như Đấng Tạo Hoá của chúng ta.

Làm thế nào chúng ta có thể sống giống như Đức Chúa Trời được chứ? Bậc thánh hiền Do Thái đưa ra một số lời khuyên: "Giống như Chúa mặc cho kẻ trần truồng như Ngài đã làm với Ađam, vì vậy bạn hãy mặc cho kẻ trần truồng; giống như Chúa thăm viếng kẻ đau yếu như Ngài đã làm với Ápraham, vì vậy bạn hãy đến thăm kẻ yếu đau; giống như Chúa yên ủi kẻ mồ côi như Ngài đã thăm viếng Ysác, vì vậy bạn hãy yên ủi kẻ mồ côi; giống như Chúa lo chôn người chết như Ngài đã làm với Môise, vì vậy bạn hãy lo có chôn người chết đi".

Chúng ta hãy xem làm thế nào chúng ta có thể thực hiện ít nhất một việc tin kính trong một tuần. Thăm viếng một người bạn đau yếu, người già, hoặc một bệnh viện. Hãy tặng một số quần áo hoặc cộng tác với bếp từ thiện. Hãy hỗ trợ một người nào đó đang nếm trãi thời điểm khó khăn hoặc hãy trở thành bạn hữu với ai đó đang sống cô đơn. Và khi một cơ hội bất ngờ dành cho sự tử tế đến trên đường lối của bạn, hãy sống giống như Ápraham – hãy chạy để làm điều đó!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét