Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

VÀO NGÀY ĐÓ


Vào Ngày Đó

“Hỡi các nước, hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va; Hỡi các dân, khá ca tụng Ngài! Vì sự nhân từ Ngài rất lớn cho chúng ta; Sự chân thật Đức Giê-hô-va còn đến đời đời. Ha-lê-lu-gia!” — Thi thiên 117:1-2

Câu đố Kinh Thánh: Thi thiên nào ngắn nhất? Đáp: Thi thiên 117, với tổng cộng hai câu.

Bậc thánh hiền Do Thái giải thích rằng Thi thiên này nói đến thời kỳ Đấng Mêsi. Tính ngắn gọn của Thi thiên nầy tượng trưng cho sự sáng láng sẽ trị vì vào thời buổi ấy. Vào thời đó, muôn vật sẽ nắm được ý tưởng đã được đề ra trong Thi thiên này: Mọi dân trên bề mặt của địa cầu sẽ công nhận Chúa và ngợi khen Ngài. Bình an trên đất và sự công bình sẽ dư dật. Cuộc sống sẽ sáng sủa, dễ dàng và đơn sơ.

Tiên tri Xachari cũng bày tỏ ra ý tưởng này khi ông viết: "Đức Giê-hô-va sẽ làm vua khắp đất; trong ngày đó, Đức Giê-hô-va sẽ là có một, và danh Ngài cũng sẽ là có một" (Xachari 14:9). Bậc thánh hiền thắc mắc: Há Chúa không phải là Đức Chúa Trời có một sao? Há Chúa không phải là Vua kể từ lúc thời gian bắt đầu sao?

Câu trả lời là “có”. Và “không”.

Có lần kia, một phụ nữ đến gần một rabi Do Thái để phàn nàn rằng con trai bà đã theo đạo. Bà ta không thích điều đó một chút nào cả. Bà ta nói: "Tôi không tin nơi Đức Chúa Trời!" Bà ta mong nghe một bài giảng về bằng chứng nói tới sự hiện hữu của Đức Chúa Trời, nhưng vị rabi chỉ nói: "Nếu vậy, không được đâu". Bị sốc, người phụ nữ đó đáp: "Sao ông lại nói thế chứ?" Vị rabi nói: "Nếu bà bạn muốn sống trong một thế giới vô thần, thì cứ sống đi".

Nói cách khác, đối với một người không tin theo Đức Chúa Trời, trong một cách thức, là chẳng có Đức Chúa Trời chi hết. Không có luật lệ để sống theo, các biến cố trong cuộc sống chẳng có ý nghĩa gì hết, và chắc chắn không một ai xây chuyển khi mọi thứ trở nên khó khăn. Nếu chúng ta không tin nơi Đức Chúa Trời, trong một phương thức, Ngài không hiện diện ở đó.

Hãy xem ăn uống như một phép loại suy. Có người không tin rằng thứ họ ăn sẽ có ảnh hưởng tiêu cực, vì đối với họ, chẳng có phép tắc gì với các thứ họ ăn cả. Họ cảm thấy ngon và hưởng lấy các thứ đồ ăn, với sự tin tưởng rằng chế độ dinh dưỡng tốt là một trò lừa bịp. Cho đến một ngày kia, họ thấy mình dư cân, với động mạch bị tắc, huyết áp cao và chứng tiểu đường. Đấy là lúc họ bắt đầu tin rằng có một việc như ăn uống lành mạnh, và vì vậy họ bắt đầu sống khác đi.

Cũng một việc ấy sẽ xảy ra trong thời Đấng Mêsi. Nhiều người sống cuộc sống giống như Đức Chúa Trời không hiện hữu vậy. Vì vậy, trong một phương thức, đối với họ, Ngài không hiện hữu. Ngài không thể hiện hữu để yên ủi và hướng dẫn họ một khi họ từ chối không muốn gặp Ngài! Nhưng một ngày kia, sẽ rõ ràng cho cả thế giới nhìn biết rằng Đức Chúa Trời đang hiện hữu. Vào ngày đó, mọi nước sẽ chấp nhận Ngài là Vua của họ và sống cuộc sống của họ sao cho phù hợp.

Hãy biến "ngày đó" thành ngày hôm nay. Chúng ta càng tin theo Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ càng trải nghiệm tình yêu thương và sự dẫn dắt của Ngài ngay bây giờ. Tại sao phải chờ đợi chứ?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét