Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

HÃY ĐẶT MÌNH VÀO CON ĐƯỜNG ĐÚNG ĐẮN


Hãy Đặt Mình Vào Con Đường Đúng Đắn
“Hãy dạy cho trẻ thơ con đường nó phải theo; Dầu khi nó trở về già, cũng không hề lìa khỏi đó”  — Châm ngôn 22:6

Tại Israel, sử dụng phương tiện giao thông công cộng cho học sinh là điều rất phổ biến. Buổi sáng kia, một cậu bé đã lên xe buýt trong thành Jerusalem. Có rất nhiều người lên xe buýt ấy ngày hôm đó, vì vậy tài xế xe buýt để cho mọi người đứng trả tiền xong mới được ngồi.

Cậu bé đến gần tài xế trả tiền vé của mình, nhưng tài xế khẳng định rằng cậu bé đã trả tiền rồi. Trong chỗ lộn xộn của mọi người trên xe, tài xế quyết chắc cậu bé đã quên rồi đó. Cậu bé cũng quyết rằng mình chưa trả tiền. Tài xế vẫn giữ nguyên ý định và không nhận tiền của cậu bé. Bị đánh bại, cậu bé bước tới chỗ gần nhất, đứng đó rồi bắt đầu thổn thức.

Khi một người đứng tuổi hỏi nó có chuyện gì vậy, nó kêu lên: "Con không phải là kẻ trộm! Con không phải là kẻ trộm!" Cậu bé vô tội dễ thương ấy đã khóc vì, do không để cho nó trả tiền vé, tài xế xe buýt vô tình làm cho cậu bé trở thành “một tên trộm". Người chia sẻ câu chuyện này nhận xét về bố mẹ tuyệt vời mà cậu bé này đã có. Tôi nghĩ nó chỉ là một đứa trẻ nhỏ thôi, hãy tưởng tượng một mai nó sẽ trở thành một người lớn, biết trung thực đến mức nào nữa!?!

Trong sách Châm ngôn, chúng ta đọc: “Hãy dạy cho trẻ thơ con đường nó phải theo; Dầu khi nó trở về già, cũng không hề lìa khỏi đó” . Cách chắc chắn để trở thành loại người lớn tuyệt vời là nuôi dạy con cái cho đúng đắn. Con cái chúng ta chỉ có một thời thơ ấu, là điều tác động chúng với phần còn lại của cuộc sống, vì vậy chúng ta cần phải làm mọi sự chúng ta có thể để dạy dỗ chúng cho tốt.

Tuy nhiên, tôi nghĩ có bài học khác cho chúng ta người lớn ở đây. Giống như thời thơ ấu là thực hành và đào tạo cho tuổi trưởng thành, mỗi ngày trong cuộc sống chúng ta là thực hành và đào tạo cho những khoảnh khắc đáng kể nhất.

Nếu bạn muốn có niềm tin vững chắc nơi bề mặt của một thách thức, hãy củng cố đức tin của bạn hôm nay. Nếu bạn muốn thực hiện một hành động tử tế lớn lao một ngày kia, hãy làm những việc tử tế nho nhỏ mỗi ngày. Nếu bạn muốn giữ điềm tĩnh vào cái ngày bạn bị khiêu khích sâu sắc và bất ngờ, hãy thực hành sự nhịn nhục ngay bây giờ. Nếu chúng ta đặt mình vào con đường đúng đắn ngày hôm nay, chúng ta sẽ không lạc mất nó trong tương lai.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét