Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

BỞI TAY ĐỨC CHÚA TRỜI


Bởi Tay Đức Chúa Trời
“Chẳng gì tốt cho người hơn là ăn, uống, khiến linh hồn mình hưởng phước của lao khổ mình. Ta xem thấy điều đó cũng bởi tay Đức Chúa Trời mà đến. Vì ai là người được ăn và hưởng sự vui sướng hơn ta?” — Truyền đạo 2:24–25

Trong lời cầu nguyện của người Do Thái, chúng ta rút ra một cụm từ mà chúng ta thấy thoả lòng bởi "tay của Đức Chúa Trời" chớ không phải bởi tay của người ta. Ý nghĩa cơ bản của lời cầu nguyện này, ấy là chúng ta không nên dựa vào người khác để được sống. Đức Chúa Trời sẽ tạo ra một phương tiện tiếp trợ cho chúng ta mà không khiến cho chúng ta bị hạ thấp hoặc làm cho chúng ta phải phụ thuộc vào ý tưởng bất chợt của người khác. Chúng ta cầu xin rằng Đức Chúa Trời phải hiển hiện trong đời sống của chúng ta hầu cho chúng ta có phương tiện độc lập hỗ trợ cho mình.

Trong sách Truyền đạo, vua Solomon đã viết: “Chẳng gì tốt cho người hơn là ăn, uống, khiến linh hồn mình hưởng phước của lao khổ mình. Ta xem thấy điều đó cũng bởi tay Đức Chúa Trời mà đến. Vì ai là người được ăn và hưởng sự vui sướng hơn ta?” Trong câu này, Solomon khẳng định rằng mọi sự giàu có đều đến từ tay của Đức Chúa Trời. Ngay cả khi rõ ràng rằng những gì chúng ta đã kiếm được chính là kết quả công khó của chúng ta, ý tưởng tuyệt vời của chúng ta, hoặc những lần may mắn của chúng ta, kỳ thực mọi sự đều ra từ Đức Chúa Trời. Chính Đức Chúa Trời là Đấng đã tổ chức sự thành công của chúng ta bằng cách ban cho chúng ta sức mạnh, trí tuệ, và hoàn cảnh để khiến nó ra khả thi.

Chúng ta cầu xin rằng chúng ta sẽ được trưởng dưỡng từ tay của Đức Chúa Trời, và ở đây trong câu Kinh Thánh của chúng ta, chúng ta được khuyến khích để nhớ rằng khi chúng ta thành công, thì mọi sự đều ra từ Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, khi chúng ta nhìn kỹ hơn vào cụm từ "tay của Đức Chúa Trời", bài học quan trọng khác vừa nổi lên.

Trong tiếng Hybálai, cụm từ "tay của Ngài"miyadecha. Một từ Hybálai tương tự là miyad, có nghĩa là "ngay tức thì". Kết nối hai cụm từ này, các vị rabi Do Thái dạy rằng trong cuộc sống, chúng ta có thể tìm kiếm những thứ miyad, ngay tức thì, hoặc chúng ta có thể xin mọi phước lành đều đến từ miyadecha, từ tay của Đức Chúa Trời.

Trong thế giới ngày nay, có rất nhiều tiếng nói cho chúng ta biết rằng chúng ta cần những thứ ngay bây giờ kìa. Chúng ta cần phải có xe mới ngay bây giờ. Nhà mới ngay bây giờ. Các thứ công nghệ mới nhất hiện nay. Người ta xếp hàng nhiều giờ trước khi chiếc iPhone mới được phát hành để họ có thể là người đầu tiên sở hữu nó. Đôi khi, chúng ta muốn nhận được những hoàn cảnh khác ngay tức thì. Chúng ta muốn tìm một người bạn đời ngay lập tức, có con ngay lập tức, hoặc tìm một công việc mới ngay lập tức.

Tuy nhiên, khi chúng ta nhận được từ tay của Đức Chúa Trời, chúng ta thường không nhận được những gì chúng ta muốn có ngay lập tức; thay vì thế, chúng ta nhận được những thứ thích ứng trong thời điểm thích hợp. Quá nhiều quá sớm có thể trở thành một sự rủa sã, chớ không phải là một phước lành đâu.

Chúng ta hãy nhớ, khi chúng ta cầu xin để có những thứ trong cuộc sống thì hãy xin rằng chúng sẽ đến từ "tay của Đức Chúa Trời" – đúng cách và đúng thì thật hoàn hảo – mà chỉ có Ngài mới có thể sắp xếp một cách chính xác mà thôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét