Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

HÃY TRỞ THÀNH NGƯỜI LÀM ĐẸP LÒNG ĐỨC CHÚA TRỜI


Hãy Trở Thành Người Làm Đẹp Lòng Đức Chúa Trời
“Chớ cậy ở loài người, là loài có hơi thở trong lỗ mũi; vì họ nào có đáng kể gì đâu?” — Êsai 2:22

Hãy tưởng tượng rằng bạn đang đứng trước mặt hai người ở trong một ngân hàng có uy tín lớn. Người thứ nhứt là một nhân viên giao dịch ngân hàng, người thứ hai là chủ ngân hàng. Bạn có mặt ở đó để bảo đảm một khoản vay lớn. Nếu bạn có 30 giây để trao đổi và gây ấn tượng với một trong hai người này, người đó sẽ là ai?

Tất nhiên bạn sẽ chọn ông chủ ngân hàng, là người có nhiều uy lực và thẩm quyền hơn so với các nhân viên khác. Nhân viên giao dịch chỉ có thể giúp cho bạn nhiều một khi ông chủ cho phép người [nam hay nữ] làm việc ấy.

Phần loại suy này có thể giúp chúng ta đánh giá sự khác biệt giữa việc sống cuộc sống của mình với mục đích gây ấn tượng với mọi người và sống để làm đẹp lòng Đức Chúa Trời. Làm đẹp lòng người ta là một căn bệnh hay lây trong xã hội của chúng ta. Tuy nhiên, việc ấy giống như luôn tìm cách làm đẹp lòng nhân viên giao dịch ngân hàng thay vì ông chủ nhà băng. Nếu chúng ta đánh giá rằng Đức Chúa Trời ban bố cho chúng ta theo cách vô hạn, và người ta chỉ có những gì Đức Chúa Trời cho phép họ sở hữu và chia sẻ, chúng ta sẽ không bao giờ lấy việc làm đẹp lòng người ta làm mục tiêu của chúng ta nữa.

Êsai nói điều đó theo cách này: “Chớ cậy ở loài người, là loài có hơi thở trong lỗ mũi; vì họ nào có đáng kể gì đâu?”

Thật là thú vị khi thấy Êsai thể nào đã chọn mô tả con người là loài "có hơi thở trong lỗ mũi". Hãy nhớ con người lần đầu tiên được dựng nên trong Sáng thế ký không? "Giê-hô-va Đức Chúa Trời bèn lấy bụi đất nắn nên hình người, hà sanh khí vào lỗ mũi; thì người trở nên một loài sanh linh" (Sáng thế ký 2:7).

Hữu thể con người không những sống phụ thuộc vào hơi thở trong lỗ mũi của họ, mà chính Đức Chúa Trời là Đấng đặt để và tiếp tục đặt hơi thở ở đó trong chỗ thứ nhứt. Điều này nhấn mạnh sự vô lý của việc phục vụ con người hơn là phục vụ Đức Chúa Trời. Tất cả nhân loại, và mọi sự họ có, đều là do Đức Chúa Trời. Nhận thức đúng đắn nằm ở chỗ thẳng tiến đến nguồn gốc của mọi sự tốt lành và phước hạnh.

Tuy nhiên, đối với nhiều người trong chúng ta, làm đẹp lòng người khác là một thói quen khó mà phá vỡ lắm. Nhưng hãy xem xét câu nói sau đây: chọn làm đẹp lòng người ta hơn là Đức Chúa Trời sẽ khiến cho chúng ta phải đau khổ. Chúng ta không bao giờ làm đẹp lòng họ sao cho đủ được. Đánh giá cao dư luận của người ta trên Đức Chúa Trời sẽ khiến cho chúng ta bỏ sót mục đích của cuộc sống kể từ khi chúng ta kết thúc việc sống một cuộc sống mà ai đó đã chọn cho chúng ta thay vì cuộc sống mà Đức Chúa Trời kêu gọi chúng ta phải sống.

Hãy xem xét mọi sự chúng ta đã đánh mất bởi phấn đấu làm đẹp lòng người khác; sau đó hãy xem xét mọi sự chúng ta có thể kiếm được bằng cách chọn làm đẹp lòng Đức Chúa Trời. Bạn sẽ chọn ai chứ?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét