Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

TIN MỚI NHẬN LÃNH



Tin Mới Nhận Lãnh
“rồi quan cai có đáp với người của Đức Chúa Trời rằng: Dẫu cho Đức Giê-hô-va mở các cửa sổ trên trời, điều đó há có được sao? Ê-li-sê bèn tiếp rằng: Mắt ngươi sẽ thấy điều đó, song ngươi không ăn đến. Ấy là điều xảy đến; vì dân chúng đạp dẹp người dưới chân tại cửa thành, và người chết”II Các Vua 7:19–20

Cần phải nói rõ, những ai bận bịu cho rằng sự việc là bất khả thi thường bị xen chận bởi những người đã đạt được việc ấy rồi. Trong phần đọc Kinh Thánh tuần này, chúng ta thấy câu nói này thực sự sống động trong một câu chuyện nói tới đức tin và phép lạ thật tuyệt vời.

Khi khởi sự việc đọc, thành phố Samari đã bị quân đội Syri bao vây. Có một nạn đói rất lớn trong xứ và nó đã tiêu diệt phần lớn về người. Vua xứ Israel hội ý với tiên tri Êlisê, ông đoán rằng trong vòng 24 giờ nạn đói sẽ trở thành một ký ức xa xôi. Một vị quan của nhà vua không tin điều đó là khả thi, ông ta nói: “Dẫu cho Đức Giê-hô-va mở các cửa sổ trên trời, điều đó há có được sao?” Êlisê đáp lại: “Mắt ngươi sẽ thấy điều đó, song ngươi không ăn đến”. Rồi, như chúng ta đã đọc, đấy chính xác là những gì đã xảy ra.

Vào cuối ngày ấy, bốn người phung, họ bị trục xuất ra khỏi thành ​​Samaria đã quyết định đầu hàng quân Syri. Tuy nhiên, khi họ vào trong trại quân Syri, họ đã bị sốc khi thấy trại ấy hoàn toàn vắng vẻ. Họ vốn chẳng biết, Đức Chúa Trời đã làm ra một phép lạ. Ngài khiến cho quân Syri nghe thấy điều mà họ nghĩ là một đội quân lớn đang tới gần để tấn công họ. Khi tin rằng họ sắp phải chịu một thất bại nặng nề, quân Syri bèn chạy trốn, không đem theo thứ chi với họ và để lại sau lưng đồ ăn, đồ tiếp tế, và của cải dư dật.

Những người phung đem tin về sự họ phát hiện đến thành Samaria. Lúc đầu ai nấy đều hoài nghi. Làm sao có như thế được chứ? Có thể nào quân đội Syri hùng mạnh kia biến mất đi mà chẳng có giao chiến chứ? Có thể nào đồ ăn dư dật thực sự đang chờ đợi họ chứ? Có thể nào toàn bộ thực tại của họ lại chuyển hoá chỉ trong vài giờ đồng hồ chứ?

Nhà vua quyết định gửi một vài người đi kiểm tra trại quân trước tiên để xem coi có phải đấy là một bẫy dò không. Khi trại quân được tuyên bố là an toàn, dân chúng túa ra khỏi thành phố. Họ chạy đến các kho lương mà Đức Chúa Trời đã chất chứa dành cho họ. Còn viên quan hoài nghi kia, là người đã thắc mắc về tính khả thi của một phép lạ thể ấy – nó đã xảy ra khi ông ta đứng tại cửa thành và bị dân chúng chà đạp đến chết khi họ vội vã ra khỏi thành phố. Lời lẽ của Êlisê đã trở thành sự thật: viên quan đó đã nhìn thấy phép lạ, song ông ta không được dự phần vào đó.

Quí bạn ơi, chúng ta hãy nhớ rằng với Đức Chúa Trời của chúng ta, không có gì là không thể. Bản thân Ngôi Lời nói: "Ta là khả thi!" Đức tin mang lại phép lạ, nhưng chúng ta phải tin nếu chúng ta muốn nhận lãnh.
Vì vậy, điều chi là khả thi cho bạn hôm nay? Tin là bước thứ nhứt hướng tới chỗ nhìn thấy việc ấy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét