Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

ĐỪNG CHẠY THEO SỐ ĐÔNG



Đừng Chạy Theo Số Đông
 “‘Nếu lễ vật người là của lễ thiêu bằng súc vật nhỏ, hoặc chiên hay dê, thì phải dâng một con đực không tì vít’” — Lêvi ký 1:10

Đầu năm nay, nhân vật blogger Cơ đốc Veronica Partridge đã tạo ra một sự xôn xao. Cô đã viết một bài bàn cãi đã được chia sẻ hơn 100.000 lần và đã đem lại cho cô một dáng dấp “Xin chào Nước Mỹ”. Chủ đề gây tranh cãi nào đã đưa Partridge vào tâm điểm chú ý như thế chứ? Cô đã viết một mảng nói về việc cô đã chọn không mặc quần bó sát nữa.

Partridge đã mô tả sự kết án thể nào đã đè nặng trên tấm lòng của cô một thời gian rất dài trước khi cô đưa ra quyết định của mình. Sau một cuộc bàn cãi với mấy người bạn và sự xác chứng từ chồng của cô rằng loại quần bó như thế là vầng đá vấp chơn cho hầu hết đàn ông, Partridge đã quyết định từ bỏ loại trang phục đó. Cô cảm thấy rằng ăn mặc kín đáo hơn là một cách để xem trọng chồng mình và Đức Chúa Trời hơn.

Bây giờ, dù chúng ta có đồng ý với sự tin tưởng của Partridge hay không thì không phải là mục đích đâu. Mục đích, ấy là cô đã nắm lấy một chỗ đứng cho Đức Chúa Trời chống lại lối phản hồi gần như là tiêu cực mà cô đã nhận lãnh và những giá trị được chấp nhận rộng rãi của xã hội ngày nay. Nhưng nếu chúng ta là hạng người lấy Đức Chúa Trời là trung tâm, chúng ta sẽ đặt cách xử sự của mình vào những gì Đức Chúa Trời cho là đáng chấp nhận và không đặt vào các ý tưởng bất chợt hay dao động trong xã hội.

Trong phân đoạn Kinh thánh tuần nầy, chúng ta học biết về những của lễ theo nghi thức đã được đem đến Đền Tạm và Đền Thờ. Kinh thánh liệt kê ra nhiều loại của lễ khác nhau đã được đem đến, và bậc thánh hiền Do thái đào sâu vào ý nghĩa và tính biểu tượng của từng loại của lễ. Một của lễ đã được đem đếnlà của lễ thiêu bằng súc vật nhỏ, hoặc chiên hay dê . . .”.

Bậc thánh hiền giải thích rằng mấy con vật nhỏ nầy tiêu biểu cho bản năng bầy đàn – khuynh hướng chạy theo đám đông vì nhiều người khác cũng đang làm như thế. Sứ điệp cho chúng ta hôm nay, ấy là chúng ta cần phải hy sinh khuynh hướng chạy theo bầy đàn của chúng ta và thay vì thế hãy chạy theo chỉ Đức Chúa Trời mà thôi. Chúng ta cần phải thiêu đốt ước muốn sống giống như họ và phải được cảm thúc để sống khác đi. Chúng ta cần phải chỗi dậy và rao truyền lẽ thật dầu khi chúng ta đang đứng có một mình.

Cần phải nói rằng khi cả bầy đang chạy hướng về bờ vực, con nào chạy về hướng ngược lại trông dường như là khờ khạo vậy! Khi chúng ta bắt lấy chỗ đứng cho những gì chúng ta biết rõ là đúng, trông chúng ta như gã khờ đối với nhiều người khác ở chung quanh chúng ta, họ đã chọn chạy theo đám đông. Tuy nhiên, khuynh hướng của chúng ta là phải sống sao cho đẹp mắt Đức Chúa Trời kìa, chớ không phải đẹp mắt người ta.


Hạng người cao trọng như Ápraham, Môise, và vô số nhiều người khác đã được cao trọng vì họ đã dũng cảm đủ để dám đứng một mình. Hãy nhận biết như thế khi bạn đứng biệt riêng cho những gì là đúng đắn, bạn thực sự không bao giờ đứng một mình đâu. Bạn đang ở trong hội của những con người tốt đẹp nhất trong lịch sử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét