Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

PHỤC VỤ HY SINH THÀNH CÔNG



Service [Phục Vụ], Sacrifice [Hy Sinh], và Success [Thành Công].
. . . Vua Sa-lô-môn và cả hội chúng Y-sơ-ra-ên đã hiệp với người, và đứng trước hòm, giết bò và chiên làm của lễ rất nhiều, không thế đếm được — I Các Vua 8:5

Mới đây tôi thấy hứng thú bởi câu chuyện mới nói tới Jason Brown cựu huấn luyện viên ở NFL. Ở một điểm, là một trong những trung tâm điểm khá nhất ở NFL và đã nhận một hợp đồng $37 triệu đôla, trong 5 năm để chơi cho cho đội St. Louis Rams. Tuy nhiên, Brown đã xây khỏi đó để trở thành một nhà nông đơn sơ.

Brown nhớ lại khi ông đưa ra quyết định để sự nghiệp nhiều triệu đôla ra sau lưng, đại diện của ông nói cho ông biết rằng ông đã phạm một sai lầm to lớn nhất trong cuộc đời của mình. Brown chỉ đáp: “Không, tôi chẳng sai đâu”. Tại sao? Vì Brown nhận ra rằng có nhiều thứ cho cuộc sống hơn là kiếm tiền. Ông chuyển sang Bắc Carolina, ở đó ông lao động trên cánh đồng 5 mẫu Tây, ông gọi đây là “Nông Trại Hoa Quả Đầu Tiên” của mình, và  ông đã hiến mọi thứ từ mùa thu hoạch đầu tiên mỗi năm cho người khó nghèo. Năm nay, mùa thu hoạch có tới 100.000 cân khoai tây. Brown cho biết rằng ông cảm thấy thành công hơn bao giờ hết trong đời sống của ông ngay lúc nầy, ông nói thêm: “Không phải theo tiêu chuẩn của con người, mà theo con mắt của Đức Chúa Trời”. Ông cũng nói rằng đối với ông, sự cao trọng có nghĩa là phục vụ.

Vì vậy, có nhiều người đang nhắm vào sự cao trọng trong các chỗ sai lầm. Jason Brown đã nói đúng. Cuộc sống được làm cho có ý nghĩa và cao trọng qua mọi hành động phục vụ, đóng góp, và hy sinh cho các mục đích của Đức Chúa Trời.

Phần đọc Kinh thánh tuần nầy là việc đọc lớn tiếng sách Ngũ Kinh, chúng ta đọc về sự hoàn tất của Đền Tạm, nơi ngự tạm thời của Đức Chúa Trời. Phần đọc Kinh thánh nhắm thẳng vào mấy trăm năm cho đến sự hoàn tất của Đền Thờ, nơi ngự thường trực của Đức Chúa Trời. Trong phần đọc Ngũ Kinh, Môise chúc phước cho nơi thánh mới. Trong phần đọc Kinh thánh hôm nay, Solomon đang làm y theo như vậy.

Trong hai phần đọc nầy, chúng ta cũng gặp gỡ các tình huống mà ở đó dân sự đã cung hiến và hy sinh cách rời rộng dâng lên Đức Chúa Trời. Trong phần đọc Ngũ Kinh, Môise đã phải nói cho dân sự phải thôi đừng dâng hiến nữa (Xuất Êdíptô ký 36:5). Trong phần đọc Kinh thánh hôm nay, chúng ta đọc thấy cả hội chúng Y-sơ-ra-ên đã hiệp với người, giết bò và chiên rất nhiều đến nỗi họ không thể ghi chép lại và đứng trước hòm, giết bò và chiên làm của lễ rất nhiều, không thế đếm được 

Có hai lần trong lịch sử khi tinh thần đóng góp lôi cuốn hết cả dân tộc. Đúng là một bối cảnh thật đẹp phải nắm bắt! Nhưng tôi tin đấy chẳng phải là lần sau cùng đâu. Jason Brown đang nhắm vào một việc mà tôi nghĩ có rất nhiều người đang khám phá cho chính mình — tình trạng phước hạnh không tìm đặng ở chỗ nhận, mà ở chỗ cho. Như Brown đã nói: “Sự cao trọng là sự sự phục vụ”, và tôi muốn nói thêm rằng sự thoả lòng đến từ sự đóng góp.


Với tinh thần của những người Israel nào đóng góp với tấm lòng rời rộng phủ lút, nguyện hết thảy chúng ta đều tìm được những phương thức đế phục vụ và thực hiện nhiều sự hy sinh vì các mục đích của Đức Chúa Trời trong tuần lễ nầy. Chúng ta hãy làm như vậy với sự vui mừng, thoả lòng, và với cảm xúc thành công đích thực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét