Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

HÃY CHO TA NGHE TIẾNG MÌNH



“Hãy Cho Ta Nghe Tiếng Mình”

Hỡi chim bò câu ta trong hóc đá, tại chốn đụt của nơi hê hẩm, hãy tỏ cho ta xem mặt mũi mình, cho ta nghe tiếng mình; Vì tiếng mình êm dịu. mặt mũi mình có duyên — Nhã ca 2:14

Trong những năm gần đây, câu chuyện về người bản xứ Detroit, James Robertson đã chiếm được các tiêu đề trên khắp thế giới. Trong nhiều năm, Robertson đã đi bộ đến và về từ phân xưởng làm việc vì chiếc xe hơi của ông đã bị hỏng và ông chưa đủ tiền để mua một chiếc xe mới. Vì vậy, người đàn ông 56 tuổi đã đi bộ 21 dặm mỗi ngày, ngủ hai tiếng đồng hồ, rồi sau đó đã thực hiện toàn bộ sự việc trên một lần nữa. Giờ đây quay nhìn lại, Robertson nói rằng chính đức tin và lời cầu nguyện liên tục của ông xin Đức Chúa Trời mở ra con đường cho ông để có một tương lai sáng lạng hơn đã giúp ông vượt qua những thời khắc trăn trở đó.

Và quả thực vậy, James Robertson đã nhận được một tương lai tươi sáng lạng hơn. Sinh viên năm nhất Evan Leedy rất cảm động trước câu chuyện của Robertson đến nỗi anh đã lập ra một trang gây quỹ trực tuyến với mục tiêu quyên góp 5.000US$ để mua cho Robertson một chiếc xe. Mọi người bị xúc động bởi câu chuyện đến nỗi số quyên góp đổ vào từ khắp nơi trên thế giới cho đến khi Leedy chủ động đóng tài khoản khi nó đạt tới mức 350.000US$. Hơn nữa, Robertson thậm chí không cần phải sử dụng tiền bạc để mua một chiếc xe vì một đại lý xe hơi địa phương đã tặng anh chiếc Ford Taurus 2015 — miễn phí!

Vượt qua cảm xúc, Robertson nói với giới truyền thông: "Tôi đang đứng minh chứng rằng sự cầu nguyện đang tác động ở mọi lúc mọi khi, và tôi muốn mọi người nhìn biết điều đó".

Sự cầu nguyện đang tác động là một trong những lẽ đạo chính của Lễ Vượt Qua. Thực vậy, trong buổi thờ phượng cầu nguyện hàng ngày của người Do-thái, chúng ta đọc những câu Kinh Thánh gợi nhớ lại sự Xuất Ai-cập như một lời nhắc nhớ và khích lệ rằng sự cầu nguyện thực sự đang tác động khi chúng ta cầu xin cho các nhu cần hàng ngày của mình. Trong Xuất Ê-díp-tô Ký 3:7 Đức Chúa Trời phán:Ta … có nghe thấu tiếng kêu rêu …;phải, ta biết được nỗi đau đớn của nó”. Đây là điểm xoay chiều — dân Israel đã kêu la với Đức Chúa Trời, Ngài lắng nghe họ và đã đáp ứng, cùng với việc ấy, Xuất Ai Cập đã được tiến hành.

Ý tưởng này được chọn trong Nhã ca, theo truyền khẩu được đọc lên trong suốt kỳ lễ Vượt Qua. Chúng ta đọc: Hỡi chim bò câu ta trong hóc đá, … hãy tỏ cho ta xem mặt mũi mình, cho ta nghe tiếng mình; Vì tiếng mình êm dịu. mặt mũi mình có duyên. Đức Chúa Trời đang nói tới con chim bồ câu trong đau khổ không có nơi nào để xây trở, và Ngài bảo chim bồ câu hãy cầu nguyện: "Hãy cho ta nghe tiếng mình!"

Khi bạn đang đối mặt với một tình huống khó khăn, dường như không có lối thoát, như James Robertson, hoặc con cái của Israel bị kẹt cứng ở Biển Đỏ, giải pháp là phải kêu cầu với Đức Chúa Trời trong sự cầu nguyện. Ngài là một Đức Chúa Trời là Đấng lắng nghe chúng ta, Ngài quan tâm đến chúng ta, và Ngài mở ra một con đường cho chúng ta khi chúng ta không thể tìm thấy một con đường nào theo sức riêng mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét