Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

GIỐNG NHƯ CÁC VÌ SAO



Giống Như Các Vì Sao

Đoạn, Ngài dẫn người ra ngoài và phán rằng: Ngươi hãy ngó lên trời, và nếu ngươi đếm được các ngôi sao thì hãy đếm đi. Ngài lại phán rằng: Dòng dõi ngươi cũng sẽ như vậy — Sáng thế ký 15:5

Khi Áp-ra-ham lần đầu tiên bắt đầu cuộc hành trình của mình, Đức Chúa Trời đã hứa với ông rằng ông sẽ trở thành một nước lớn. Nhưng giờ đây trong thập niên 70 và 80, Áp-ra-ham và Sa-ra bắt đầu lấy làm lạ, liệu nước ấy sẽ được sinh ra từ số con cái ruột rà của họ hay không!?! Áp-ra-ham đã quyết: Nầy, Chúa làm cho tôi tuyệt-tự; một kẻ tôi tớ sanh đẻ tại nhà tôi sẽ làm người kế nghiệp tôi (Sáng thế ký 15:3). Áp-ra-ham kết luận rằng quốc gia sẽ được dựng lên bởi môn đồ thân cận của ông, Ê-li-ê-xe. Có lẽ cặp vợ chồng cao tuổi sẽ cứ mãi không con hoài đấy.

Đức Chúa Trời phán, chẳng phải vậy đâu. Ngài tái bảo đảm với Áp-ra-ham rằng ông sẽ có con và dòng dõi ông sẽ rất là nhiều. Bao nhiêu chứ? Đức Chúa Trời bảo Áp-ra-ham: “Ngươi hãy ngó lên trời, và nếu ngươi đếm được các ngôi sao thì hãy đếm đi”. Bất cứ ai, ngay cả với công nghệ tinh vi nhất, có thể đếm hết thảy các ngôi sao không? Đức Chúa Trời phán: “Dòng dõi ngươi cũng sẽ như vậy.

Có phải Đức Chúa Trời đang dạy cho Áp-ra-ham biết về số lượng dòng dõi của ông, hay có phải Ngài cũng đang dạy cho ông biết đôi điều về chất lượng của họ? Theo bậc thánh hiền Do Thái, các ngôi sao là một phần loại suy không những về số lượng dòng dõi của Áp-ra-ham, mà còn cho cả bản chất của họ nữa.

Một ngôi sao xuất hiện trên bầu trời đêm như thế nào chứ? Nhỏ bé. Một đốm sáng duy nhất trên bầu trời bao la. Song đâu là sự thực chứ? Mỗi ngôi sao thì giống như mặt trời! Mỗi đốm sáng nhỏ trên bầu trời thực sự là một quỹ đạo rực rỡ của ánh sáng! Nếu chúng ta đến gần đủ, chúng ta sẽ bị quáng mắt bởi sự sáng chói của chúng.

Và đấy là cách chúng ta cần nhìn thấy dòng dõi của Áp-ra-ham. Người nào bước theo Đức Chúa Trời có thể không luôn luôn rực rỡ và chiếu sáng. Đôi khi thậm chí họ tỏ ra khá mù mờ và nhỏ bé. Song sự thật cho thấy rằng họ rất to lớn và rực rỡ trên bầu trời! Một số ngôi sao sáng láng nhất ở trên trời nhìn thì nhỏ bé và thấp kém ở đây trên Địa Cầu.

Khi bạn nhìn vào một người khác, đặc biệt là một đứa trẻ, hãy nhớ rằng nó [nam hay nữ] giống như một ngôi sao. Dường như nó nhỏ bé đối với bạn. Thoạt nhìn thì cô ấy chẳng thành tựu gì nhiều đâu, hoặc anh ấy có thể chẳng có một việc gì lớn lao cả. Nhưng thực sự bạn nhận biết điều gì chứ? Có phải bạn biết ai đang chiếu sáng rực ở trên không chăng? Có phải bạn biết ai là siêu sao trong ánh mắt của Đức Chúa Trời không?

Hãy tìm cách nhìn xem từng người là một ngôi sao sáng bị che kín, với tiềm năng khôn xiết chiếu sáng thế gian. Khi chúng ta nhìn xem người ta giống như các ngôi sao rực rỡ và chiếu sáng, họ cũng sẽ học biết nhìn xem bản thân họ theo cách đó nữa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét