Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

HÒN ĐÁ VÀ ĐẤNG NẮN ĐÚC



Hòn Đá Và Đấng Nắn Đúc

Một mình Ngài là hòn đá tôi, sự cứu rỗi tôi, và là nơi ẩn náu cao của tôi; tôi sẽ chẳng bị rúng động nhiều — Thi thiên 62:2

Thời buổi này, người ta chi rất nhiều tiền để có được triễn vọng. Chúng ta trả tiền cho các phòng tập thể dục gym và những nhà nghiên cứu về lãnh vực dinh dưỡng, và có người sẽ chi hàng trăm đô la cho các huấn luyện viên tư. Chúng ta tiêu tiền bởi vì chúng ta biết rằng vô luận khó chịu dường nào khi lao động, tình trạng sung sức của chúng ta sẽ cải thiện và chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Phải, hôm nay tôi muốn nói với bạn rằng hết thảy chúng ta đều có một huấn luyện viên tư về linh hồn – và Ngài tuyệt đối miễn phí!

Giống như chúng ta cần phải làm việc trên thân thể của mình để có được triễn vọng, Đức Chúa Trời sẽ khiến chúng ta phải chăm chỉ làm việc để Ngài có thể nắn đúc linh hồn chúng ta. Trong Thi thiên 62, Đa-vít gọi Đức Chúa Trời là “hòn đá của tôi, sự cứu rỗi của tôi. . .". Chính xác thì nói như thế có nghĩa gì chứ?

Bậc thánh hiền Do Thái bình luận rằng Đức Chúa Trời là hòn đá của chúng ta có hai ý nghĩa khác nhau. Đôi khi nó có nghĩa Đức Chúa Trời là một nền tảng vững chắc cho chúng ta hầu cho chúng ta không chìm vào những rối rắm và thách thức của chúng ta. Chắc chắn Đức Chúa Trời là sự cứu rỗi của chúng ta. Tuy nhiên, có một ý nghĩa khác với từ Hy-bá-lai tzuri. Nó có nghĩa là "hòn đá của tôi", nhưng nó cũng có thể có nghĩa là "cái bàn ép của tôi".

David đã nói rằng khi mọi thứ chạy theo đường lối của chúng ta và chúng ta nhận được ơn cứu rỗi kỳ diệu, khi ấy Đức Chúa Trời là hòn đá của chúng ta. Tuy nhiên, khi mọi thứ không diễn ra theo như chúng ta mong muốn, thì đó là hình thức khác của ơn cứu rỗi. Trong các thời điểm ấy, Đức Chúa Trời là cái bàn ép của chúng ta. Đức Chúa Trời sử dụng các hoàn cảnh khó khăn của chúng ta để nắn đúc chúng ta thành hạng người tốt hơn.

Phần lớn những gì chúng ta quyết định trong cuộc sống chỉ là tồi tệ cho chúng ta, thực sự là tốt lành cho chúng ta. Hãy suy nghĩ về việc ấy. Nếu chúng ta chưa biết rõ hơn, khi chúng ta chứng kiến ​​một huấn luyện viên tư khiến cho ai đó phải chịu khó làm việc đến nỗi người đó vã mồ hôi ra và gương mặt anh ta trông rất đau khổ, chúng ta sẽ nghĩ rằng vị huấn luyện viên ấy là một người rất ghê khiếp! Nhưng khi chúng ta biết rõ nội dung, chúng ta hiểu rằng vị huấn luyện viên đang làm cho người kia một công việc rất lớn lao. Vì cớ mồ hôi và sự căng thẳng, người ấy sẽ trông khá hơn và cảm thấy khá hơn bao giờ hết.

Cũng một thể ấy, Đức Chúa Trời sẽ gửi đến cho chúng ta nhiều thách thức lắm. Chúng ta sẽ có một đứa con bất nhẫn hoặc một phụ huynh hay cằn nhằn. Đức Chúa Trời đang huấn luyện chúng ta biết sống nhịn nhục và có lòng thương xót. Đức Chúa Trời sẽ đặt chúng ta vào một tình huống mà chúng ta không có công ăn việc làm. Ngài đang huấn luyện chúng ta phải có đức tin nơi Ngài, và thường xuyên, tìm kiếm kỹ năng và sức lực bên trong chúng ta mà chúng ta chưa bao giờ biết đến.

Vì vậy, khi cuộc sống không vững chắc như một hòn đá, hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời đang tỏ ra là Đấng nắn đúc chúng ta. Chính trong suốt thời gian ấy chúng ta cần phải chịu khó làm việc hầu cho chúng ta sẽ ra khỏi từng thử thách trong khuôn khổ thuộc linh tốt nhất khả thi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét