Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

THÁI ĐỘ BIẾT ƠN MỚI CHO MỘT NGÀY MỚI



Thái Độ Biết Ơn Mới Cho Một Ngày Mới

Khi các ngươi dâng của lễ thù ân cho Đức GIÊ-HÔ-VA, thì phải dâng thế nào cho của lễ vì các ngươi được nhậm. Của lễ đó phải ăn nội ngày, không nên để chi lại cho đến sớm mai: Ta là Đức GIÊ-HÔ-VA — Lê-vi ký 22:29-30

Trong những năm gần đây, chính phủ Israel đã đưa ra các chi tiết liên quan đến một cuộc tấn công khủng bố bị cản trở mà nếu không sẽ dẫn đến một trong những cuộc tấn công nguy hiểm nhất của Israel trong nhiều thập niên. Cốt truyện liên quan đến một phụ nữ đã lên kế hoạch tự ngụy trang là một người nữ Do Thái có thai, trong khi sự thật, một dây đai chất nổ được cột quanh bụng cô. Một khi cô đến gần mục tiêu của mình, cô dự tính kích nổ dây đai ấy, đòi lấy đi vô số sinh mạng con người Israel. Cảm ơn Chúa, với một chút giúp đỡ từ cơ quan tình báo của Israel và rất nhiều sự giúp đỡ từ Đức Chúa Trời, kế hoạch đã bị phát hiện ra trước khi nó có thể được thực hiện.

Đây là một trong những ơn giải cứu kỳ diệu của Đức Chúa Trời mà chúng ta đã biết; tuy nhiên, đối với từng cuộc tấn công bị cản trở mà từ xưa đến nay, có rất nhiều người khác không phải sống giống như thế. Ngoài ra, có bao nhiêu cuộc tấn công được bị Đức Chúa Trời dứt điểm mà thậm chí chúng ta chưa được biến đến?

Tôi có biết một cuộc trò chuyện giữa một ra-bi Do Thái và một quan chức người Czarist ở Nga. Viên chức này đã hỏi vị ra-bi Do Thái lý do vì sao sách Thi thiên liên tục nói rằng các nước trên thế giới nên ca tụng Đức Chúa Trời vì đã giải cứu Israel. Há đấy chẳng phải là họ đang ca tụng Đức Chúa Trời vì ơn giải cứu của chính họ không? Vị ra-bi trả lời: “Chúng tôi không có cách nào để nhận biết cấp độ âm mưu của bạn chống nghịch chúng tôi. . . Một khi bạn ý thức sâu xa rằng chúng tôi thuộc về quy mô những lần giải cứu kỳ diệu của Đức Chúa Trời, chỉ có bạn mới có thể đánh giá cao mức độ vĩ đại của Ngài”.

Trong những câu Kinh Thánh hôm nay liên quan đến các chi tiết về của lễ theo nghi thức, chúng ta được báo cho biết rằng lễ thù ân phải được tiêu thụ trong ngày mà nó được đem dâng. Bây giờ, của lễ cảm tạ là một phần của loại của lễ thù ân, theo quy luật chung thì có hai ngày được phân bổ để tiêu thụ của lễ. Tại sao có một ngoại lệ được thực hiện cho của lễ thù ân chứ?

Câu trả lời, ấy là vì khi chúng ta cảm tạ Đức Chúa Trời vì một phép lạ giáng trên một ngày nào đó, sự cảm tạ ấy đã cũ rồi do phép lạ kế tiếp. Đức Chúa Trời làm ra các phép lạ mới cho chúng ta mỗi ngày – dù chúng ta biết điều đó hay không – và lòng biết ơn của ngày hôm qua không còn đủ cho ngày hôm nay. Mỗi ngày có những phép lạ mới để dâng lời cảm tạ. Mỗi khi chúng ta vào trong xe, băng qua đường, hay ngồi trên máy bay, Đức Chúa Trời đang bảo vệ chúng ta bằng những phép lạ. Ngay cả khi chúng ta nằm ngủ, Đức Chúa Trời đang dõi theo chúng ta. Ngài bảo vệ con cái chúng ta và giải cứu chúng khỏi mọi loại tai vạ mà chúng ta sẽ không hề biết đến.

Hôm nay, hãy cảm tạ Đức Chúa Trời vì các phép lạ rất rõ ràng trong cuộc sống của bạn, nhưng cũng phải thừa nhận nhiều phép lạ không bao giờ được biết đến. Mỗi ngày mang lại sự giải cứu mới cho dù chúng ta có nhìn thấy chúng hay không. Vì vậy, hãy ca hát ngợi khen Ngài mỗi ngày, vì mỗi ngày Ngài xứng đáng với những lời ngợi khen ấy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét