Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

ĐỒNG CÔNG TRONG MỤC ĐÍCH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI



Đồng Công Trong Mục Đích Của Đức Chúa Trời


Hỡi tôi tớ ta là Gia-cốp, chớ sợ chi; hỡi Y-sơ-ra-ên, chớ kinh hãi! Vì ta sẽ cứu ngươi từ xứ xa, sẽ khiến dòng dõi ngươi ra từ đất mình bị làm phu tù. Gia-cốp sẽ trở về, được bình an yên ổn, chẳng ai làm cho sợ hãi — Giê-rê-mi 46:27

Câu Kinh Thánh của chúng ta hôm nay ra từ sách Giê-rê-mi và tập trung chủ yếu vào sự sụp đổ của Ai Cập và người Ai Cập bị bắt làm phu tù bởi người Ba-by-lôn. Tuy nhiên, trong hai câu cuối của chương 46, vị tiên tri đã quay sang con cái Israel, họ biết rõ mình cũng bị người Ba-by-lôn bắt đi làm phu tù.

Vị tiên tri đến tái bảo đảm cho họ. Ông muốn họ nhìn biết rằng các chương trình của Đức Chúa Trời dành cho họ khác với mọi dự tính của Ngài dành cho người Ai Cập. Con cái Israel là dân sự của Đức Chúa Trời và Ngài hứa với họ một tương lai sáng láng. Vị tiên tri khởi sự: Hỡi tôi tớ ta là Gia-cốp, chớ sợ chi; hỡi Y-sơ-ra-ên, chớ kinh hãi! Giê-rê-mi nói tiếp: “Vì ta sẽ cứu ngươi từ xứ xa, sẽ khiến dòng dõi ngươi ra từ đất mình bị làm phu tù. Gia-cốp sẽ trở về, được bình an yên ổn, chẳng ai làm cho sợ hãi.

Tôi thích câu nói này, không những vì nó tỏ ra tình yêu của Đức Chúa Trời đối cùng dân sự của Ngài, mà vì nó rất là sống động và đích thực hôm nay.

Ở đây tại Hội Thông Công, chúng ta đã chứng kiến thể nào con cái Israel đã trở về với Đất Thánh thông qua chức vụ Trên Cánh Chim Ưng của chúng ta. Dân Do Thái lạc mất từ lâu đã xuất hiện trở lại ở Israel từ khắp bốn góc đất. Tuy nhiên, câu Kinh Thánh vẫn chưa ứng nghiệm trọn vẹn. Thật không may, chúng ta không thể nói rằng Israel đang sống trong hòa bình và an ninh. Chúng ta chưa sống trong một thế giới mà chẳng có ai tìm cách làm cho Israel phải lo sợ. Ngược lại, chúng ta chứng kiến ​​những lời khiêu khích hàng ngày từ những kẻ thù của Israel, họ công khai đe dọa quét sạch nhà nước Do Thái ra khỏi tấm bản đồ.

Câu Kinh Thánh này đặc biệt rất thú vị vì nó đang trong tiến trình sẽ ứng nghiệm. Điều làm cho tôi thích thú hơn nữa, ấy là Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta cơ hội được đồng công với Ngài để làm cho các lời tiên tri này thành ra sự thật.

Sau khi dân Israel rời khỏi Ai Cập và ở trong sa mạc, họ khởi sự chuẩn bị Đền Tạm, nơi ngự tạm thời của Đức Chúa Trời. Lúc bấy giờ, Đức Chúa Trời đã hướng dẫn Môi-se tiếp lấy các đóng góp từ dân sự để xây dựng nơi thánh. Nhưng điều đó há chẳng lạ lùng sao? Tại sao Đức Chúa Trời là Đấng thực hiện mọi phép lạ ở Ai Cập lại cần sự đóng góp từ dân sự để giúp xây dựng nơi ngự của Ngài chứ? Bậc thánh hiền Do Thái giải thích rằng Đức Chúa Trời không cần bất kỳ một sự giúp đỡ nào, song bởi ân sủng và lòng thương xót của Ngài, Ngài ban cho chúng ta đặc ân góp phần vào các mục đích của Ngài.

Tại Hội Thông Công, chúng tôi rất vinh dự được đóng góp cho các mục đích của Đức Chúa Trời. Đưa dân sự của Đức Chúa Trời về lại quê hương Israel, cho người đói ăn, và xây dựng các hầm tránh bom để đảm bảo an ninh dù  chỉ là một vài trong số nhiều dự án cứu sinh, in Kinh thánh và lời tiên tri của chúng tôi. Hãy hiệp cùng chúng tôi hôm nay trong sự phục vụ các mục đích của Đức Chúa Trời cho đến khi nào từng lời tiên tri được ứng nghiệm và “sự bình yên và an ninh” một lần nữa tễ trị trong Đất Thánh của Đức Chúa Trời.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét