Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

ĐỨC CHÚA TRỜI SỰ CỨU RỖI CHÚNG TA



Đức Chúa Trời Sự Cứu Rỗi Chúng Ta
Đức Giê-hô-va phán cùng Môi-se rằng: Hãy nói cùng dân Y-sơ-ra-ên rằng: Khi nào một người đàn bà thọ thai và sanh một con trai, thì phải bị ô uế trong bảy ngày, như trong kỳ kinh nguyệt —  Lêvi ký 12:1–2
Một người kia đến với vị ra-bi và rất phấn khởi giải thích rằng ông đã kinh nghiệm Đức Chúa Trời và giờ đây tin theo Ngài. "Một hôm, tôi đang lái xe xuống con đường miền núi khi chiếc xe đạp của tôi đâm vào một tảng đá và tôi bay qua một vách đá xuống hòng chết. Khi tôi té ngã, tôi thấy có hai bàn tay bắt lấy tôi rồi đưa tôi nhẹ nhàng chạm đất. Tôi thoát khỏi tai nạn mà không có một vết bầm nào cả và vì thế tôi nhìn biết rằng Đức Chúa Trời đã cứu tôi". Vị ra-bi không chút cảm kích. Ông nói với người kia: "Tôi vui vì anh biết ai đã cứu anh, nhưng anh có xét xem ai đã đẩy anh xuống không?"

Phần đọc Kinh Thánh trong tuần này [Lêvi ký 12:1 – 15:33; II Các Vua 7:3-20] là phần đọc kép. Phần thứ nhứt được gọi là Tazria có nghĩa là "thụ thai" như trong câu: "một người đàn bà thọ thai. . .". Lựa chọn thứ hai được gọi là Metzora có nghĩa là: "bệnh tật", như trong câu: "như trong kỳ. . ." (Lê-vi Ký 14:2).

Bậc thánh hiền Do-thái dạy rằng các phân đoạn này, được đọc cùng một ngày Sa-bát trong nhiều năm, có mối liên hệ sâu sắc. Nhưng thọ thai và bị bệnh có liên quan với nhau không? Bệnh tật, không chữa lành, dẫn đến tử vong. Nó có điểm gì chung với sự khởi đầu của cuộc sống?

Mỗi ngày, trong lời cầu nguyện hàng ngày của chúng ta, một người Do-thái chúc phước cho Đức Chúa Trời như là "Vua đem đến sự chết, ban cho sự sống và khiến cho ơn cứu rỗi cứ thêm lên". Tại sao chúng ta ngợi khen Đức Chúa Trời là Đấng đem đến sự chết? Bởi vì, chính là nhờ sự chết mà sự sống mới sẽ hình thành và ơn cứu rỗi sẽ đến.

Chỉ cần nghĩ đến tự nhiên. Lá trên cây phải chết hầu cho các lá mới sẽ nẩy nở ra. Một hột giống phải vỡ ra để cây mọc lên. Và cũng một thể ấy, nó cũng đi cùng với chúng ta nữa. Đôi khi chúng ta cần phải vỡ ra hoặc trải qua sự chết một lần để được tái sanh.

Đây là điều mà vị ra-bi đã tìm cách dạy cho người kia té xe gắn máy. Đức Chúa Trời không những là Đấng đem lại ơn cứu rỗi cho chúng ta; Ngài cũng là Đấng đặt chúng ta vào các tình huống khó khăn. Nếu chúng ta chỉ nhìn thấy bàn tay của Đức Chúa Trời chỗ suông sẻ tốt lành của chúng ta, chúng ta sẽ bị lệch lạc và đơn độc khi cuộc sống không diễn ra tốt đẹp. Bàn tay nào đẩy chúng ta cũng là bàn tay bắt lấy chúng ta. Đức Chúa Trời đánh hạ chúng ta và rồi ẳm chúng ta lên. Đức Chúa Trời hạ chúng ta xuống rồi dấy chúng ta lên để chúng ta để chúng ta có thể tấn tới được.

Lần kế tiếp bạn bị bị đưa đến chỗ hai đầu gối của bạn hoặc cảm thấy bị thách thức trong cuộc sống, hãy nhớ rằng đó là tất cả các phần trong tiến trình cứu rỗi. Mỗi khi một phần của bản thân chúng ta "chết đi", một phần mới của chúng ta có thể được tái sinh!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét