Thứ Hai, 19 tháng 2, 2018

CÁI XẺNG CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI



Cái Xẻng Của Đức Chúa Trời

Mỗi năm ngươi chớ quên đóng thuế một phần mười về huê lợi của giống mình gieo, mà đồng ruộng mình sanh sản — Phục truyền luật lệ ký 14:22

Câu chuyện được kể lại về một thanh niên đầy tham vọng, anh ta đến gặp vị mục sư của mình rằng anh ta hứa sẽ dâng phần mười thu nhập của mình. Vị mục sư và thanh niên nầy cùng nhau cầu nguyện xin Đức Chúa Trời chúc phước cho sự nghiệp của anh ta. Vào thời điểm đó, anh ta kiếm được 40 đô la một tuần và dâng 4 đô la cho Hội thánh. Rồi thời gian trôi qua, chàng thanh niên ngày càng thành công đến mức anh ta dâng 500$US một tuần. Vào thời điểm đó, anh ta gọi điện cho vị mục sư để hỏi coi liệu anh ta có thể được thoải mái thôi không dâng phần mười nữa vì số tiền khá lớn. Vị Mục sư đáp: "Tôi không biết anh sẽ thoải mái như thế nào đối với lời hứa của anh, nhưng chúng ta có thể xin Đức Chúa Trời giảm thu nhập của anh còn 40 đô la một tuần, khi ấy anh sẽ chẳng phiền gì nữa khi dâng 4$US".

Đức Chúa Trời xét đoán số chúng ta dâng so với số chúng ta có.

Trong phần đọc Kinh Thánh tuần này [Phục truyền luật lệ ký 11:26 – 16:17; Êsai 54:11 – 55:5] chúng ta được truyền cho phải dâng ít nhất 1/10 những gì chúng ta có được. Truyền khẩu Do-thái dạy rằng chúng ta còn phải dâng nhiều hơn thế – đến 2/10 thu nhập của chúng ta (nhưng không hơn nữa). Trong khi dâng như thế có vẻ khó khăn và phản tác dụng đối với người nào đang ra sức để làm thoả được các cứu cánh, bậc thánh hiền Do-thái đưa ra lời khuyên nầy. Người nào muốn giàu có nên dâng 1/10 tiền bạc của họ. Bậc thánh hiền nói thêm rằng trở nên nghèo khi dâng hiến từ thiện là điều bất khả thi. Ngược lại, họ nói, bạn càng dâng hiến tiền bạc của mình càng nhiều, bạn càng nhận được nhiều hơn. Điều đó có thật không vậy?

Một người có tiếng tăm, người ta đến hỏi ông, làm thế nào có thể dâng nhiều tiền như vậy để làm từ thiện, tuy nhiên vẫn cứ giàu có, và đây là những gì ông cho biết: "Ồ, khi tôi xúc nó ra, Ngài xúc nó vào, và Chúa có cái xẻng to lớn hơn!"

Khi Đức Chúa Trời xét thấy rằng chúng ta sử dụng tiền bạc của mình một khi nó là phương tiện phải sử dụng, Ngài ban phước cho chúng ta có được nhiều thêm. Những sự dâng hiến của chúng ta cốt yếu là những phần đầu tư tốt nhất của chúng ta. Có lẽ đây là điều mà câu Kinh Thánh trong Châm ngôn 22 có ý nghĩa khi nó nói: "Người nào có mắt từ thiện sẽ được phước; Vì người ban bánh mình cho kẻ nghèo khó" (câu 9). Thực vậy, còn hơn là người giàu vùa giúp cho kẻ nghèo, kẻ nghèo đang vùa giúp cho người giàu – bởi vì kẻ nghèo đó đang tạo cơ hội cho người giàu để tự giúp mình và kiếm được những phần thưởng lớn.

Quí bạn ơi, chúng tôi rất biết ơn về mọi sự dâng hiến đến nỗi nhiều người nhơn đức trên khắp thế giới đã dâng hiến cho nhiều mục đích của Hội Thông Công. Chúng tôi nguyện rằng một khi bạn chúc phước cho Israel, Đức Chúa Trời sẽ chúc phước cho bạn. Chúng tôi tin chắc rằng, bất cứ điều gì bạn dâng để giúp đỡ tha nhân sẽ quay trở lại với bạn với chiếc xẻng của Chúa to lớn hơn nhiều.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét