Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

TIN LÀNH VỀ TIN HUNG


Tin Lành Về Tin Hung
Người cũng chẳng hề bị lay động; Kỷ niệm người công bình còn đến đời đời. Người không sợ cái tin hung; Lòng người vững bền, tin cậy nơi Đức Giê-hô-va — Thi thiên 112:6–7
Hãy tưởng tượng bối cảnh nầy: Bạn được mời đến một bữa tiệc bởi một người bạn, và khi bạn đến, bạn được chào đón với những nụ cười thật tươi và lòng hiếu khách. Tại đây có rất nhiều món ăn thịnh soạn và các loại rượu vang được tuyển chọn trang nhã. Các khách mời khác bắt đầu đến, tất cả đều mặc trang phục đẹp nhất của họ, và âm nhạc bắt đầu. Mọi thứ đều hoàn hảo. Chỉ có duy một vấn đề; bạn không biết bữa tiệc ấy đãi về việc gì. Vì vậy, bạn hỏi người bạn của mình: "Chúng ta đang dự tiệc gì đấy?" Bạn ấy đáp: "Tôi bị mất việc!"

Trong khi bối cảnh này có vẻ hơi kỳ lạ và không đúng chỗ, bậc thánh hiền Do-thái dạy rằng loại phản ứng này trước tin xấu là hoàn toàn thích hợp. Truyền khẩu Do-thái dạy rằng chúng ta được cho phải biết ơn trước những điều tồi tệ trong cuộc sống của chúng ta y như chúng ta có vì những tin tức tốt lành. Nhưng ngay cả khi chúng ta có đức tin cho rằng mọi thứ sẽ ổn định khi những điều tồi tệ xảy ra, chúng ta có thể thực sự cảm tạ không?

Trong Thi thiên 112, tác giả Thi thiên đã viết: Người cũng chẳng hề bị lay động; … Người không sợ cái tin hung. Làm sao người công bình chẳng hề bị rúng động chứ? Làm thế nào mà họ chẳng sợ khi nghe tin hung? Bởi vì "lòng người vững bền, tin cậy nơi Đức Giê-hô-va".

Hãy thử bài tập này: Hãy suy nghĩ về thời điểm mà bạn nhận được cái tin “hung” kết thúc trong cuộc chạy đường dài lại là tốt lành hay thậm chí là tin tốt nhất? Bạn có nghĩ về ai đó mất việc chỉ để tìm gặp một công việc tốt hơn không? Hoặc ai đó đã trải qua một mối quan hệ đầy đau đớn, tan nát, chỉ để tìm được một người khỏe mạnh và yêu thương sau này? Sau cùng, có phải họ không cảm tạ vì những thay đổi mà họ đã có không?

Chúng ta không phải lúc nào cũng có thể hiểu điều xấu lại có thể trở nên tốt cho chúng ta bởi vì chúng ta không phải lúc nào cũng biết những gì Đức Chúa Trời dự định cho chúng ta. Nhưng chúng ta có thể nhìn biết sâu lắng trong tấm lòng của chúng ta rằng Đức Chúa Trời muốn điều chi tốt nhất cho chúng ta để chúng ta có thể phục vụ Ngài tốt hơn. Nhìn biết mọi sự trong cuộc sống của chúng ta là một phần trong chương trình của Đức Chúa Trời hòng giúp chúng ta ăn mừng điều tốt lành với điều xấu kia.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét