Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

LỜI CẦU NGUYỆN QUAN TRỌNG NHẤT



Lời Cầu Nguyện Quan Trọng Nhất

Hãy cầu hòa bình cho Jerusalem; Phàm kẻ nào yêu mến ngươi sẽ được thới thạnh  — Thi thiên 122:6

"Hãy cầu nguyện hoà bình cho Jerusalem" là một trong những câu nói nổi tiếng nhất từ ​sách Thi thiên. Nó đã được dùng làm đề tựa cho nhiều bài hát; câu ấy được thốt ra như là lời cầu nguyện của hàng triệu người trên thế giới. Hầu hết chúng ta đều hiểu Jerusalem quan trọng là dường nào cái tên của nó ra từ chữ shalom, bình an cần những lời cầu nguyện của chúng ta vì sự hoà bình đã trốn tránh nó trong hơn hai ngàn năm.

Tuy nhiên, cái điều mà nhiều người trong chúng ta không nhận ra, ấy là khi chúng ta cầu nguyện cho Jerusalem, chúng ta chủ yếu đang cầu thay cho bản thân mình.

Người ta nói rằng bất cứ điều gì xảy ra ở Israel sẽ quyết định số phận của thế giới. Israel là một quốc gia nhỏ hơn tiểu bang New Jersey với dân số ít hơn 0,2% nhân loại, nhưng Israel vẫn tiếp tục làm tiêu đề lớn cấp thế giới hàng ngày trên báo chí. Sở dĩ như thế là vì Israel là tâm điểm của cuộc chiến giữa thiện và ác, giữa hòa bình và khủng bố. Vì vậy bất cứ điều gì xảy ra ở Jerusalem buộc phải ảnh hưởng đến phần còn lại của thế giới.

Về mặt thuộc linh, điều này có ý nghĩa thật trọn vẹn. Truyền khẩu Do-thái dạy rằng khi Đức Chúa Trời dựng nên thế gian, sự sáng tạo bắt đầu ở Jerusalem. Đây là nơi mọi thứ bắt đầu, và đó cũng là nơi mọi thứ sẽ kết thúc. Núi Mô-ri-a ở Jerusalem là nơi mà Gia-cốp gọi là "đền Đức Chúa Trời, thật là cửa của trời!" (Sáng thế ký 28:17). Bậc thánh hiền Do-thái mô tả Jerusalem là trái tim của thế giới — và một thân thể chỉ khỏe mạnh giống như trái tim của nó.

Đó là lý do tại sao những câu tiếp theo trong câu 6 của Thi Thiên 122 là: “Phàm kẻ nào yêu mến ngươi sẽ được thới thạnh. Những người nào yêu mến Jerusalem và cầu nguyện cho sự hoà bình của nó, đem lại sự bình an và thới thạnh cho chính họ. Chỉn khi Jerusalem được an ninh thì chúng ta mới có thể hy vọng tìm được sự thới thạnh cho bản thân chúng ta.

Hôm nay, bạn đã cầu nguyện cho sự hoà bình của Jerusalem chưa? Tôi không thể nghĩ đến một lời cầu nguyện nào quan trọng hơn. Xin cầu thay cho Jerusalem hôm nay và mỗi ngày, bởi vì nếu chúng ta có thể chữa lành trái tim của thế giới, phần còn lại của thân thể sẽ được lành sau đó. Hãy chữa lành Jerusalem, và chúng ta sẽ chữa lành cho cả thế giới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét