Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

MỌI SỰ ĐÃ ĐƯỢC THA THỨ


Mọi Sự Đã Được Tha Thứ

Đức Giê-hô-va ôi! từ nơi sâu thẩm tôi cầu khẩn Ngài — Thi thiên 130:1

Có một câu chuyện từ Tây Ban Nha nói về một người cha và đứa con, họ đã sống trong tình trạng ghẻ lạnh. Người con đã bỏ nhà ra đi, và người cha đi tìm con mình. Nhiều tháng trời tìm kiếm, nhưng vô phương. Giống như nỗ lực cuối cùng, người cha đã đưa ra quảng cáo toàn trang trong một tờ báo của thành phố Madrid. Tờ quảng cáo viết: "Paco yêu dấu, hãy đến gặp cha ở trước văn phòng báo chí vào buổi trưa thứ Bảy. Mọi sự đều được tha thứ. Cha yêu con. Cha của con". Thứ bảy tới, 800 người có tên là Paco xuất hiện, hết thảy đều tìm kiếm tình yêu thương và sự tha thứ từ các người cha của họ!

Có bao nhiêu người trong cuộc đời đang đi loanh quanh tìm kiếm tình yêu thương và ơn tha thứ từ Cha của họ ở trên trời chứ?

Nếu bạn sống giống như phần còn lại của chúng tôi, có thể bạn đã từng một hay hai lần sai lầm trong cuộc sống của mình. Tất cả chúng ta đều phạm sai lầm! Như có chép trong Truyền đạo 7:20: "Thật, chẳng có người công bình ở trên đất làm điều thiện, mà không hề phạm tội". Tuy nhiên, cũng có mối nguy hiểm khi chỉ nghĩ rằng mình là một tội nhân. Mỗi lần chúng ta vấp ngã, có chỗ nguy hiểm, ấy là chúng ta sẽ quá nãn lòng không muốn trở lại nữa. Bước tiếp theo sau tội lỗi là ăn năn; tuy nhiên, đôi khi chúng ta thấy khó có thể bước tới.

Trong Thi Thiên 130 Vua David thốt lên rằng: Đức Giê-hô-va ôi! từ nơi sâu thẩm tôi cầu khẩn Ngài. Bậc thánh hiền Do-thái giải thích rằng "sâu thẳm" mà David đang đề cập đến là chiều sâu của tội lỗi. Đôi khi chúng ta phạm tội, chúng ta cảm thấy quá thấp hèn và vì vậy xa cách Đức Chúa Trời. Chúng ta cảm thấy như mình đang ở chỗ cặn bã của cuộc đời. Làm sao chúng ta có thể trèo ra ngoài chứ? Làm sao chúng ta có thể đối diện với Đức Chúa Trời của chúng ta một lần nữa chứ? Chúng ta cảm thấy xa vời, không đáng được thương xót, và không xứng đáng.

Bậc thánh hiền cảnh giác chúng ta: "Đừng xem mình là xấu xa trong chỗ tự đánh giá!" Nếu chúng ta chấp nhận những cảm giác không xứng đáng, chúng ta sẽ không bao giờ được phục hồi đối với cái tôi thật của mình. Trong Thi Thiên 130 Đa-vít nhắc cho chúng ta nhớ rằng Đức Chúa Trời sẽ tha thứ. Ngài muốn chúng ta "hãy trông cậy nơi Đức Giê-hô-va; Vì Đức Giê-hô-va có lòng nhân từ, nơi Ngài có sự cứu rỗi nhiều" (câu 7). Đức Chúa Trời đang chờ đợi chúng ta, yêu thương chúng ta, và dự kiến chúng ta quay trở lại để Ngài có thể tha thứ cho chúng ta. Chúng ta chỉ cần trở lại với Ngài.

Hãy tưởng tượng bạn mở tờ báo ngày hôm nay ra thì bạn sẽ thấy phần quảng cáo có tên của bạn trên đó: "_____ yêu dấu. Hãy đến gặp Cha trong nhà thờ vào trưa Chúa Nhật. Mọi sự đã được tha thứ. Cha yêu con. Cha của con".

Hãy tin theo phần quảng cáo ấy — Đức Chúa Trời gửi cho chúng ta sứ điệp này mỗi ngày! Chúng ta chỉ cần quay về với Chúa trong sự ăn năn, và Ngài sẽ làm phần còn lại.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét