Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

NHỚ ĐẾN SỰ NHÂN TỪ CHÚA


Nhớ Đến Sự Nhân Từ Chúa

Đức Giê-hô-va phán như vầy: Tổ phụ các ngươi có thấy điều không công bình gì trong ta, mà đã xa ta, bước theo sự hư không, và trở nên người vô ích? — Giêrêmi 2:5

Một người kia đã lái xe trên đường phố hối hả tìm một chỗ đậu xe. Ông ấy có cuộc họp quan trọng và đã bị muộn. Không có một chỗ trống nào trong tầm nhìn. Trong lúc tuyệt vọng, người nầy ngước nhìn lên trời rồi cầu nguyện: "Lạy Chúa, nếu Ngài thấy có một chỗ để đậu xe, con hứa đi nhà thờ mỗi Chủ nhật và từ bỏ việc thề thốt trong cuộc đời của con!" Thình lình, chỗ đậu xe mở ra ở ngay trước mặt ông ta. Người nầy ngước nhìn lên trời rồi nói: "Lạy Chúa, đừng lo, con tìm thấy một chỗ rồi!"

Câu chuyện có hai mục tiêu. Thứ nhất, nó tỏ ra xu hướng của chúng ta chỉ hướng đến Đức Chúa Trời trong lúc bối rối và khủng hoảng. Thứ hai, câu chuyện này chỉ ra rằng mặc dù chúng ta có thể thực hiện đủ loại thay đổi và cam kết với Đức Chúa Trời trong thời điểm cần thiết của mình, chúng ta thường quên phứt những lời hứa của chúng ta khi chúng ta không còn “cần” đến sự vùa giúp của Chúa.

Phần đọc Giêrêmi 2:4-28; 4:1-2 tuần này từ sách của Giêrêmi vang dội sứ điệp này khi vị tiên tri nhắc đi nhắc lại lời cảnh cáo con cái Israel rằng họ sắp sửa phải đi lưu đày vì họ đã nổi loạn nghịch cùng Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đã làm những nhiều việc kỳ diệu cho dân Do-thái, song họ quên phứt sự nhơn từ Ngài và lấy những lối ác báo trả lại sự nhân từ của Ngài.

Phân đoạn Kinh Thánh Giêrêmi mở ra với một câu hỏi thâm thuý đến từ Đức Chúa Trời: "Tổ phụ các ngươi có thấy điều không công bình gì trong ta, mà đã xa ta?" Đức Chúa Trời nhắc cho mọi người nhớ lại về việc lành mà Ngài đã làm cho họ khi Ngài thành tín dẫn dắt con cái Israel băng qua sa mạc, mà phần đọc Ngũ Kinh [Dân số ký 30:2 – 36:13] kể lại. Đức Chúa Trời đã dẫn dắt họ qua "qua đồng vắng, trong đất sa mạc đầy hầm hố, trong đất khô khan và có bóng sự chết, là đất chẳng một người nào đi qua, và không ai ở" (câu 6). Đức Chúa Trời đã đưa dân Israel vào đất Israel: "có nhiều hoa quả, để ăn trái và hưởng lợi nó" (câu 7).

Tuy nhiên, với mọi sự nhân từ và gần gũi của Đức Chúa Trời mà người Do-thái đã thưởng thức, họ đã xây lưng lại cùng Ngài khi họ cảm thấy thoải mái trong nhà của họ. Đối với tội lỗi nghiêm trọng này, Israel sẽ bị sửa phạt.

Quí bạn ơi, chúng ta cần phải học hỏi từ những sai lầm của Y-sơ-ra-ên trong Kinh Thánh để chúng ta không phải gánh chịu cùng những hậu quả đó. Chúng ta có thể chọn ghi nhớ Đức Chúa Trời vào những thời điểm suông sẽ cũng như trong những lúc khó khăn. Chúng ta có thể chọn tôn vinh mọi cam kết mà chúng ta đưa ra khi cuộc sống trở nên khó khăn, hoặc thậm chí tốt hơn nữa, chúng ta có thể tự mình cống hiến để trở thành hạng người tốt hơn trước khi chúng ta đang ở trong tình trạng khủng hoảng.

Đức Chúa Trời của chúng ta là nhân từ và thành tín; Ngài đã làm rất nhiều việc tử tế cho chúng ta trong quá khứ. Loại biết ơn tốt nhất là biến Ngài trở thành tâm điểm của đời sống của chúng ta trong thì hiện tại.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét