Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

GIẤC MƠ CHO TƯƠNG LAI


Giấc Mơ Cho Tương Lai

Trong lúc đó, cùng một đêm kia, chúng tôi có thấy điềm chiêm bao, chiêm bao mỗi người đều có ý nghĩa riêng rõ ràng — Sáng thế ký 41:11

Kinh Talmud dạy rằng nếu một người trải qua bảy ngày mà không có một giấc mơ, thì anh ta không phải là một người ngay thẳng. Một vị ra-bi đã bị bối rối bởi lời phát biểu này. Rốt cuộc, liệu chúng ta có thực sự kiểm soát được chúng ta có một giấc mơ hay là không? Vị ra-bi kết luận rằng bậc thánh hiền Do-thái không nói được về việc một người có giấc mơ vào ban đêm hay không; họ đã nói về việc chúng ta có hay không có giấc mơ lúc ban ngày. Bậc thánh hiền đang dạy cho chúng ta biết rằng chúng ta không bao giờ trải qua một tuần hoặc lâu hơn mà không có một giấc mơ trong tấm lòng của chúng ta.

Phần Kinh Thánh tuần này [Sáng thế ký 41:1 – 44:17; I Các Vua 3:15 – 4:1] tiếp tục với chủ đề các điềm chiêm bao trong câu chuyện nói về cuộc đời của Giô-sép. Khi Giô-sép còn nhỏ, ông đã có những điềm chiêm bao muốn trở thành nhà lãnh đạo một ngày kia. Trong khi ông còn ở trong tù, Giô-sép đã giải thích chính xác các điềm chiêm bao của hai viên quan của Pha-ra-ôn đã bị bỏ tù. Trong phân đoạn Kinh Thánh tuần này, Pha-ra-ôn có hai giấc mơ, và Giô-sép giải thích chúng rất đúng. Trong mỗi tình huống, hết thảy các điềm chiêm bao nầy không chỉ là các suy tưởng mà thôi. Chúng đã chuyển thành những hành động để rồi sau đó trở thành hiện thực.

Trong khi chúng ta không kiểm soát những chiêm bao mà chúng ta có trong ban đêm, và chúng ta không luôn luôn hiểu rõ ý nghĩa của chúng, chúng ta có thể kiểm soát những giấc mơ mà chúng ta có trong ban ngày. Mơ thấy những điềm chiêm bao tốt lành rất là quan trọng. Giấc mơ của chúng ta trở thành các ý tưởng rồi sau đó là hành động, thứ mà cuối cùng trở thành thực tại của chúng ta.

Có quá nhiều người ngày nay đã thôi không mơ ước nữa. Chúng ta có thể dễ rơi vào ngõ cụt rồi thôi không tin rằng bất cứ gì cũng có thể khả thi. Chúng ta có thể từ bỏ những giấc mơ mà Đức Chúa Trời đặt vào tấm lòng của chúng ta và cứ loay hoay với hiện trạng. Nhưng Đức Chúa Trời muốn chúng ta cứ mơ ước! Ngài muốn chúng ta tưởng tượng và mong đợi một ngày mai tốt đẹp hơn – cho bản thân mình và cho cả thế giới. Khi chúng ta mơ ước, chúng ta thể hiện đức tin của mình nơi Đức Chúa Trời để Ngài có thể biến những giấc mơ của chúng ta thành ra hiện thực. Khi chúng ta mơ, chúng ta cộng tác với Đức Chúa Trời trong việc tạo ra một thực tại tốt đẹp hơn.

Mọi thứ bắt đầu với một giấc mơ. Trong bài phát biểu nổi tiếng của Martin Luther King Jr.: "Tôi Có Một Ước Mơ", nhà hoạt động nhân quyền đã tô vẽ một bức tranh về một tương lai tốt đẹp hơn – một bức tranh trong đó một người sẽ bị xét đoán không phải bởi màu da của mình mà là nội dung phẩm cách của họ; một bức tranh trong đó con cái của những cựu nô lệ trước đây sẽ ngồi cùng bàn với con cái của các chủ nô cũ. Và bạn biết gì không? Giấc mơ đó đã trở thành hiện thực. Sẽ ra sao nếu chẳng có ai dám mơ tới ước mơ đó trong chỗ thứ nhứt?

Ước mơ của bạn dành cho cuộc sống của bạn là gì? Đâu là giấc mơ của bạn cho thế giới? Hãy dám mơ một giấc mơ tuyệt vời ngày hôm nay. Với sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời, điều đó sẽ xảy ra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét