Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

CẦU NGUYỆN VÀ CẦU NGUYỆN NỮA ĐI


Cầu nguyện Và Cầu nguyện Nữa Đi

Y-sác khẩn cầu Đức Giê-hô-va cho vợ mình, vì nàng son sẻ. Đức Giê-hô-va cảm động lời khẩn cầu đó, nên cho Rê-be-ca thọ thai — Sáng thế ký 25:21

Trong phần khởi sự phân đoạn Kinh Thánh tuần này [Sáng thế ký 25:19 – 28:9; Ma-la-chi 25:21], Y-sác đã cầu thay vì ích cho người vợ son sẻ của mình là Rê-be-ca. Câu Kinh Thánh nói cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời đáp trả lời lời cầu xin của Y-sác và Rê-be-ca có thai. Tuy nhiên, với cái nhìn đầu tiên thì chuyện không dễ dàng như thế đâu. Đây không phải là lần đầu tiên mà Y-sác cầu xin cho có con, cũng không phải là lần thứ hai, hay thứ ba. Thực vậy, Y-sác và Rê-be-ca đã dâng lên chính lời cầu nguyện đó trong 19 năm! Bây giờ, cuối cùng thì sau gần hai thập niên chờ đợi, lời cầu nguyện của họ đã được nhậm. Đây là một sự cầu nguyện theo kiểu marathon, và không phải chạy nước rút để dễ dàng đến đích đâu.

Và điều nầy cũng thường là cách sự cầu nguyện tác động trong cuộc sống của chính chúng ta nữa đấy. Đôi khi, chúng ta dốc đổ lòng mình ra với Đức Chúa Trời và những lời cầu nguyện của chúng ta được nhậm ngay lập tức. Tuy nhiên, thường thì không phải như vậy đâu, chúng ta không nhận được kết quả tức thì từ những lời cầu nguyện của chúng ta. Thật dễ dàng để bỏ cuộc sau khi cầu nguyện cho cùng một sự việc thật là nhiều lần. Bài học đầy năng quyền mà chúng ta tiếp thu được từ Y-sác và Rê-be-ca trong phần đọc Kinh Thánh tuần này, ấy là chúng ta phải đẩy tới và giục giã luôn những lời cầu nguyện của chúng ta. Sự cầu nguyện tiếp theo có thể là sự cầu nguyện sau cùng – sự cầu nguyện mở ra những cánh cửa.

Chữ Hy-bá-lai được sử dụng trong câu Kinh Thánh của chúng ta có nghĩa là "khẩn cầu" cũng có thể có nghĩa là "thúc giục". Bậc thánh hiền Do-thái dạy rằng cầu nguyện giống như đào bới. Cầu nguyện khoét rộng đường kênh giữa chúng ta và những gì chúng ta đang cầu xin, cho đến cuối cùng, chúng ta có thể đạt được nó. Tuy nhiên, cầu nguyện, giống như đào bới, mất thời gian và kiên nhẫn. Chỉ vì chúng ta chưa đạt được mục tiêu của mình nhưng cũng không có nghĩa là chẳng có gì xảy ra; chúng ta đang tiến tới phía trước, chúng ta vẫn chưa tới được mục tiêu đó.

Bậc thánh hiền cũng chỉ ra rằng từ ngữ này cũng có cùng gốc với từ Hy-bá-lai nói tới sự "thúc giục". Họ giải thích rằng những lời cầu nguyện của chúng ta giống như những cây chỉa ba vậy. Một nông dân sử dụng cây chỉa ba để sốc đống lúa lên để hạt không bị mục rửa. Từng chút một, toàn bộ đống lúa bị sốc lên. Cũng một thể ấy, những lời cầu nguyện sốc những đống phán xét lên thành những đống thương xót. Từng chút một, những lời cầu nguyện của chúng ta làm thay đổi sự phán xét của Đức Chúa Trời thành ơn thương xót cho đến khi chúng ta xứng đáng với những gì chúng ta đang cầu xin.

Tôi muốn khuyên hết thảy chúng ta phải giữ sự cầu nguyện — vô luận chúng ta đã cầu nguyện bao lâu rồi hoặc tình huống dường như bất khả thi. Theo truyền khẩu Do-thái, Rê-be-ca chào đời không có tử cung. Đúng là bất khả thi theo phần xác để nàng có được một đứa con. Dầu vậy, sau 19 năm cầu nguyện, một bước đột phá đã xảy ra. Nàng và Y-sác đã đào bới qua tình trạng bất khả thi và Đức Chúa Trời đã tạo một con đường để nàng có thể sanh đôi.

Quí bạn ơi, hãy cầu nguyện và cầu nguyện nữa đi. Một số việc chỉ đòi hỏi một vài lời cầu nguyện, và có việc thì đòi hỏi nhiều thời gian hơn. Hãy tiếp tục đào bới cho đến khi bạn đến chỗ đột phá của chính mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét