Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

TRƯỚC MẶT ĐỨC CHÚA TRỜI


Trước Mặt Giê-hô-va Đức Chúa Trời

Hãy giữ và nghe các điều nầy mà ta dặn biểu ngươi, để ngươi và con cháu ngươi được phước đời đời, bởi vì làm điều tốt lành và ngay thẳng trước mặt Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi — Phục truyền luật lệ ký 12:28

Kotzker Rebbe, một rabi nổi tiếng đã sống ở Ba Lan vào thập niên 1800, có nhiều câu nói nổi tiếng. Đây là một trong số đó: "Nếu tôi là tôi vì tôi là tôi, và bạn là bạn bởi vì bạn là bạn, khi ấy tôi là tôi và bạn là bạn. Nhưng nếu tôi là tôi vì bạn là bạn, và bạn là bạn vì tôi là tôi, thế thì tôi không phải là tôi và bạn không phải là bạn!"

Bạn bắt kịp không? Nghe như là một câu đố, nhưng nó thực sự là một khái niệm rất đơn giản. Khi ai đó sống cuộc sống của họ theo những gì người khác có thể nghĩ về họ, khi ấy họ chưa thực sự sống theo biểu hiện đích thực thực sự họ là ai. Để chúng ta thực sự là ai, chúng ta cần phải sống cuộc sống theo các tiêu chuẩn riêng của chúng ta và không theo quan điểm của người khác.

Trong phần đọc Kinh Thánh tuần này, Môi-se nói với con cháu của Israel rằng nếu họ tuân theo các mạng lịnh của Đức Chúa Trời, thì cuộc sống sẽ là phước hạnh cho họ “bởi vì làm điều tốt lành và ngay thẳng trước mặt Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi. Sát nghĩa được dịch từ gốc tiếng Do-thái, cụm từ này không phải là một lời giải thích, mà là một chỉ thị khác. Cụm từ ấy đọc như sau: ". . . làm theo điều chi là tốt lành và ngay thẳng trong mắt của Giê-hô-va Ðức Chúa Trời ngươi”.

Bậc thánh hiền Do-thái xem cụm từ này như là một lời khuyên dạy. Môi-se đang giảng dạy cho người Israel — và chúng ta — rằng chúng ta phải sống đời sống của chúng ta theo những gì Đức Chúa Trời sẽ nghĩ về chúng ta. như ngược lại với những gì người khác sẽ nghĩ về chúng ta. Sẽ có những lúc khi làm điều phải sẽ không được phổ biến và làm theo điều phổ biến sẽ không phải là đúng đâu. Chúng ta cần phải làm theo "điều chi là tốt lành và ngay thẳng trong mắt của Đức Giê-hô-va".

Chúng ta đang sống trong một xã hội, nơi mà mọi người quan tâm rất nhiều về những gì người khác nghĩ về họ. Cho dù chúng ta có nhận ra điều đó hay không, những việc chúng ta nói, quần áo chúng ta mặc, và nơi chúng ta mua sắm đều bị ảnh hưởng lớn bởi những người khác. Tuy nhiên, như Rabi Kotzker Rebbe chỉ ra, việc này tước đi cá tính của một người [nam hay nữ]. Trong khi mong muốn được thích ứng là điều bình thường và tự nhiên, cũng có thời điểm và địa điểm để đứng ở ngoài lề. Cái điều quan trọng hơn, ấy là "thích ứng với Đức Chúa Trời" và bị mọi người xung quanh gạt qua một bên hơn là thích ứng với mọi người xung quanh rồi bị Đức Chúa Trời dứt bỏ đi.

Hãy xem xét đời sống của bạn và hãy tự hỏi bản thân mình Đức Chúa Trời sẽ nghĩ gì về nó. Đức Chúa Trời nghĩ sao về cách tôi ăn mặc, nghĩ sao về cách tôi sử dụng thì giờ và tiền bạc của tôi?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét