Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

100 ƠN PHƯỚC


100 Ơn Phước

Vậy, hỡi Y-sơ-ra-ên, bây giờ Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đòi ngươi điều chi? há chẳng phải đòi ngươi kính sợ Giê-hô-va, Đức Chúa Trời ngươi, đi theo các đạo Ngài, hết lòng hết ý kính mến và phục sự Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, giữ các điều răn và luật lệ của Đức Giê-hô-va, mà ta truyền cho ngươi ngày nay, để ngươi được phước? — Phục truyền luật lệ ký 10:12–13

Ở đâu cũng vậy, hầu hết chúng ta đều đưa ra thắc mắc: "Sao tôi lại ở đây? Sao Đức Chúa Trời lại dựng nên tôi chứ? Đức Chúa Trời muốn gì ở tôi?" Trong Phục truyền luật lệ 10:12, chúng ta có câu trả lời. Đây là điều mà vị đại tiên tri Môi-se đã nói: “ … Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đòi ngươi điều chi? há chẳng phải đòi ngươi kính sợ Giê-hô-va, Đức Chúa Trời ngươi”. Bậc thánh hiền Do-thái xem phần còn lại của câu nói đó, ở đó liệt kê ra những thứ như kính mến Đức Chúa Trời và sống vâng phục, hết thảy đều rút ra từ nguyên tắc bất di dịch “kính sợ Đức Chúa Trời”. Hãy kính sợ Đức Chúa Trời, và mọi thứ khác sẽ theo sau.

Nghe đơn giản lắm, có phải không? Tuy nhiên, với tới cấp độ bước đi với sự kính sợ Chúa mọi lúc mọi khi chẳng phải là điều dễ dàng đâu.

Bậc thánh hiền giải thích rằng đối với Môise, sự kính sợ Đức Chúa Trời đến rất là tự nhiên. Ông nhận thức sâu sắc về Đức Chúa Trời và giao thông với Ngài với một phương thức không như bao người khác. Bậc thánh hiền nói thêm rằng sự kính sợ Đức Chúa Trời cũng tương đối dễ cho thế hệ mà Môi-se đang nói với. Đây là những con người đã sống trong đồng vắng và đã chứng kiến ​​nhiều phép lạ vô số, chẳng hạn như manna xuống hàng ngày từ trời và Trụ Mây Vinh Hiển bao quanh họ. Họ cũng có nhận thức chính xác về Đức Chúa Trời. Nhưng còn chúng ta thì sao? Làm thế nào để chúng ta thấm nhuần sự kính sợ Đức Chúa Trời và ý thức về Ngài suốt cả ngày trong một thế giới đang đẩy Đức Chúa Trời ra ngoại vi ngày càng thêm?

Bậc thánh hiền cung ứng cho chúng ta một số lời khuyên tuyệt vời mà họ thấy e ấp trong câu nói này. Họ đề xuất rằng chúng ta đã tạo ra ít nhiều gì cả trăm ơn phước mỗi ngày. Trong Do-thái giáo, chúng ta có nhiều ơn phước về mọi sự, từ việc nghe sấm sét mới bước vào phòng tắm. Nhưng bạn không cần phải nói ra chính xác các ơn phước này. Mục đích là phải biết ơn vì 100 thứ mỗi ngày. "Cảm tạ Chúa, vì ngày mới nầy và công việc mà Ngài giao cho con để lo làm". "Cảm tạ Chúa, vì sức khoẻ tốt đẹp của con". "Wow, tiếng sấm sét là sự cảm thúc đáng sợ! Ngài là Đức Chúa Trời đáng kinh sợ!" Hãy làm theo điều này 100 lần mỗi ngày, bậc thánh hiền khuyên, thì ý thức của bạn về Đấng Toàn Năng trong đời sống bạn sẽ tăng lên rất nhiều.

Khi dân sự nghe cụm từ "kính sợ Đức Chúa Trời", họ thường hình dung ra một Đức Chúa Trời hay trừng phạt đáng phải kinh sợ. Tuy nhiên, như lời khuyên của bậc thánh hiền cung ứng, sự kính sợ Đức Chúa Trời chơn thật đang có một nhận thức rất lớn về sự hiện diện và tình yêu thương của Ngài đến nỗi bạn không thể phạm tội! Nói cách khác: "Làm sao tôi có thể làm một việc chống lại Đấng trưởng dưỡng tôi, chăm sóc tôi, và dựng nên bối cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp mà tôi nom thấy với đôi mắt mà Ngài đã ban cho tôi?"

Mọi sự Đức Chúa Trời mong muốn từ chúng ta là nhìn biết Ngài đang hiện diện ở đây. Khi ấy, chúng ta sẽ tôn kính Ngài, yêu mến Ngài, và nhìn biết chính xác lý do tại sao chúng ta lại có mặt ở đây!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét